Nghệ thuật sống 2014-06-27 23:02:28

Tại sao ở nhà nhiều stress hơn ở nơi làm việc?



Theo một nghiên cứu mới được thông báo trên tạp chí The Wall Street, chúng ta trải nghiệm stress ở nhà nhiều hơn ở nơi làm việc, được đánh giá bởi mức độ cortisol trong máu.

 
Có nhiều lý do cho điều này, nhà nghiên cứu dẫn đầu nói: “Công việc được trả lương thì được đánh giá cao hơn trong xã hội” mặt khác, “Công việc nhà thì đơn điệu và không đem lại phần thưởng đặc biệt.”
 
Sự thật là “Chúng ta trở nên giỏi hơn trong công việc của chúng ta theo thời gian, và năng lực tăng lên có nghĩa là ít stress và nhiều phần thưởng hơn,” trong khi “chẳng có ai…thực sự cảm thấy mình như một chuyên gia trong việc làm cha mẹ hoặc thậm chí chuyên gia trong hôn nhân.
 
Chúng ta có thể cảm thấy được đánh giá cao trong công việc. Còn ở nhà, nhiều nỗ lực của chúng ta không được chú ý.”
 
Cuối cùng, “Phép xã giao ở nơi làm việc. Không có la hét, quát tháo hoặc khóc lóc – nếu chúng ta muốn giữ việc của chúng ta và sự tôn trọng của đồng nghiệp.”
 
Tất cả những yếu tố đó đem lại những vật chống đỡ stress và lo lắng.
 
Nhưng có một câu hỏi về hạnh phúc: “Cả đàn ông và phụ nữ bộc lộ stress ít hơn trong công việc. Nhưng phụ nữ có nhiều khả năng thông báo là họ cảm thấy hạnh phúc hơn ở nơi làm việc. Đàn ông thì có thể cảm thấy hạnh phúc hơn khi ở nhà.”
 
Các nhà nghiên cứu nói điều này có thể vì phụ nữ vẫn làm nhiều việc nhà và chăm con nhiều hơn và cảm thấy họ có ít thời gian rảnh hơn. Vâng, có nhiều công việc dành cho phụ nữ ở nhà và ở nhiều gia đình, không có thời gian rảnh. Nhưng tôi nghĩ lý do quan trọng cho sự khác biệt đó là đàn ông là những người hưởng lợi chủ yếu từ công việc đó. Họ là những người được vợ nấu cơm, giặt giũ, rửa chén và chăm sóc.
 
Nguồn
Why Is Home More Stressful Than the Workplace?
And who feels loved?
Published on June 23, 2014 by Ken Eisold, Ph.D. in Hidden Motives
PsychologyToday
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)