Chuyện lạ 2014-08-17 08:47:39

Thánh Phồng giờ ra sao


"Thánh phồng" hay "Huyền thoại phồng tôm" được xem là nhân vật mở đầu cho trào lưu chế ảnh của cư dân mạng Việt. Phồng Tôm tên thật là Phạm Minh Phú, từng bị bắt vì tội trộm cắp tài sản. Ảnh chụp của Phú tại cơ quan công an bị phát tán lên mạng và một thành viên diễn đàn vOz đã sử dụng lại ảnh này làm hình đại diện với nickname Phồng Tôm, khiến nhiều người hiểu nhầm.
Sau đó, người dùng này đăng một đoạn chia sẻ nhờ tư vấn tìm bạn gái kèm theo lời hăm dọa "Đứa nào cười tao đấm phát chết luôn". Câu nói nửa đùa nửa thật cùng gương mặt khôi hài của người dùng có nickname Phồng Tôm bỗng dưng nổi như cồn. Cư dân mạng đổ xô chế ảnh người dùng này thông qua tấm ảnh đại diện với mục đích trêu chọc, nhái lại lời hăm dọa khôi hài ấy, trong khi Phú vẫn đang ngồi tù, không hề hay biết sự nổi tiếng bất đắc dĩ của mình.
Một trong rất nhiều ảnh chế về Phồng Tôm lan truyền trên mạng xã hội từ 2 - 3 năm nay.

Phạm Minh Phú sinh năm 1986, quê quán ở Quảng Ninh, hiện sống tại Từ Liêm, Hà Nội. Ngay sau khi ra tù, Minh Phú nhanh chóng biết được mình đang trở thành trò đùa của dân mạng trong nhiều năm nay. Anh tỏ ra rất bức xúc, sau khi viết tâm thư gửi những cơ quan, tổ chức sử dụng ảnh chế trái phép, Phú đã hẹn gặp một số amin diễn đàn để trao đổi về việc ngừng chế ảnh, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của anh.
Phú cho biết, sau khi ra tù, anh có mở một cửa hiệu điện thoại ở Thái Nguyên nhưng làm ăn không nổi nên chuyển về lại Hà Nội sống. Quá khứ nhiều lỗi lầm và việc trở thành trò đùa của cư dân mạng khiến cuộc sống hiện tại, tương lai của Phú gặp nhiều khó khăn.
Minh Phú ở hiện tại gầy và bị cận. Cuộc sống của anh khá bấp bênh vì thất nghiệp.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)