Tin tức - pháp luật 2019-08-08 07:59:17

Thánh tiết kiệm nhất Nhật Bản: Ngày tiêu có 40k, ăn mì gói qua ngày, 33 tuổi mua được 3 căn biệt thự


Cô gái khiến cả mạng xã hội phải ngạc nhiên vì khả năng chi tiêu tiết kiệm của mình.

Saki năm nay 33 tuổi, đến từ thành phố Tokorozawa, tỉnh Saitama, Nhật Bản đang được cộng đồng mạng bái phục vì khả năng chi tiêu tiết kiệm "bậc thầy" của mình.

Cô gái được mệnh danh là "thánh tiết kiệm"

Saki làm việc cho công ty bất động sản với mức lương khoảng 200.000 yên/tháng (tương đương 44 triệu VNĐ). Đây là mức lương ở mức trung bình như bao người nhưng ngờ bí quyết tiết kiệm siêu đẳng cô đã mua được 3 căn hộ xa hoa tại đất nước nổi tiếng đắt đỏ như Nhật Bản.

Chia sẻ về mình cô gái cho biết, ngay từ khi mới chỉ có 18 tuổi, Saki đã tự đặt ra mục tiêu rằng:"Tôi muốn mua nhà. Trước năm 34 tuổi, tôi sẽ mua được 3 căn nhà, sau đó về hưu". Và để tập trung thực hiện mục tiêu, hàng tháng Saki chỉ dành một khoản rất nhỏ cho việc chi tiêu sinh hoạt cá nhân.

Saki tiết kiệm đến từng đồng tiền lẻ. Khi đi ăn cùng hội con trai, cô sẽ để mọi người trả phần lớn còn cô nàng trả phần lẻ. Toàn bộ đồ đạc trong nhà từ quần áo, giày dép, dụng cụ nấu ăn,… cũng đều được cô nàng xin từ người khác hoặc nhặt từ bên ngoài về dùng lại.

Cô gái đã nhiều năm liền không mua sắm gì cho bản thân. Saki bày tỏ quan điểm: "Đồ gì không giảm giá thì nhất định không mua".

Hàng ngày cô gái chi tiêu không quá 200 yên/ngày (khoảng 43.000 đồng). Saki chủ yếu ăn mì gói, bánh mì cho qua bữa. Thậm chí, cô nàng còn không mua bát mà trực tiếp ăn trong nồi để vừa giảm được một khoản tiền mua sắm vừa tiết kiệm nước.

Về phần đi lại cô gái chọn cách đi xe đạp để giảm thiểu chi phí.











Cô gái sống tiết kiệm ăn mì gói, đi xe đạp và dùng đồ cũ

Nghiêm túc thực hiện chỉ tiêu mình đã đặt ra, cô nàng đã mua được căn nhà đầu tiên trị giá 10 triệu yên (khoảng 2.2 tỷ VNĐ) khi mới 27 tuổi. Năm 29 tuổi, cô nàng tiếp tục mua được căn nhà thứ hai trị giá 18 triệu yên (khoảng 3.9 tỷ) và căn thứ 3 trị giá khoảng 27 triệu yên (khoảng 5.9 tỷ VNĐ) được "dinh" về trong năm nay.

Sau khi mua được 2 căn nhà đầu tiên, Saki còn cho thuê lại để kiếm thêm thu nhập. Mỗi tháng cô kiếm thêm được khoảng 400.000 yên (80 triệu đồng). Nhờ số tiền đó cô gái quyết định "về hưu sớm" sau khi hoàn thành mục tiêu trước năm 34 tuổi.



Tuy vậy cô gái cho biết cô vẫn sẽ không từ bỏ thói quen sống tiết kiệm của mình. Saki vẫn sẽ tiếp tục ăn mì gói mỗi ngày và nuôi tóc dài để bán đi.

Saki đang dự định sẽ mở một tiệm cafe mèo để cứu giúp loài động vật nhỏ bé này cũng như thỏa mãn niềm đam mê với động vật.



Cô nàng này được mọi người mệnh danh là "thánh tiết kiệm" Nhật Bản.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)