Tin tức - pháp luật 2013-05-01 22:42:46

Thị trưởng Tokyo lên tiếng xin lỗi thế giới Hồi giáo


Thị trưởng Tokyo lên tiếng xin lỗi thế giới Hồi giáo

TTO - Ngày 30-4, Thị trưởng Tokyo Naoki Inose đã lên tiếng xin lỗi thế giới Hồi giáo sau khi tuyên bố rằng các quốc gia Hồi giáo không có gì chung ngoài thánh Allah và “chiến đấu với nhau”.



Thị trưởng Tokyo Naoki Inose (giữa) - Ảnh: AFP

Trong cuộc phỏng vấn trên New York Times (NYT), ông Inose đã nói rằng các quốc gia Hồi giáo là hiếu chiến và quá phân cấp. Ý kiến trên được đưa ra trong cuộc đua giành quyền đăng cai Thế vận hội Olympic 2020 trước đối thủ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

“Điều duy nhất các quốc gia Hồi giáo có điểm chung là thánh Allah, họ đang chiến đấu với nhau và có nhiều tầng lớp”, thị trưởng Inose nói trong một bài báo trên NYT ngày 26-4.

Sau khi trở về từ New York, ban đầu ông Inose đã bảo vệ phát biểu của mình và cho rằng bài báo đã không phản ánh ý kiến thực sự của mình.

“Câu chuyện trên NYT có vẻ như là Tokyo đang chỉ trích các thành phố khác, nhưng ý của tôi không phải vậy - ông Inose nói trên trang Facebook chính thức của mình - Tôi không có ý định chỉ trích các thành phố ứng cử viên khác. Tôi rất tiếc là bài viết trên NYT có nội dung khác với cuộc phỏng vấn”.

Nhưng đến ngày 30-4, ông Inose đã xuất hiện trước ống kính truyền hình để nói lời xin lỗi. “Những nhận xét của tôi đã dẫn đến sự hiểu lầm giữa những người Hồi giáo - ông Inose nói - Vì vậy tôi xin lỗi. Nếu những nhận xét của tôi bị hiểu lầm, đó là sự sai sót của tôi”.

Lời xin lỗi của ông Inose được đưa ra trong bối cảnh Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sắp có chuyến thăm đến Saudi Arabia và một số quốc gia Trung Đông khác, bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ.
 
Nguồn vozforums.com/showthread.php?t=3292056
 
Nhật Bản VS Hồi Giáo

 



 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)