Tin tức - pháp luật 2015-04-09 05:45:46

[TiChuot] Nàng dâu quất mẹ chồng nhập viện !


"Tôi bị đập 2 phát mũ bảo hiểm chưa hết nó còn đấm, đá vào người tôi. Thấy tôi ngã, nó đạp và lao lên người tôi cào cấu và tiếp tục đấm.

Bạo hành… mẹ chồng

Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 31/3/2015. Anh Nguyễn Xuân Dũng (SN 1979) trú tại một ngôi nhà trong ngõ 409, Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội và người vợ đã ly thân 6 tháng của anh là Trịnh Thị Thu Thủy (SN 1984, địa chỉ hiện tại số 2 ngách 4, ngõ 290 Kim Mã, Hà Nội) xảy ra mâu thuẫn.

Sau đó chị Thủy cùng ba người chị em gái của mình đến ngôi nhà của anh Dũng để tìm anh nói chuyện cho rõ ràng. Nhưng không gặp Dũng, bốn người phụ nữ ấy lao vào đánh tới tấp vào mẹ chồng của Thủy là bà Hoàng Thị Thoa (SN 1943).

Sáng ngày 8/4/2015, trao đổi với phóng viên báo Đất Việt, bà Thoa thều thào kể lại sự việc ngày hôm đó: "Khi đó tôi đang ở trong nhà, không khóa cửa thì bốn người phụ nữ đó lao xầm vào nhà tôi, đẩy bật cả cửa, chửi bới ầm ỹ đòi đánh giết thằng Dũng.

Tôi bảo Dũng không có nhà, có gì thì gọi điện cho nó. Xong chị cả trong đám đó là Hồng gọi tôi ra ngồi ghế nói chuyện. Nhưng tôi nói một câu thế này, các cháu chưa đủ vai vế để nói chuyện với bác, có chuyện gì mời bố mẹ cháu sang rồi người lớn nói chuyện với nhau cho rõ ràng.

Bà Thoa với khuôn mặt sưng vù, phù nề sau khi bị con dâu và người thân của cô ta đánh đến nhập viện (Ảnh gia đình cung cấp)

Thế là chúng nó lao vào đánh tôi túi bụi, tôi không kịp kêu gì. Cô chị tên là Hồng dùng mũ bảo hiểm đập thẳng vào mặt và đầu tôi. Con dâu thì lao vào đấm, đá, thấy tôi ngã thì đạp túi bụi vào người tôi, đè lên người tôi đánh.

Tôi cố gắng kêu lên thì hàng xóm mới nghe thấy và xông vào cứu tôi. Lúc được kéo ra, con dâu tôi còn chửi tôi: "Đấy em nói với chị rồi, cái con này nó ghê lắm!"

Rồi người chị cả còn dọa: "Tao sẽ bỏ tiền ra để tao giết chết thằng Dũng." Khi hàng xóm dọa gọi công an, họ còn không sợ, còn thách thức. Lúc đó những người hàng xóm của tôi mới báo công an phường, công an khu vực, 113 thì họ mới bỏ đi. Sau đó tôi được đưa đi cấp cứu.

Trao đổi với anh Dũng, con trai bà Thoa, anh bày tỏ: "Tôi rất hối hận vì để mẹ ở nhà một mình như thế. Và tôi cũng không thể ngờ được rằng những con người này đạo lý làm người họ để đi đâu mà đối xử với người già, chưa nói đến mẹ chồng như thế. Tôi đã báo công an và muốn công an làm sáng tỏ việc này."

Anh Dũng cho biết: "Sau khi hành hung mẹ tôi xong, lúc bà đang cấp cứu thì bố mẹ vợ và người anh rể của nhà kia cũng đến. Tuy nhiên gia đình tôi không tiếp vì lúc đó sống chết của mẹ tôi chưa biết thế nào. Sau đó thì họ tuyệt nhiên không đả động, đoái hoài, hay có một lời hỏi thăm nào cả. Một cuộc điện thoại cũng không có".

Từ sau ngày bị đánh, bà Thoa mới về nhà được một hai hôm, lúc nào bà cũng lầm lỳ, ít nói. Gia đình phải thường xuyên túc trực người thân để bảo vệ và chia sẻ nỗi buồn của bà.

Táng tận lương tâm

Về nguyên nhân trực tiếp dẫn đến vụ việc, anh Dũng cho biết, hai vợ chồng đã ly thân từ hơn nửa năm nay do mâu thuẫn giữa hai người ngày càng không thể hòa giải. Tuy nhiên, từ ngày chị Thủy đi chưa một lần về nhà thăm lại đứa con gái hơn 3 tuổi, bất ngờ trước hôm xảy ra vụ việc, chị Thủy tới đón con ở lớp mẫu giáo.

Cô giáo của cháu vội gọi điện cho anh Dũng, anh tức tốc đi tìm con. Ngày hôm sau, anh và chị có hẹn nhau để nói chuyện cho dứt điểm về những quy tắc trong việc thăm con và yêu cầu ký đơn ly hôn, nhưng Thủy không đồng ý.

Anh Dũng cho biết gia đình không ai cấm chị chăm con, gặp con, nhưng phải báo trước và không thể tùy tiện đón con đi như vậy. Hai người có lời qua tiếng lại, anh Dũng xô chị ngã và trầy xước nhẹ.

Sau đó anh Dũng đi làm, nhưng không ai ngờ chị Thủy đã gọi 3 người chị em của mình đến nhà tìm anh Dũng. Không gặp được chồng, người con dâu ngỗ ngược ấy đã trút giận vào người… mẹ chồng.

Theo anh Nguyễn Xuân Mạnh (em trai anh Dũng, SN 1981) thì đây không phải là lần đầu tiên mẹ anh bị con dâu bạo hành. Cuối năm 2013, đầu năm 2014, chị Thủy đã từng mâu thuẫn với bà Thoa vì một quả cam. Khi đó chị đã đấm liên tiếp vào ngực bà khiến bà bị tức ngực.

Chính anh Mạnh lúc đó đã thay anh trai nhu nhược phải đuổi chị dâu khỏi nhà vì hành động bạo hành mẹ mình như vậy. Sau đó anh Dũng và chị Thủy ra thuê nhà ở riêng. Anh Dũng cũng sắm sửa đầy đủ đồ đạc trong gia đình. Nhưng ở khoảng giữa năm 2014 thì chị Thủy bê hết tivi, tủ lạnh, vật dụng trong nhà về nhà mẹ đẻ và sống ly thân từ đó.

Chưa kể trước đó, khi mới về làm dâu thì đến ngày sang cát cho bố của anh Dũng. Thủy hùng hồn đứng giữa nhà tuyên bố sẽ không đeo tang vì "lúc về làm dâu bố đã chết rồi nên chẳng việc gì phải đeo tang cả." Anh Mạnh cho biết thêm, Thủy khi đó có ý kiến như vậy vì được mẹ đẻ của cô ta chỉ bảo.

Anh Mạnh cho biết: "Có lẽ trong đầu Thủy lúc nào cũng cho rằng chính tại mẹ chồng đơm điều đặt chuyện khiến Thủy bị đuổi ra khỏi nhà. Trong khi chị ta không tự ý thức được rằng cách ứng xử, đạo đức, nhân cách của chị hoàn toàn không giống với con người. Đấy là chưa kể chị ta cũng có bằng đại học đàng hoàng."

Một người hàng xóm của gia đình xin giấu tên cho biết: "Tôi biết con Thủy nó không tử tế gì, nhà nó cũng vậy. Nhưng để đến mức đánh bà cụ be bét máu như vừa rồi thì quả thực táng tận lương tâm quá. Rồi không biết xã hội này sẽ đi về đâu nữa. Ngay giữa trung tâm Thủ đô mà chúng nó có thể làm những việc ngang nhiên, động trời như vậy. Thậm chí còn thách thức công an, pháp luật, còn dọa muốn giết người."

Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình anh Dũng cũng đang tiến hành làm chứng thương cho mẹ của mình và trình báo sự việc với cơ quan công an. Chiều ngày 8/4, một tuần sau khi xảy ra sự việc, khi đến trao đổi với công an phường Ngọc Khánh, phóng viên nhận được thông tin công an vẫn đang điều tra làm rõ vụ việc.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)