Sức khoẻ 2017-03-02 04:03:44

Tìm hiểu về loét dạ dày tá tràng


Nguyên nhân
Mặc dù căng thẳng và thực phẩm nhiều gia vị đã từng được cho là nguyên nhân chính của viêm loét dạ dày tá tràng, các bác sĩ đã biết nguyên nhân của hầu hết các vết loét là vi khuẩn hình xoắn ốc Helicobacter pylori (H. pylori).
H. pylori sống và nhân lên trong lớp niêm mạc bao phủ và bảo vệ các mô đường dạ dày và ruột non. Thông thường, H. pylori không có gây ra vấn đề. Nhưng đôi khi nó có thể phá vỡ các lớp niêm mạc và viêm niêm mạc dạ dày hoặc tá tràng, tạo ra loét.
H. pylori là nguyên nhân phổ biến nhất, nhưng không phải là duy nhất của loét dạ dày tá tràng. Bên cạnh H. pylori, nguyên nhân khác gây viêm loét dạ dày tá tràng, hoặc các yếu tố có thể làm nặng thêm, bao gồm:
Thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau. Thuốc chống viêm không steroid (NSAID) có thể gây kích ứng hoặc viêm niêm mạc dạ dày và ruột non. Những loại thuốc này, trong đó có sẵn cả thuốc theo toa, bao gồm aspirin, ibuprofen (Advil, Motrin, những loại khác), naproxen (Aleve), ketoprofen và những loại khác.

Hút thuốc lá. Nicotine trong thuốc lá làm tăng khối lượng và nồng độ acid dạ dày, tăng nguy cơ loét. Hút thuốc cũng có thể làm chậm chữa bệnh trong khi điều trị loét.
Tiêu thụ quá nhiều rượu. Rượu có thể gây kích ứng và làm xói mòn lớp niêm mạc của dạ dày và làm tăng lượng axit trong dạ dày. Tuy nhiên, chưa chắc chắn liệu điều này một mình có thể tiến triển thành viêm loét hoặc nếu nó chỉ làm trầm trọng thêm các triệu chứng của loét hiện có.
Căng thẳng. Mặc dù căng thẳng không phải là một nguyên nhân gây ra viêm loét dạ dày tá tràng, đó là một yếu tố góp phần. Stress có thể làm nặng thêm các triệu chứng của viêm loét dạ dày tá tràng và trong một số trường hợp, sự chậm trễ chữa lành. Có thể trải qua căng thẳng đối với một số lý do - cảm xúc gây rối hoặc sự kiện, phẫu thuật, chấn thương hoặc chấn thương nghiêm trọng khác.
Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/tim-hieu-ve-loet-da-day-ta-trang-phan-2-detail.htm
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)