Bóng đá 2014-07-06 04:12:21

Tim Krul xuất sắc nhưng Louis van Gaal mới là thiên tài


[size=6]Quyết định thay người lịch sử của Louis van Gaal chính là bước ngoặt của trận đại chiến Hà Lan - Costa Rica.[/size]
Phút 120+1 trận tứ kết giữa Hà Lan và Costa Rica, HLV Louis van Gaal đã đưa ra quyết định thay người vô tiền khoáng hậu, chưa có tiền lệ ở các kì World Cup, đó là đưa thủ môn Tim Krul, thành viên chưa ra sân 1 phút nào ở World Cup 2014, vào sân thay cho người đồng nghiệp đang chơi rất ấn tượng, Cillessen.  



Quyết định thay đổi người táo bạo của HLV Van Gaal

 
Rõ ràng quyết định của HLV 63 tuổi này là nhắm vào loạt sút luân lưu may rủi, nhưng việc đặt niềm tin vào người gác đền mới chỉ cứu được 2/20 quả penalty trong 4 mùa bóng chơi tại giải Ngoại hạng Anh thì quả thật là quá phiêu lưu.
 
Dù vậy, chỉ trong 15 phút có mặt trong khung gỗ, Tim Krul đã trở thành tâm điểm của cả trận đấu khi cản phá thành công 2 cú sút của UmanaRuiz, qua đó đưa Hà Lan vào chơi trận BK World Cup 2014. Đây chính là lần đầu tiên Hà Lan giành chiến thắng ở khoảng thời gian sau 90' thi đấu chính thức tại các kì World Cup. 4 lần trước đó,"cơn lốc màu da cam" đều phải khóc hận hoặc vì bị đối phương ghi bàn ở 2 hiệp phụ, hoặc vì không thể thắng ở loạt sút luân lưu 11m.
 

Tim Krul sắm vai người hùng khi vào sân từ ghế dự bị

 
Không chỉ đẩy được 2 quả penalty, Tim Krul còn gây ấn tượng mạnh khi đoán đúng hướng sút trong cả 5 lần cầu thủ Costa Rica đứng trên chấm 11m, một thành tích phi thường. 






Rõ ràng Tim Krul không phải một thủ môn đang đứng ở top đầu thế giới, nhưng trong một trận đấu cụ thể, anh đã sắm vai người hùng. Vậy đâu là lí do? Xin thưa, đó là quyết định thay người quá sáng suốt của HLV Louis van Gaal.
 



Cillessen bắt khá chắc tay suốt từ đầu giải, nhưng thủ thành đang chơi cho Ajax này rõ ràng không thể lì lợm bằng Tim Krul, người đã có nhiều năm chơi bóng ở Premier League - giải đấu được mệnh danh là hấp dẫn nhất hành tinh. 
 
Lật lại lịch sử, Tim Krul cũng từng có 32 trận bắt chính cho các đội trẻ của Hà Lan tại các Giải U17, U19 và U21 thế giới trong giai đoạn từ 2004-2011. So với Krul, có thể Cillessen hơn về phong độ, nhưng về độ dày dặn trận mạc thì cầu thủ này thua xa người đàn anh cao 1m93. Van Gaal hẳn đã tính tới yếu tố này khi giữ lại sự thay đổi người cuối cùng cho thủ môn Tim Krul.
 

Tim Krul tỏ rõ quyết tâm khi nhận được sự tin tưởng của HLV Van Gaal

 
Trong loạt sút 11m, những "chiêu trò" của Krul càng khiến cho chúng ta thấy lựa chọn của HLV Van Gaal sáng suốt tới mức nào. Anh liên tục ra "dằn mặt" đối phương, cố tình làm các chân sút Costa Rica mất tập trung và kết quả thì ai cũng rõ, Umana Ruiz đã không thể đánh lừa được thủ thành đang đầu quân cho Newcastle United.
 
Trên thực tế, không phải chỉ ở trận này những quyết định thay đổi người của HLV Louis van Gaal mới đem lại hiệu quả. Ngoại trừ Tây Ban Nha tự thua Hà Lan ở trận đấu mở màn, cả 3 trận đấu sau đó của "cơn lốc màu da cam" đều có dấn ấn đậm nét về những sự điều chỉnh tuyệt vời của tân HLV Manchester United.
 
Trong trận đấu với Australia, cầu thủ được HLV Van Gaal thay vào trong hiệp 2, Memphis Depay đã ấn định chiến thắng nghẹt thở 3-2 cho Hà Lan sau cú dứt điểm trái phá ở phút 68. Còn ở màn đối đầu với Chile, khi Hà Lan đang chơi vô cùng bế tắc, HLV Louis van Gaal đã tung Leroy Fer và Memphis Depay vào sân và kết quả thì ai cũng biết, bộ đôi này mỗi người ghi 1 bàn để đem về chiến thắng 2-0 cho đội nhà.
 

Chiến lược gia 63 tuổi luôn có những quyết định thay người táo bạo và đầy hiệu quả

 
Tới vòng knock-out, chính Huntelaar, cầu thủ được Van Gaal tung vào sân từ băng ghế dự bị đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng đầy cảm xúc của Hà Lan ở những phút bù giờ cuối cùng.
 

HLV Van Gaal chính là sự khác biệt của Hà Lan tại World Cup 2014


Có thể nói tính tới thời điểm này, HLV Van Gaal chính là ngôi sao sáng nhất trong thành công của Hà Lan tại World Cup 2014. Dáng dấp của một HLV đại tài ẩn chứa sau những quyết định thay người đỉnh cao của ông. Vào lúc này, có lẽ không chỉ các fan Hà Lan mà cả những người yêu mến "Quỷ đỏ" Manchester United cũng đang rất hân hoan với thành công của ngài "Tuy líp thép"ở World Cup 2014.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)