Người mẫu - hoa hậu 2008-07-16 03:09:50

"Tôi tự tin đến 80% khi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ VN"


Chưa lấy lại đủ sức khỏe sau khi giành giải vàng Siêu mẫu, Võ Hoàng Yến lại tất bật chuẩn bị bước vào một thử thách cam go khác - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008. Dù vất vả nhưng cô cho biết rất tự tin với cuộc thi này.

ảnh minh họa
Siêu mẫu Hoàng Yến (Ảnh: blog Hoàng Yến)

- Niềm đam mê thời trang của chị khởi nguồn từ đâu?
- Đó là vào một buổi tối năm 1995. Chị tôi, Võ Ngọc Hoàng Hoa, đoạt danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Áo dài. Với tôi, hình ảnh ấy thật lộng lẫy và rực rỡ. Niềm đam mê với thời trang cũng bắt đầu từ đó.
Tôi cũng từng chiếm giải nhất trong một cuộc bình chọn online, nhưng tham gia với mục đích vui là chính. Việc lọt vào top 10 Hoa hậu phụ nữ VN qua ảnh 2006 mới khiến tôi suy nghĩ nhiều hơn về nghề người mẫu và quyết định tham gia cuộc thi Siêu mẫu 2008 để khẳng định mình.
- Chị quan niệm thế nào về giải thưởng?
- Giải thưởng sẽ là bước tạo đà hiệu nghiệm để người mẫu nỗ lực vươn cao và xa hơn nữa với nghề.


"Tôi sẽ là thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ VN 2008" (Ảnh: blog Hoàng Yến)- Khá nhiều thông tin cho rằng chị sẽ tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sắp tới, nhưng chị đều mỉm cười và không trả lời. Tại sao vậy?
- Tôi ít nói nhiều về các kế hoạch của mình vì sợ… nói trước bước không qua. Để mọi người thấy được việc làm của mình lúc nào cũng hay hơn cả.
Thú thật, tôi sẽ là thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ VN 2008.
- Chị chuẩn bị gì cho cuộc thi này?
- Đó là sự tự tin. Danh hiệu Siêu mẫu vừa qua giúp cho tôi rất nhiều. Bây giờ tôi cảm thấy tự tin đến 80% cho lần thử sức sắp tới.
Tôi biết đây là cơ hội hiếm có vì người đoạt giải Hoa hậu sẽ được đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Miss Universe quốc tế. Do đó, tôi cũng chuẩn bị cho mình một văn hóa nền và vốn tiếng Anh cần thiết để khán giả thế giới thấy được người phụ nữ Việt Nam đẹp, hiện đại và hoàn toàn có thể hòa nhập với thế giới.

Ảnh: Nguyễn Long
- Chị thấy mình hợp với phong cách nào trong nghề người mẫu?
- Khi xuất hiện trên sân khấu, tôi luôn muốn mình quyến rũ và gợi cảm.
- Quá gợi cảm có thể dẫn đến những suy nghĩ không hay về bản thân. Chị nghĩ sao?
- Khía cạnh nào cũng có hai mặt: tốt và xấu. Mình diễn đạt quá, từ ánh mắt, cử chỉ đến trang phục thật gợi cảm cũng không tránh khỏi những suy nghĩ tiêu cực. Nhưng làm sao mình có thể dập tắt hết mọi dư luận?
Tôi có may mắn là phần đông những ai từng tiếp xúc với tôi đều không nghĩ sai về con người của mình. Cho nên, tốt nhất là hãy gặp tôi, hiểu được tính cách của tôi rồi hãy nhận xét.

Hoàng Yến nổi bật bởi đôi chân dài ngang ngửa Thanh Hằng
- Nhiều người mẫu khi đạt một đẳng cấp trong nghề thì hay chuyển hướng sang lĩnh vực khác. Còn chị thì sao?
- Hiện tại tôi còn rất trẻ, vẫn đang phấn đấu liên tục để xác định đẳng cấp của mình trong nghề mẫu và quyết theo đuổi nó đến cùng. Giống như mấy anh chị khác, tôi cũng muốn tiếp cận thời trang quốc tế một khi đã được công nhận ở trong nước.
- Nhưng người mẫu Hoàng Yến còn xuất hiện trên màn ảnh truyền hình với tư cách diễn viên trong talkshow "Những chàng trai, những cô gái" và phim "Acapella". Chị giải thích thế nào?
- Với tôi, đóng phim chỉ là một cuộc dạo chơi. Nhưng có thể xem đây là bước thử và bước chuẩn bị cho hoạt động nghệ thuật khi về già (cười).
Thật ra tôi luôn muốn được hoạt động liên quan đến nghệ thuật, mà nghề người mẫu có tuổi thọ rất ngắn. Sau này già rồi, tôi đang kinh doanh mà có muốn lên sàn diễn thời trang cũng không được.





Hoàng Yến thể hiện nhiều phong cách khác nhau trong những bộ sưu tập thời trang (Ảnh: blog Hoàng Yến)- Nhiều ý kiến cho rằng Hoàng Yến đang là "con cưng" của Công ty Cát Tiên Sa, đơn vị tổ chức cuộc thi Siêu mẫu và sản xuất các phim chị đóng. Ý kiến của chị?
- Nếu tôi không có thực lực thì người ta cũng không thể giúp tôi được. Ví dụ như đóng phim, để chọn một người đẹp lên phim không khó. Cái chính là nhà sản xuất và đạo diễn thấy tôi hợp với nhân vật qua nhiều lần casting.
Còn về cuộc thi Siêu mẫu năm nay, thật ra số lượng thí sinh có thực lực không nhiều. Tôi là một trong số những người nổi bật được nhiều người khen ngợi. Hơn nữa, đến giờ tôi vẫn còn cảm giác hạnh phúc vì những tràng pháo tay của khán giả dành cho phần giao lưu với MC của mình.
- Ở phần vấn đáp trong đêm chung kết, chị nói "người mẫu ngày nay cần có tri thức". Người mẫu Hoàng Yến làm thế nào để làm tăng vốn tri thức của mình?
- Tôi học từ cuộc sống, từ lời ăn, tiếng nói đến cách cư xử với những người xung quanh. Phân định điểm xấu, điểm tốt để đúc kết thành vốn hiểu biết của mình. Ngày nay, Internet phát triển rộng khắp và là một nơi lưu trữ kiến thức khổng lồ cho tôi học hỏi. Tôi cũng ham đọc sách.



Với cô siêu mẫu này, niềm đam mê với thời trang không bao giờ tắt (Ảnh: blog Hoàng Yến)
- Loại sách yêu thích của chị?
- Chắc là ảnh hưởng từ ba nên tôi đọc rất nhiều: từ sách văn học đến sách về thiên văn, về khoa học tự nhiên… Thật ra, tôi không thiên về trường phái nào cả, cái nào hay là tôi đọc. Những lúc rảnh tôi hay đọc tiểu thuyết và cả… truyện tranh Conan.
Người mẫu Võ Hoàng Yến năm nay 20 tuổi, cao 1,79m, bắt đầu bước lên sàn diễn thời trang từ năm 2006. Hoàng Yến nổi bật bởi đôi chân dài ngang ngửa Thanh Hằng - người mẫu có đôi chân dài nhất VN hiện nay.
Hoàng Yến từng lọt vào Top 10 cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2006, và vừa đoạt giải vàng Siêu mẫu 2008 hồi đầu tháng 4. Chị gái cô là Võ Ngọc Hoàng Hoa, Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Áo dài 1995.
Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VN sẽ diễn ra từ cuối tháng 4. Đêm chung kết tổ chức vào 31/5.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)