Games 2008-06-25 03:55:23

Top game PC quen thuộc với gamer Việt Nam


Bên cạnh làn sóng thích chơi game online, những game offline cấu hình cao vẫn có chỗ đứng riêng trong tâm trí của game thủ Việt.


1. Counter Strike

Counter Strike (CS) ban đầu được thiết kế dưới dạng một bản mod của Half life do hãng Valve software phát triển. Ngay khi xuất hiện tại Việt Nam, CS đã nhanh chóng chiếm cảm tình của các fan hâm mộ và vươn lên vị trí dẫn đầu trong thị trường game bắn súng nước nhà vốn đang bị độc chiếm bởi Quake. Thế mạnh của game là tập trung vào thể loại chơi mạng Lan giữa nhiều người.

Bắt đầu một màn chơi, gamer sẽ phải chọn lựa cho mình một trong 2 phe: Lực lượng đặc biệt và khủng bố (vốn thường được gọi “dân dã” là cảnh và trộm). Với nhiều chế độ chơi hấp dẫn như giải cứu con tin, đặt bom, bảo vệ Vip… gamer có thể thoải mái giải lao sau những giờ học, làm việc căng thẳng với bạn bè. Counter Strike có cách chơi khá đơn giản, chỉ trong vài phút ngắn ngủi là bạn đã có thể “ nhập cuộc”, nhưng phải mất khá nhiều thời gian để trở thành một siêu cao thủ.

2. Age Of Empires: Sự phát triển của Rome

Age of Empires: Sự phát triển của Rome là một tựa game RTS do hãng Microsoft phát hành và được cộng đồng game thủ Việt đặt cho cái tên đơn giản, dễ nhớ : “ Đế Chế”. Cho đến thời điểm này, không ai có thể phủ nhận tầm ảnh hưởng và phổ biến của Đế Chế tại Việt Nam.

Dù bước đến bất kì một quán kinh doanh trò chơi điện tử hay internet nào, người chơi sẽ dễ dàng nhận thấy biểu tượng của game ngay chính tại destop. Trong xu hướng sự xâm lăng của game online, Đế Chế cũng chuyển mình nhờ sự giúp đỡ của những mạng Lan “giả cầy” như CGA. Cộng đồng fan hâm mộ game đã hoàn toàn có khả năng thưởng thức những trận chiến đỉnh cao với nhau qua mạng internet.

3. Star Craft: Cuộc chiến đẫm máu

Ngay sau khi ra đời vài tháng vào đầu năm 1999, Star Craft đã xâm nhập vào thị trường game nước nhà và nhanh chóng trở nên thịnh hành. Game xoay quanh cuộc chiến giữa 3 chủng tộc: Zerg, Terrain và Protoss.

Người chơi sẽ vào vai nhà lãnh đạo của một trong 3 chủng tộc này, sát cánh cùng những bằng hữu quen thuộc như Zeratul, Jim Raynor, Kerrigan để triệt hạ đối phương. Nhờ sự đầu tư kĩ càng và công phu của Blizzard, Star Craft trở thành một game RTS có cách chơi hấp dẫn và đạt đến sự cân bằng nhất giữa các chủng tộc. Cũng vì lí do này, Star craft đã trở thành một trong những tựa game thi đấu tại các giải thể thao điện tử lớn cả trong và ngoài nước.

4. WarCraft 3

War Craft 3 đánh dấu sự trở lại ấn tượng của series game RTS nổi tiếng War Craft của hãng Blizzard. Với sự cải cách không chỉ là thay đổi giao diện 2D thành 3D, game còn làm mới chế độ gameplay bằng việc cho phép người chơi sử dụng thêm hệ thống Hero (tướng) trong các cuộc đấu.

Chính điều này đã tạo cho War 3 trở thành một hương vị mới trong làn sóng RTS nói chung. Trải qua 5 năm phát triển, tính đến nay game đã có một lượng fan hâm mộ trung thành đáng kể ở Việt Nam, với các clans nổi tiếng như Pro A, Clan VIE, Clan HoanLong…

5. Dota All Stars

DotA là viết tắt của chữ Defense of the Ancients (nói đến việc bảo vệ 2 ancients quan trọng nhất giữa 2 thế lực đối đầu: The World Tree của phe NightElf Sentinel và The Frozen Throne của phe Undead Scourge). DotA được giới thiệu đầu tiên trên Warcraft III: Reign of Chaos bởi game thủ Eul. Sau đó map này trở nên nổi tiếng nhờ vào bản phát triển DotA Allstars của Guinsoo và từ bản 6.00 map này được chính thức edit bởi IceFrog.

Khác với kiểu chơi WarCraft III truyền thống, DotA không tập trung vào việc khai thác tài nguyên, xây dựng các công trình, mà trọng tâm vào việc nâng điểm kinh nghiệm, lên level, luyện kỹ năng và sử dụng các vật dụng cho một hero duy nhất… Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất trong cách chơi của DotA chính là sự phối hợp đồng đội. Chỉ sự phối hợp nhuần nhuyễn và đồng đều mới đem đến một chiến thắng vinh quang cuối cùng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)