Tin tức - pháp luật 2014-03-23 10:05:28

TPHCM: Nhặt ve chai, lụm được 5 triệu Yên Nhật(1 tỷ đồng), xong phải đem nộp công an...


Tạm giữ hơn 5 triệu yen Nhật từ người mua ve chai
 
TT - Ngày 22-3, Công an P.10, Q.Tân Bình (TP.HCM) cho biết đã tiếp nhận và tạm giữ hơn 520 tờ tiền mệnh giá 10.000 yen Nhật (hơn 5,2 triệu yen Nhật, tương đương hơn 1 tỉ đồng VN) của một người mua ve chai có được để chờ xin ý kiến cấp trên xử lý.
 



 
 

Chị H. tại Công an P.10, Q.Tân Bình và số tiền yen Nhật do chị giao nộp - Ảnh: G.M.
 
 
Theo Công an P.10, khoảng 19g ngày 21-3 nhiều người dân ngụ đường Trần Văn Quang liên tục gọi điện tới Công an P.10 thông báo có một người phụ nữ ở trọ chuyên thu mua ve chai phát hiện một đống tiền yen Nhật, hàng trăm người đang tụ tập để xin, thậm chí gây áp lực để cưỡng đoạt số tiền này.
 
 
Người phụ nữ mua ve chai là chị H.T.A.H. (34 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú P.10, Q.Tân Bình).
 
 
Công an P.10 đã cử cán bộ đến nắm tình hình, chứng kiến cảnh hàng trăm người đang bao vây từ trong nhà tới ngoài hẻm, có tình trạng la hét, xô lấn, người thì xin vài tờ tiền, có nhóm thanh niên còn đe dọa, đòi “ăn chia” số tiền do chị H. phát hiện.
 
 
Thấy tình hình phức tạp, thuyết phục đám đông giải tán không thành công, Công an P.10 đã mời chị H. về trụ sở công an phường để tìm hiểu vụ việc và giảm căng thẳng tại nơi chị H. đang thuê trọ. Phải mất gần một giờ sau, đám đông mới dần giải tán và trật tự mới được vãn hồi ở con hẻm nơi chị H. đang sống.
 
 
Tại Công an P.10, chị H. cho biết trong khi đi mua ve chai, chị mua một chiếc thùng, dạng đài cassette kiêm loa phát công suất lớn đã cũ, mục nát từ trước Tết Nguyên đán nhưng không nhớ rõ mua ở đâu.
 
 
Hơn 15g ngày 21-3, đang lúc rảnh rỗi, chị H. mang chiếc thùng này ra ngoài hẻm tháo để lấy kim loại bán phế liệu. Vừa mở ra, chị phát hiện một chiếc hộp gỗ dài khoảng 20cm, rộng khoảng 15cm và sâu khoảng 30cm.
 
 
Tiếp tục mở chiếc hộp thì thấy bên trong toàn tiền giấy, gió thổi bay một vài tờ khiến nhiều người chứng kiến xôn xao, mỗi người xin một vài tờ. “Tôi cũng không biết nó là tiền gì, có mệnh giá trị như thế nào mà nhiều người vào xin, giật tiền khiến tôi rất sợ” - chị H. kể.
 
 
Từ lúc mở chiếc hộp gỗ và có một vài người xin được tờ tiền, thông tin lan rộng ra tới khu hẻm, rồi sau là khu phố khiến cùng lúc càng đông người kéo tới. Nhiều thanh niên lạ mặt bắt đầu xuất hiện, đe dọa phải chia số tiền nhặt được, nếu không sẽ không để yên.
 
 
“Họ bao vây từ trong khu nhà trọ ra tới hết con hẻm, xô đẩy nhau đòi lấy tiền khiến vợ chồng tôi lo sợ quá” - chị H. sợ sệt chia sẻ. Chị H. cho biết chị đã nộp toàn bộ số tiền cho công an phường để hi vọng được sống yên ổn, quy định xử lý thế nào về số tiền chị sẽ chấp hành.
 
 
Trao đổi với chúng tôi về hướng xử lý số tiền này, lãnh đạo Công an Q.Tân Bình cho biết do có dấu hiệu gây mất an ninh trật tự tại khu vực chị H. sinh sống nên tạm thời lập hồ sơ, tạm giữ số tiền trên.
 
 
“Chúng tôi phải kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ liên quan, đối chiếu quy định hiện hành mới có thể nói về hướng xử lý” - vị lãnh đạo Công an Q.Tân Bình cho biết.
 
 
GIA MINH
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)