Tin tức - pháp luật 2016-02-24 17:17:43

Trà Vinh - Chiếc ao nổi tiếng "lần đầu tiên trong lịch sử" cạn gần trơ đáy !


Toàn bộ khu vực Ao Bà Om có diện tích khoảng 39.000 m2, trong đó diện tích ao hơn 10.000 m2, xung quanh là những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi che bóng mát quanh năm, là điểm sinh hoạt, vui chơi giải trí, du lịch rất hấp dẫn.

Người dân địa phương rất thích đến đây đi dạo xung quanh ao, ngồi hóng mát dưới những tán cây to với không gian rất thanh bình, yên tĩnh. Do ao có hình vuông nên người dân nơi đây còn gọi là ao vuông.


Lần đầu tiên Ao Bà Om bị cạn khô

Nơi đây từ lâu thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan, ngắm cảnh. Theo những người dân, Ao Bà Om quanh năm nước trong veo; vào mùa khô chỉ hơi cạn. Năm nay, lần đầu tiên ao cạn trơ đáy, đất nứt nẻ như đồng ruộng.


Toàn bộ Ao Bà Om gần như trơ đáy


Nơi sâu nhất chỉ còn một ít nước

Hiện tại nhiều khóm sen đã chết nhường chỗ cho cỏ, rau đắng mọc bên những khe nứt dưới đáy hồ.

Bà Thạch Thị Thon, 59 tuổi (ngụ phường 8, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) cho biết: “Tôi sống ở đây cả đời nhưng lần đầu tiên thấy ao trơ đáy rồi đáy ao nứt nẻ như năm nay. Bình thường vào mùa mưa, ao tích đầy nước với chiều sâu hơn 5 m nên tới mùa khô nước bốc hơi khoảng phân nửa. Nhưng năm nay gần như cạn hết”.


Đáy ao khô nứt nẻ


Sen chỉ còn cầm cự bên lớp đất khô dười đáy ao


Người dân nhổ rau đắng đất dưới đáy ao

Theo bà Thon, hiện ao đã cạn, nhiều nơi xung quanh đất nứt nẻ chỉ còn những nơi sâu nhất có nước lấp xấp. Chỉ cần khô hạn vài ngày nữa coi như ao chẳng còn giọt nước nào. Tình trạng hạn khủng khiếp này khiến người dân nơi đây vô cùng bất ngờ.

Theo : Báo Dân Trí.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)