Ăn chơi 2018-10-16 08:52:26

Trải lòng của tỷ phú Vietlott đầu tiên


Sau tròn 2 năm trúng giải độc đắc Vietlott đầu tiên trị giá 92 tỷ đồng, ông Nguyễn Quốc Thái, quê Trà Vinh chia sẻ từng không dám ngủ ở nhà vì người ta đến quá đông.

Trải lòng của tỷ phú Vietlott đầu tiên
Trả lời trên Zing.vn, ông Nguyễn Quốc Thái cho biết, trước khi trúng giải đặc biệt gia đình ông làm nghề mổ heo bán ngoài chợ, còn giờ ông ở nhà chăm cây, an hưởng tuổi già. Các con ông giờ cũng mở cửa hàng bán hủ tiếu, nem nướng…

“Cuộc sống mà, tiền thì mình vẫn còn thôi nhưng vẫn phải làm ăn lao động hàng ngày. Tôi luôn dặn các con nghề nghiệp của mình thì mình phải làm, chứ không phải trúng số lớn rồi mình không làm nữa. Tiền có bao nhiêu ăn xài cũng hết”, ông Thái nói.

Chia sẻ về việc sử dụng số tiền đã trúng trên, vị tỷ phú Vietlott nói: “Vào mấy tháng đầu, tôi để hết tiền trong ngân hàng, sau đó mới rút ra chia cho các con rồi mua nhà mua đất. Tôi mua một dải đất gần nhà và xây 20-30 phòng trọ cùng 2 căn nhà cho thuê”.

Theo ông Thái, việc mua đất rồi xây nhà trọ, cho thuê mặt bằng thì thu được tiền phòng, lớn thì 3 triệu đồng/tháng, ít thì 800.000 đồng/tháng.

Phần còn lại ông đem gửi vào ngân hàng. Tổng thu nhập từ lãi ngân hàng và cho thuê nhà giờ khoảng 100 triệu đồng/tháng. Những chi phí như ăn tiêu, mua xe môtô, ông chỉ cần dùng tiền lời hàng tháng.

Tỷ phú Vietlott cũng cho biết, khi ông trúng thưởng đã có rất nhiều người tới tận nhà xin tiền.

“Khi đó tôi cho nhiều lắm, mỗi hộ kéo tới tôi cho 500.000 đồng. Tôi còn làm từ thiện quanh đây và các huyện nghèo trong tỉnh”, ông Thái kể.

Ông cũng cho biết, vào thời điểm mới lĩnh giải về thấy lộn xộn quá nên ông lên Lâm Đồng ở tạm. “Tôi bảo mấy đứa nhỏ ở nhà cho tiền người ta rồi phải gần 1 tháng sau mới về nhà. Tới lúc tôi về cũng bình thường rồi, khi đó ngày chỉ có trên dưới chục người tới xin tiền, giảm nhiều so với trước. Tới bây giờ thì hết hẳn rồi”, ông nói.

Khi được hỏi về côn đồ có tới làm phiền không, ông Thái tiết lộ chỉ sợ đám côn đồ ở xa. “Cũng có những người hút chích kéo tới nhưng không có vấn đề gì lớn, chỉ xin tiền. Họ xin tử tế thì tôi vẫn cho. Rồi cả nhóm trấn lột từ Cần Thơ qua xin tiền. Tôi cho vài trăm nghìn tới 2 triệu là họ chịu”, ông kể.

“Tôi chỉ không dám ngủ nhà vì nhà cửa khi đó cũng không chắc chắn mà người ta tới đông quá”, tỷ phú Vietlott trải lòng.

Ông Thái kể cuộc đời ông cũng từng cầm 500-700 triệu hay bạc tỷ rồi nhưng 92 tỷ đồng thì thực sự lớn quá, lúc đầu cũng không quen.

“May là tôi gửi trong ngân hàng rồi từ từ có việc mới rút nên thấy cũng bình thường. Giờ một năm có việc rút 2-3 tỷ đồng thôi chứ không rút nhiều”, ông nói.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)