Tin tức - pháp luật 2013-03-16 06:20:29

Triều Tiên dọa "tiêu diệt" Thủ tướng Hàn Quốc . Chó điên cắn càng


Triều Tiên hôm nay đã lên án chuyến thăm của Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won tới một hòn đảo ở biên giới biển giữa hai nước và cảnh báo rằng ông sẽ là “mục tiêu đầu tiên bị tiêu diệt”.



 
 
Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won hôm 14/3 đã có chuyến thăm tới hòn đảo Yeonpyeong, từng trở thành mục tiêu của một pháo kích Triều Tiên năm 2010, để trấn an người dân và yêu cầu các binh sĩ đáp trả “bằng sức mạnh gấp 10 lần” quy mô bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên.
Một tuyên bố được Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải hôm nay đã chỉ trích các bình luận của ông Chung, đồng thời cảnh báo rằng ông sẽ trở thành “mục tiêu đầu tiên bị tiêu diệt”.
Chuyến thăm của ông Chung diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã lên cao trong những tuần gần đây. Triều Tiên đã leo thang giọng điệu đe dọa sau khi Hội đồng bảo an liên hợp quốc thông qua các lệnh trừng phạt nghiêm khắc hơn đáp trả vụ thử hạt nhân mới đây của Bình Nhưỡng và Mỹ-Hàn bắt đầu cuộc tập trận quân sự quy mô lớn.
Đáp trả cuộc tập trận, Triều Tiên đã cắt đường dây nóng với Hàn Quốc và hủy hiệp đình đình chiến 1953. Tuy nhiên, Seoul tuyên bố thỏa thuận song phương không thể bị hủy đơn phương.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gần đây đã thực hiện hàng loạt chuyến thị sát tới các đơn vị pháo binh gần các hòn đảo ở biên giới ở phía tây và yêu cầu các binh sĩ sẵn sàng cho một cuộc chiến.
Vụ não pháo của Triều Tiên vào đảo Yeonpyeong hồi năm 2010 đã khiến 4 người, trong đó có 2 dân thường, thiệt mạng. Vụ nã pháo diễn 8 tháng sau vụ đắm chiến hạm Cheonan của hải quân Hàn Quốc, cướp đi sinh mạng 46 thủy thủ. Seoul cáo buộc Triều Tiên đứng sau vụ việc này nhưng Bình Nhưỡng kịch liệt bác bỏ.
Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)