Ôtô - xe máy 2016-04-27 09:50:58

Trung Quốc "giật" được đội ngũ phát triển i3 và i8 của BMW


BMW đã đánh mất đội ngũ phát triển chính của dòng xe i3 và i8 vào tay một công ty Trung Quốc có tên là Future Mobility


Mối quan tâm của Trung Quốc về giao thông vận tải bền vững và ô tô cá nhân đang được đề cao, điều này thể hiện ở việc rất nhiều doanh nghiệp xe điện nội địa đang cạnh tranh để đến với những chiếc xe điện tự lái tốt nhất có thể. Được chống lưng bởi các công ty đầu tư đa quốc gia lớn, các hãng xe hơi Trung Quốc đang rất nghiêm túc về việc thực hiện dự án, họ đã đầu tư rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức.


Báo cáo của Bloomberg cho thấy Dirk Abendroth, Benoit Jacob và Henrik Wenders sẽ tham gia vào tập toàn Future Mobility, một công ty khởi nghiệp của Trung Quốc được hậu thuẫn bởi Tencent Holdings, với cương vị tương ứng là phó chủ tịch phần mềm và kết nối, thiết kế, và tiếp thị, nguồn tin được đến từ một nhân vật “bí mật”. Thú vị hơn là ba giám đốc điều hành nói trên sẽ cùng làm việc với cựu giám đốc dự án BMW i8, Carsten Breitfeld, CEO tương lai của Future Mobility.


Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là sẽ có một đối thủ cạnh tranh của BMW mang thương hiệu Trung Quốc trong tương lai gần, vì công ty này chưa từng săn xuất ô tô trước đó. Hơn nữa, hãng ô tô và chính phủ Trung Quốc đang tìm cách đổi mới ngành công nghiệp ô tô của mình trước.

Chiêu mộ nhân tài có vẻ là một thực tế phổ biến ở ngành công nghiệp xe điện, gần đây Apple cũng đã thuê kĩ sư của Tesla.



(Theo sosanhxe.vn)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)