Tin tức - pháp luật 2019-09-25 17:03:43

Từ Thái Lan qua Việt Nam, giờ đây trào lưu nuôi búp bê Kumanthong đang rộ ở Malaysia


Mặc dù những con búp bê Kumanthong phổ biến trong văn hóa Thái Lan từ khá lâu, nhưng gần đây xu hướng nuôi Kumanthong đang dần tràn vào Malaysia, khiến truyền thông nước này liên tục phát cảnh báo người dân không nên tin vào những lời đồn thổi về "tác dụng" của loại búp bê này.

Vào cuối năm 2018, đầu năm 2019, phong trào nuôi búp bê Kumanthong bỗng xuất hiện và nở rộ tại Việt Nam trong một thời gian dài. Với những lời đồn cực kỳ “có cánh” về sự linh nghiệm của Kumanthong, chẳng hạn mang lại vận may, ước gì được nấy, thậm chí là giữ chân người yêu, rất nhiều khách hàng cả tin quyết tâm săn lùng bằng được một Kumanthong về “nuôi”.



Kumanthong (hay búp bê Luk Thep) được cho là vật chứa những linh hồn trẻ em, có thể mang lại may mắn và thịnh vượng cho chủ nhân của chúng.

Búp bê Kumanthong (hay búp bê Luk Thep) được đồn thổi là vật chứa những linh hồn trẻ em, có thể mang lại may mắn và thịnh vượng cho chủ nhân của chúng. Theo trang World of Buzz, búp bê Kumanthong vốn được nhiều người dân ở Thái nhận “nuôi”.

Mặc dù những con búp bê này đã trở nên phổ biến trong văn hóa Thái Lan từ khá lâu, nhưng gần đây, có vẻ xu hướng này đang dần tràn vào Malaysia. Theo trang China Press, các phương tiện truyền thông ở Malaysia gần đây liên tục cảnh báo người dân không nên tin vào chuyện nuôi búp bê Kumanthong để đem lại may mắn.

Mặc dù bắt nguồn từ Thái Lan, nhưng xu hướng nuôi Kumanthong đã lụn bại ở xứ sở chùa Vàng sau khi nổi tiếng đỉnh điểm vào năm 2016. Thậm chí, ở Thái Lan, những búp bê yểm bùa này là công cụ hoàn hảo để các tội phạm cất giấu ma túy.

Theo trang China Press, các phương tiện truyền thông ở Malaysia gần đây liên tục cảnh báo người dân không nên tin vào chuyện nuôi búp bê Kumanthong để đem lại may mắn.

Có rất nhiều truyền thuyết xoay quanh Kumanthong, bao gồm tin đồn những con búp bê này có thể làm bất cứ điều gì mà chủ nhân chúng muốn.

Tuy không có bất cứ bằng chứng nào xác thật, nhưng theo trang Times, một người phụ nữ được gọi là “má Ning” đã chia sẻ rằng bà làm trong “nghề” chế tạo Kumanthong đã được khoảng 10 năm. Theo lời má Ning, bà tạo ra những linh hồn trẻ em trong các con búp bê và ghép chúng với chủ nhân thích hợp.

Tuy không có bằng chứng cụ thể nhưng nhiều người vẫn tin rằng các Kumanthong có thể làm bất cứ điều gì mà chủ nhân chúng muốn.

Tuy việc tôn trọng những khía cạnh tâm linh của các quốc gia khác là điều nên làm, nhưng quan niệm yểm bùa hay búp bê được yểm bùa sẽ đem lại may mắn cho chủ nhân là những điều thiếu căn cứ. Các chuyên gia cho rằng, việc nuôi búp bê Kumanthong rất nguy hiểm, không có giá trị trong cuộc sống.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)