Máy tính - phần mềm 2016-08-26 06:29:22

Tuyệt chiêu để tránh mỏi mắt khi ngồi trước màn hình


Những phương pháp đơn giản sau đây rất có tác dụng để chống mỏi mắt khi làm việc quá lâu trước màn hình máy tính đấy!

1. Nghỉ mắt đều đặn
Nếu bạn phải làm việc liên tục trên máy tính thì hãy để mắt nghỉ khoảng 20 giây cứ mỗi 20 phút sử dụng, nhằm giảm thiểu
áp lục lên nhãn cầu của mình. Việc nhìn quá lâu sẽ khiến bạn mỏi, nhức mắt và đau đầu đấy.

2. Ngồi cách màn hình đúng khoảng cách




Việc này rất quan trong trong việc giữ gìn sức khỏe cho đôi mắt. Luôn nhớ, mắt của bạn phải cách xa màn hình vi tính, tablet, iPhone… từ 20 tới 40 inch mới có thể giảm thiểu áp lực lên nhãn cầu.

3. Luôn có ánh sáng đầy đủ nơi bạn làm việc




Đương nhiên màn hình máy tính luôn là thứ sáng nhất trong phòng, nhưng ánh sáng xung quanh ,từ đèn và mặt trời cũng rất quan trọng. Các ánh sáng phụ này không cần phải sáng bằng màn hình, nhưng phải vừa đủ để mắt bạn có thể thoải mái hơn khi làm việc, vì quá tối cũng hại mắt mà quá sáng cũng hại mắt.Hãy đặt laptop hay máy vi tính bàn của mình gần cửa sổ để ánh sáng chiếu vào từ bên hông thay vì từ phía sau hay phía trước mặt. Nó sẽ giúp mắt bạn xử lí ánh sáng dễ dàng hơn, do độ sáng từ bên ngoài cũng na ná như độ sáng trên màn hình máy tính. Vì vậy, mắt của bạn không phải xử lí quá nhiều tông màu đối nghịch nhau.

4. Dùng những font chữ dễ nhìn


Việc này cũng khá quan trọng. Nếu bạn phải gồng gân mắt lên để đọc một bài viết với font chữ li ti thì sẽ rất có hại cho mắt. Hãy chọn những font chữ dễ đọc và có kích thước chuẩn với mắt người nhằm giảm thiểu áp lực lên nhãn cầu.

5. Luôn giữ sạch sẽ màn hình và giảm độ sáng

Thứ nhất, bụi bẩn sẽ làm màn hình bị mờ đi, khiến mắt bạn phải căng lên nhiều hơn bình thường để nhìn cho rõ, tạo áp lực lớn lên nhãn cầu. Thứ hai, đừng chỉnh độ sáng của màn hình quá cao, ánh sáng này chẳng những làm bạn bị chói mà còn khiến bạn bị mỏi và nhức mắt nếu nhìn quá lâu
.
6. Dùng mắt kính vi tính
Đây là một loại tròng kính có thể mua tại hầu hết các hiệu kính mát và kính cận, nó có một loại chất liệu giúp ngăn độ phản chiếu ánh sáng từ màn hình vi tính lên mắt kính, ngăn hầu hết độ sáng của màn hình khỏi mắt của bạn, giúp bảo vệ và giãm tối đa áp lực lên nhãn cầu.

7. Đặt màn hình vi tính ở vị trí hợp lí



Nếu bạn phải cuối thấp để nhìn màn hình thì cổ của bạn sẽ bị đau nhức, mỏi, thậm chí là làm cong cột sống do ngồi cúi thấp quá lâu. Do vậy, việc đặt màn hình vi tính đúng cách có thể đem lại lợi ích cho mắt, thậm chí là cho cổ và cột sống của bạn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)