Nghệ thuật - blog 2015-06-19 10:00:29

VLOG, VLOG, VLOG BẠN ĐÃ BIẾT GÌ?


Các bạn đã bao giờ nghe nói đến hay xem qua các vlog chưa, và có từng thắc mắc vlog là gì không? Mình có thể chắc chắn 1 điều rằng các bạn ai cũng đã từng xem qua ít nhất 1 đến 2 vlog, nhưng vấn đề là các bạn có thể biết đó là các vlog hay không.

Vậy vlog là gì? Vlog là những đoạn nhật kí video ngắn hoặc là các chương trình video thủ công mà mọi người đều có thể thực hiện bằng máy quay video của mình với sự gia công chút ít của máy tính. Hay nói một cách nôm na thì Vlog chính là các video – blog. Các vlog này nhằm nêu lên quan điểm, suy nghĩ của cá nhân làm vlog và dùng ngôn ngữ, lời văn của họ để diễn tả, truyền đạt thông tin đến người xem. Trên thế giới trào lưu làm vlog đã hình thành từ vài năm nay, nhưng ở việt nam thì mới có hơn 1 năm nay. Trào lưu làm vlog ở Việt Nam bắt nguồn từ video chia sẻ thế nào là giỏi tiếng anh của nickname duhocsinhmy và video phản bác lại của JVevermind.

Vlog là các video nói lên quan điểm cá nhân của người làm nên nó có rất nhiều thể loại. Từ các quan điểm về các vấn đề chính trị, xã hội, các trào lưu, xu hướng của giới trẻ đến các vấn đề nhỏ nhặt xung quanh chúng ta như món quà mình hay ăn vặt,… hoặc là các vấn đề liên quan đến game, âm nhạc, giới tính, sức khỏe, gia đình, giáo dục, làm đẹp… Nói chung, vlog có thể nói đến tất cả các vấn đề trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta.

Để làm được một vlog thì luôn có những lợi thế và rào cản nhất định. Những lợi thế rõ ràng nhất mà chúng ta có thể thấy được là:

    [*]Hấp dẫn người nghe, người xem hơn các bài viết.
    [*]Truyền đạt được nhiều thông tin hơn các bài viết.
    [*]Có nhiều tính cảm xúc hơn.
    [*]Có khả năng lan truyền cao hơn.
Bên cạnh đó nó cũng có các rào cản từ phía người làm vlog: khả năng nói lưu loát của người làm, sự tự tin của họ khi lên video và khả năng “mặt dày” để nhận gạch khi truyền tải video đi, hay những cơ sở vật chất cần thiết để làm video. Tuy nhiên vlog cũng mang lại cho người làm những lợi ích vật chất cụ thể: kiếm tiền nhờ chia sẻ doanh thu quảng cáo trên video từ youtube, làm vlog quảng cáo cho các doanh nghiệp hoặc video dạy học online….

Đến đây, các bạn có thắc mắc vậy thì các vlogger là ai không? Các vlogger có thể là bất kỳ ai trong chúng ta, chỉ cần người đó có đủ khả năng làm video nói lên quan điểm của mình về vấn đề gì đó trong cuộc sống hàng ngày. Vlogger có thể là một người thích chơi game muốn làm các video hướng dẫn chơi game hay bình luận game, là một người muốn làm các video dạy học online về một lĩnh vực nào đó, là người muốn chia sẻ, truyền đạt các kinh nghiệm làm đẹp, giảm cân đến mọi người, là một người muốn thể hiện bản thân, thể hiện quan điểm của mình về một vấn đề xã hội nào đó, hay đơn giản chỉ là một người muốn lưu giữ nhật ký bằng video về thời đi học hay kỷ niệm nào đó của bản thân…. (rất, rất nhiều). Nhưng không phải ai cũng có thể trở thành các vlogger nổi tiếng, được nhiều người biết đến và yêu thích. ở Việt Nam cũng có rất nhiều vlogger nổi tiếng: Jvevermind, Huyme, HuyJOo, Dưa Leo, An Nguy, Toàn Shinoda, Đu Đồ Đút, Đỗ Nhật Nam…. còn trên thế giới thì vô vàn: Nigahiga, Fred’s, Smosh, VlogBrothers, Shay carl, ERB, popularMMOs…. họ đều là các vlogger được nhiều người biết đến. Trong các vlogger hiện nay thì cũng có người làm vlog với mục đích kinh doanh, cũng có người làm với mục đích phi lợi nhuận vật chất, vui là chính.

Để có thể biết và xem nhiều hơn các vlog của các vlogger nổi tiếng, có thể tương tác, theo dõi và trò chuyện với các vlogger này các bạn hãy truy cập vào mạng xã hội VLOG+: Vlogplus.com
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)