Tin tức - pháp luật 2013-03-20 06:42:20

Vụ vợ Bí thư truy sát chủ nợ: Những tố cáo "động trời"


Chưa biết thực hư bà Hà trong vụ vợ Bí thư xã truy sát chủ nợ đã bị giết chết hay mất tích, tuy nhiên, nội dung bà Hà tố cáo lãnh đạo xã được tiết lộ với nhiều tình tiết… “động trời”.

Anh Nguyễn Hải Sơn, con trai bà Dương Thị Thủy Bình Hà (SN 1962, nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, niềm mong mỏi lớn nhất của gia đình là biết được chính xác mẹ mình mất tích hay đã bị bà Lê Thị Hường (38 tuổi, ngụ xã Xà Bang, huyện Châu Đức, vợ ông Võ Thanh Mỹ, Bí thư Đảng ủy xã Kim Long, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) giết chết, đốt xác phi tang.


Bà Hà mất tích khi các nội dung tố cáo tiêu cực vẫn còn dang dở vì chưa có sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp


Điều mà những người con của bà Hà bức xúc là mẹ mình là cán bộ nhà nước cấp xã, tuy nhiên, từ khi bà Hà mất tích đến nay, lãnh đạo địa phương chưa một lần tới thăm hỏi, động viên. Quá đau buồn, mẹ của bà Hà đã lấy hình con gái mình để lên bàn thờ.

Cầm di ảnh mẹ đặt bên cạnh là di ảnh của cha của mình cũng vừa mới mất không lâu sau cơn bạo bệnh và buồn phiền, anh Sơn chỉ biết thở dài. “Tôi chỉ mong biết chính xác thông tin về mẹ. Nếu thực sự mẹ tôi đã chết, ngoài việc điều tra vụ án, tôi cũng mong cơ quan chức năng làm rõ những sai phạm của cán bộ địa phương mà mẹ tôi đã làm đơn tố cáo”, anh Sơn nói.


Một phần nội dung đơn tố cáo mà bà Hà đã gửi


Theo anh Sơn, năm 2012, bức xúc trước việc làm sai trái của một số cán bộ địa phương, mẹ anh đã gửi đơn tố cáo kèm theo bằng chứng đến khắp nơi nhưng chỉ nhận được là các phiếu chuyển. Chưa có cơ quan chức năng nào điều tra, xác minh vụ việc.

Theo đơn tố cáo và bằng chứng là các phiếu thu mà gia đình cung cấp, nội dung bà Hà tố cáo là những sai phạm của lãnh đạo và cán bộ xã Kim Long đã làm thất thoát số tiền hơn 500 triệu đồng. Theo nội dung đơn, bà Hà đề nghị các cơ quan pháp luật kiểm tra hoạt động thu chi ngân sách tài chính của xã Kim Long (nơi ông Võ Thanh Mỹ, chồng bà Hường từng làm Bí thư) từ tháng 3/2010 đến nay. Bà Hà nói rõ mục đích việc tố cáo của mình là nhằm: “Làm sáng tỏ vụ việc để cho bộ máy được trong sạch, vững mạnh…”.


Hàng trăm phiếu được cho là "khống" mà bà Hà tố cáo


Trong đơn bà Hà nêu rõ việc thu chi ngân sách không hợp lý, không đúng thủ tục, và nguyên tắc tài chính. Cụ thể: lập phiếu khống, không đúng nội dung, chi không đúng mục đích, không đúng người nhận tiền, có những phiếu chi lên đến 10 triệu đồng bảo là trả tiền nhậu cho các quán; kế toán trưởng giả chữ ký của người nhận tiền bỏ túi riêng; chi sửa chữa đường giao thông nông thôn nhưng không làm đường… mà tiền thì vẫn nhận.

Trong đơn, bà Hà còn cho rằng, trong quá trình cấp phát tiền cho kế toán trưởng là bà Lê Thị Thu Thảo (kế toán trưởng, người duyệt và ra phiếu chi), thấy nhiều phiếu chi không hợp lệ nên bà Hà với vai trò là thủ quỹ đã nhắc nhở bà Thảo nhiều lần.

Tuy nhiên, đáp lại, bà Thảo bảo rằng: “Thủ quỹ chỉ biết đi rút tiền và có phiếu chi thì phát tiền chứ ngoài ra không nên quan tâm đến vấn đề khác”. Bà Hà báo cáo sự việc với chủ tịch xã là ông Huỳnh Thành thì chỉ nhận được câu khuyên bảo như kế toán trưởng từng “dạy” mình.


Anh Sơn (phải) con trai bà Hà mong các cơ quan chức năng đừng để "chìm xuồng" những nội dung mà mẹ mình đã tố cáo


Trong một diễn tiến khác, một số giáo viên cũng trao đổi với PV Dân trí rằng trong các đợt tập huấn, hội nghị… đều được xã duyệt cho chi phí trà nước nhưng thật sự nhiều lúc chẳng có giọt nước để uống. Nhiều giáo chức tin rằng, với bản tính cương trực, thẳng thắng như bà Hà và thực tế xảy ra địa phương thì những nội dung tố cáo của bà Hà hoàn toàn có cơ sở.
Công Quang - DânTrí


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)