Sao teen 2014-05-17 12:48:44

###Xuất thân khốn khó của 4 nữ DJ đình đám%%%vậy mới có ý chí vươn lên,,,,,


Cuộc sống khó khăn thúc đẩy các cô gái tỉnh lẻ sớm tìm kế mưu sinh và DJ trở thành lựa chọn đúng cho con đường tương lai của họ.

Tít (tên thật Trần Thị Thủy Tiên, sinh năm 1994) là một trong những nữ DJ nổi tiếng tại Hà Nội. Ít ai biết, Tít mồ côi mẹ từ năm lên 10 tuổi, sống cùng ông bà ngoại từ nhỏ. Năm 14 tuổi, cô theo dì xuống Hà Nội học làm tóc. Sau đó làm quen với nghề DJ từ một người chị.
Tít cho biết, ngày còn nhỏ cô rất sợ mẹ giận nên luôn cố gắng chăm ngoan để mẹ vui lòng. Sau này khi lớn lên, DJ Tít mới càng hiểu rõ hơn sự mất mát lớn trong cuộc sống khi thiếu vắng mẹ. Cô luôn mang ảnh mẹ theo người và thường ngắm ảnh khi nhớ. 
Hiện tại, mỗi tháng, DJ Tít đều gửi tiền về cho ông bà ở Điện Biên. Cuộc sống của cô và những người thân không còn quá khó khăn như trước. Sau thời gian tích góp, nữ DJ vừa tậu chiếc Mazda 3, phục vụ cho việc đi diễn ở các tỉnh xa. Tít tâm sự  mình chưa bao giờ yêu đại gia. Cô yêu tiền, nhưng là tiền của mình làm ra chứ không phải của người khác
Vốn sinh ra trong gia đình khá giả nhưng đến năm Windy Quyên học xong phổ thông thì gia đình cô phá sản. Trong những ngày khó khăn ấy, cô gái miền Tây phải phụ mẹ bán nước sâm kiếm tiền. Windy Quyên nhớ lại: "Mình không bao giờ quên được cảnh nắng nóng, đường vắng tanh, mẹ đội nón lá ngồi giữa trời nóng bán từng ly sâm, đổ hết cả mồ hôi, mặt mẹ cứ đỏ bừng". Biến cố này đẩy cô gái trẻ đến quyết định rời xa vùng quê nghèo khó lên Sài thành phồn hoa lập nghiệp.  Ảnh: Pháp luật xã hội.
Cuộc sống chốn thị thành nhiều cám dỗ, chưa có công việc ổn định khiến nữ DJ không ít lần rơi vào cảnh khó khăn. Khi đang học nghiệp vụ du lich khách sạn, thấy ba mẹ không đủ tiền trang trải,  cô gái miền Tây đành phải nghỉ học,  xin việc và đi làm cho một công ty truyền thông. 
Làm tiếp tân được một thời gian, mọi người thấy có khả năng nên cho tham gia làm chương trình và Abum vàng. Vừa làm vừa để dành tiền, đăng ký lớp học hát ở nhà văn hóa thanh niên rồi lập nhóm nhỏ, phát triển nghề DJ. Windy Quyên không muốn xã hội có cái nhìn tiêu cực về con gái miền Tây vì họ lương thiện và chỉ muốn được vươn lên, thoát cảnh nghèo.
Oxy tên thật là Cù Thị Ngọc (sinh năm 1993) tại An Giang. Cô là con út trong gia đình có 6 anh chị em. Bố mẹ đều là người lao động, buôn bán nhỏ lẻ nên Oxy sớm có tính tự lập. Đến năm cô 7 tuổi, do việc kinh doanh bị thua lỗ nên gia đình cô rơi vào cảnh khó khăn. Vì vậy, từ năm học lớp 3, khi mới 8 tuổi Oxy đã đi làm thêm kiếm tiền phụ giúp gia đình.Ảnh: Pháp luật xã hội.
Ngoài giờ học, Oxy dọn hàng, bê đồ cho khách trong một quán ăn. Suốt 2 năm liền từ 8 tuổi đến 10 tuổi, cô đều tranh thủ làm công việc này. Ảnh: Yan.
Lớn lên, Oxy đi làm nhân viên tiếp thị cho một hãng thuốc lá. Học hỏi kinh nghiệm bán hàng từ mẹ, hàng ngày cô bán tại một trung tâm mua sắm lớn của thành phố. Bắt đầu bước vào nghề DJ từ năm 16 tuổi, cho đến bây giờ Oxy đã có 5 năm kinh nghiệm. Nữ DJ quan niệm, không có gì nuôi sống mình cả đời ngoài nghề nghiệp. Một ngày mà mình không đi chơi diễn thì cảm thấy khó chịu lắm. 
Là con gái út trong gia đình có đông anh chị em, học xong phổ thông, Phan Ngọc Anh đành gác lại giấc mơ thi vào trường Sân khấu điện ảnh vì điều kiện gia đình không cho phép. Đó cũng là khoảng thời gian đầy sóng gió của mẹ và bốn anh chị em cô từ sau ngày bố rời bỏ tổ ấm, xây dựng hạnh phúc riêng. Ảnh: Louis Martin.
Ngọc Anh kiên trì thuyết phục mẹ để theo nghề DJ. Từ thu nhập ban đầu 200 nghìn đồng/ tháng, đến nay cô đã kiếm được hơn 50 triệu đồng/ tháng nhờ chăm chỉ chạy show thành phố và các tỉnh. Với cách chi tiêu chừng mực, số tiền tiết kiệm của cô và mẹ đã lên đến gần tỷ đồng.
Dù kiếm được nhiều tiền nhưng Ngọc Anh vẫn xin tiền mẹ nếu muốn tiêu xài, mua sắm. Cô không hề cảm thấy khó chịu mà ngược lại, thấy vui và hãnh diện vì điều đó. Thành công trong sự nghiệp, cuộc sống dần khấm khá, Ngọc Anh vẫn chưa một lần gặp lại bố. Cô tâm sự, nếu sau này bố có tìm đến mẹ con cô trong lúc khốn khó, cô cũng sẽ sẵn sàng giúp đỡ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)