Games 2009-01-12 03:19:00

Game thủ Hà thành vẫn trung thành với PlayStation


Bất chấp "cơn bão" game online, các quán game PlayStation (PS2 và cả PS3) vẫn "sống khỏe" với lượng người chơi ngày càng nhiều những ngày cuối năm.
Tuy game online trên máy tính đang phát triển như vũ bão với nhiều trò mới nhưng lượng người chơi PlayStation vẫn ổn định và tiếp tục tăng với sự xuất hiện của PlayStation 3. Hầu hết số khách hàng trung thành của những quán trò chơi điện tử này là fan hâm mộ của môn "túc cầu giáo". Tất cả đều có chung một quan điểm: game console ít gây nghiện và xả stress.



Một tiệm game PS3 khá hiện đại với các máy luôn "kín" game thủ.
Tại Hà Nội, ngoài các quán PlayStation 2, có không ít những cửa hàng PlayStation 3 được đầu tư tốt và thu hút rất nhiều game thủ. Theo anh Dũng, chủ cửa hàng PlayStation 3 tại 4/10 phố Đặng Văn Ngữ, khách của quán hầu hết đều là người đã đi làm và sinh viên, có khá ít học sinh tới chơi. Dù sao, mức phí 10.000 đồng mỗi giờ chơi cũng không phải là ít đối với nhiều người.



"Đá bóng Nhật" Winning Eleven vẫn là nguyên nhân chính thu hút các game thủ đến các tiệm game PlayStation.
Tuy nhiên, cửa hàng vẫn đông khách, trung bình mỗi ngày anh thu được từ 2-3 triệu đồng. Giống như nhiều quán khác, anh Dũng đã lên lịch mở cửa trong các ngày Tết bởi có khá nhiều bạn trẻ lựa chọn các cửa hàng game PlayStation làm địa điểm giải trí trong dịp lễ. "Mồng 1, mồng 2 mình đi chơi với gia đình, từ mồng 3 trở đi mình sẽ cùng với hội bạn "cắm chốt" tại cửa hàng", Sơn, một game thủ, tuyên bố. Tết là dịp giới trẻ nhận được nhiều tiền mừng tuổi và cũng là thời gian "được mùa" của các quán game.



Tuy có giá không rẻ (trên dưới 7 triệu đồng/ máy, chưa kể TV LCD), nhưng đã có nhiều chủ tiệm "chịu chơi" trang bị máy PS3 cho tiệm game của mình.
Tại Hà Nội, PlayStation 2 và 3 chiếm vị trí độc tôn. Khó có thể tìm được một cửa hàng Xbox 360 hay Wii. Người chơi đã quá quen thuộc với Game-Pad của PlayStation, trong khi các hệ máy khác còn khá mới mẻ với họ.

Theo Game Thủ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)