Chuyện shock 2020-08-24 16:18:35

Gần 100 người nhiễm nCoV ở thị trấn khỏa thân lớn nhất thế giới


Đợt dịch 'rất đáng lo ngại' đang bùng phát tại khu nghỉ dưỡng dành cho người khỏa thân tại biển Cap d'Agde, thị trấn Adge, Pháp.

Giới chức y tế cho biết, làng Cap d'Agde ở vùng Herault nước Pháp ghi nhận gần 100 ca dương tính với nCoV tính đến 24/8.

Tỷ lệ dương tính ở những người theo chủ nghĩa khỏa thân tại đây cao gấp 4 lần so với những người còn sống tại làng này. Hơn 50 du khách đã cho kết quả dương tính sau khi trở về nhà và dự kiến số ca nhiễm còn tăng vào tuần tới khi có kết quả xét nghiệm.



Bãi biển khỏa thân ở làng Cap d’Agde, thị trấn Adge, Pháp. Ảnh: REX Shutterstock.



Làng Cap d'Agde, thị trấn Adge (Pháp) trước kia chỉ là vùng đất trồng ô liu nhưng ngày nay trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn nhất đối với những người theo chủ nghĩa khỏa thân khắp nơi trên thế giới. Vào những tháng cao điểm mùa hè, số lượng du khách tới Cap d'Agde lên tới 400.000 người.

Đợt dịch bùng phát trong bối cảnh Pháp đang gia tăng chóng mặt các ca nhiễm mới gần đây. Ngày 23/8, nước này ghi nhận thêm 4.900 ca nhiễm theo thống kê trong ngày - con số cao nhất kể từ tháng 5. Bộ trưởng Bộ Y tế Olivier Veran cảnh báo về nguy cơ gia tăng lây nhiễm trên toàn quốc.

Ông Veran cho biết thêm, việc xét nghiệm đã tăng lên tới 700.000 lượt mỗi tuần. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng tình hình "không giống như hồi tháng 2" khi virus bắt đầu lây lan ở Pháp. Hiện, những người 40 tuổi nhiễm nCoV nhiều gấp 4 lần so với những người trên 65 tuổi.

Pháp ghi nhận hơn 280.000 ca nhiễm và 30.518 ca tử vong, xếp thứ ba tại châu Âu, chỉ sau Anh và Italy.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)