Chuyện lạ 2013-11-20 12:39:35

giảm 11 kg trong.....1 ngày.


Nỗ lực nhằm giảm cân nhanh chóng, nhà văn và nhà khoa học thể thao người Anh, Ross Edgley quyết định ép cân chặt chẽ và giảm liền 11kg trong vòng 24 giờ. Anh cho biết: "Nhiều người bị chi phối bởi việc phải kiểm soát cân nặng cũng như áp lực giảm cân. Tôi mong rằng thử nghiệm này của bản thân có thể giúp mọi người hiểu được mối quan hệ giữa con người và cân nặng, đồng thời nhận ra trọng lượng có thể dao động dựa trên nhiều yếu tố, không chỉ là chất béo".
Uống ít nước, tập luyện và xông hơi là cách Ross ép cân.
Với chế độ ăn uống không carb, không muối, tắm hơi và dùng lượng đường phù hợp, Ross Edgley đã điều khiển được cân nặng của mình. Anh giải thích cơ thể con người chứa từ 50 đến 70% là nước. Vì vậy, với cân nặng 95 kg như của anh thì về lý thuyết, có tới 47,5 kg là nước. Giảm nước quá nhanh và nhiều có thể gây tử vong bởi nước rất quan trọng, giúp tăng cường hoạt động và duy trì lượng máu. Tuy vậy, giảm một lượng nước phù hợp thông qua tuyến mồ hôi, thuốc lợi tiểu và không uống chút nước nào sẽ làm giảm trọng lượng đáng kể.
Ross sử dụng thuốc lợi tiểu tự nhiên (chẳng hạn như vitamin C, rễ bồ công anh, caffeine…) để thúc đẩy cơ thể xả hết nước. Nhờ vậy, dù chỉ uống 100ml nước ngày hôm đó nhưng Ross đã đi vệ sinh khoảng 20 lần. Anh cũng nhấn mạnh rằng thuốc lợi tiểu phải được sử dụng hết sức thận trọng: "Việc này không được khuyến khích, trừ khi bạn nắm rõ chuyên môn cũng như hiểu hậu quả nếu như sử dụng quá nhiều thuốc lợi tiểu. Trong vòng 24 giờ, dù mất 11kg nhưng không có chút chất béo nào mất đi và tôi phải quay trở lại nhịp sinh hoạt bình thường sau khi hoàn thành thử nghiệm này".
Việc Ross Edgley thực hiện rất nguy hiểm và phải có sự giám sát nghiêm ngặt của các bác sĩ. Dù chiến thuật giảm cân này tiềm ẩn những nguy hiểm nhưng nó thường được các tay đua ngựa hay võ sĩ sử dụng trong nỗ lực giữ vóc dáng trước khi thi đấu. Dưới đây là chi tiết quá trình giảm cân trong 24 giờ của Ross:
Sau 24 tiếng, anh giảm hơn 11kg.
21:00 tối hôm trước
Ross hoàn thành bữa tối cuối cùng với pizza, khoai tây chiên và salad trước khi nhảy lên cân và bắt đầu thử nghiệm kế hoạch giảm cân trong 24 giờ. Cân nặng lúc này là gần 95kg. Sau đó Ross lên giường đi ngủ.
10:30 sáng hôm sau
Ross tỉnh dậy và tham khảo các tài liệu đã tổng hợp trước đó. Anh bắt đầu ngày mới bằng cách tắm nước muối nóng, uống 100ml nước pha với thuốc lợi tiểu. Đây là lượng chất lỏng duy nhất trong ngày anh được phép uống.
Lúc đầu tắm nước muối nóng, Ross còn cảm thấy khoan khoái nhưng chỉ 10 phút sau, anh cảm thấy nhịp tim đập nhanh, mắt mờ hơn., nhiệt độ nóng và muối khiến người nóng rực. Chỉ buổi sáng uống thuốc lợi tiểu, đi vệ sinh liên tục và tắm nước muối nóng, Ross đã giảm được 1,5kg.
11:30
Đây là lúc Ross bắt đầu đi ăn nhưng thay vì bữa sáng bổ dưỡng gồm cháo yến mạch, chút hoa quả, sữa chua và sữa thì anh tự chế một hỗn hợp cháo sệt sệt như thức ăn trẻ em. Hỗn hợp gồm bột màu xanh, sữa chua giàu protein, khoáng chất nhưng lượng nước rất thấp và hydrate hóa nhanh để cơ thể không tích nước. Lúc này, Ross cảm thấy dạ dày nhẹ nhàng và thoải mái hơn.
Tắm nước muối nóng khiến lượng nước trong người đào thải nhanh chóng ra ngoài qua đường mồ hôi.
13:00
"Tôi đã nghiên cứu và thấy rằng, carbohydrate được lưu trữ trong các cơ nặng 18g trên mỗi kg cơ bắp và 1g này được liên kết với 3,5g nước. Vì thế, không cần phải là nhà khoa học hay Toán học cũng có thể tính toán được việc giảm số lượng của carbohydrate sẽ ảnh hưởng lớn đến trọng lượng tổng thể của bạn như thế nào", Ross hào hứng.
14:00
Ross bắt đầu vào phòng tập và chạy bộ 45 phút, dù cơ thể rất mệt mỏi và háo nước. Anh mặc đến 4 lớp quần áo, đeo tất tay và chân để thúc đẩy quá trình đổ mồ hôi. Sau khi tập gần 1 tiếng, Ross giảm tiếp xuống được 5kg.
Món thịt bò cho bữa trưa và không chút nước nào được nạp vào cơ thể.
Từ 14:00 đến 18:00
Ross tiếp tục vào phòng tắm hơi, ăn "thức ăn trẻ em" giống bữa sáng và uể oải ăn miếng thịt bò không nêm gia vị.
18:30
Cơ thể và dạ dày của Ross rã rời vì thiếu nước nên anh chỉ ăn được đúng hai miếng thịt bò và vài lá rau diếp. Cân nặng lúc này đã giảm 8,6kg.
19:30
Ross tiếp tục quay lại phòng tập thể dục. Lúc này anh cảm thấy gương mặt mình hốc hác nhưng vẫn cố gắng uống thêm cafe để làm lợi tiểu. 30 phút tập liên tục trên máy chạy đến gần ngã quỵ giúp Ross giảm tiếp 2,7kg cuối cùng.
Bữa tối ít ỏi của Ross.
20:30
Ross rời khỏi phòng tắm hơi, cảm giác như chỉ còn nửa sức lực. Cơ thể anh lúc này không còn đổ mồ hôi nhiều nữa vì thực tế không còn nhiều nước dự trữ trong cơ thể.
21:00
Đứng trên cân lần cuối cùng trong ngày, Ross hồi hộp chờ đợi con số cuối cùng. Anh đã giảm 11kg chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ. Anh không thể chờ đợi lâu hơn, lao ra vồ lấy chai nước pha loãng nhiều vitamin và chất điện giải. Anh cảm thấy 24 giờ mình vừa trải qua thật kinh khủng và không bao giờ muốn thử lại một lần nữa.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)