Tin tức - pháp luật 2014-01-07 00:12:19

giám đốc "chủ mưu giết người" đã chết trong.....trại giam.


Thi thể phạm nhân Ngô Quang Chướng (tên khác là Ngô Quang Trưởng, 55 tuổi), nguyên giám đốc Công ty CPĐT KD Hoàng Hải, đã được trại tạm giam Chí Hòa, TP HCM, bàn giao cho gia đình ngày 5/1 để mai táng. Trước đó, cựu giám đốc này được đưa đến Bệnh viện Ung Bứu, TP HCMchữa bệnh ung thư, song do bệnh tình quá nặng nên đã chết trong bệnh viện trại giam Chí Hòa.
Ngô Quang Chướng suy sụp trong lần xử cách đây 4 tháng. Ảnh: H.D
Ông Chướng từng được nhiều đại gia trong ngành kinh doanh địa ốc ở Sài Gòn biết đến. Xuất thân từ hàn vi, nhờ làm "cò" đất mà ông này dần dần thâu tóm hàng loạt những miếng đất "ngon" và phất lên.
Tháng 7/2000, ông Chướng và ông Đặng Xuân Sỹ (53 tuổi) hùn vốn mở công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải. Chướng làm giám đốc, còn ông Sỹ làm phó. Đến năm 2005, phát hiện giám đốc có nhiều sai phạm trong việc thực hiện các dự án, ông Sỹ đã "tố" với cơ quan chức năng.
Để trừ khử cấp dưới, ông Chướng thuê băng Luân “Con”, từng là đàn em thân tín của bà trùm Dung Hà, "dạy cho ông Sỹ một bài học" và trả công cho vợ chồng tay giang hồ khét tiếng này bằng một miếng đất. Tháng 10/2009, Luân thuê 6 đàn em thân tín thực hiện "lệnh" của giám đốc Chướng.
Theo đó, trưa 15/10/2009, phát hiện ông Sỹ chạy xe máy trên đường Hai Bà Trưng (quận 1) nhóm sát thủ lao tới đâm 2 nhát vào lưng. Ông Sỹ chết trên đường đi cấp cứu.
TAND TP HCM xử sơ thẩm tuyên phạt ông Chướng tù chung thân về tội Giết người, Luân “Con” lĩnh án tử hình do Giết người, Bắt giữ người trái pháp luật và Cưỡng đoạt tài sản. Các đàn em thân tín của Luân nhận từ 14 đến 20 năm tù.
VKSND TP HCM cho rằng mức án của bị cáo Chướng chưa tương xứng với hành vi phạm tội nên kháng nghị tăng án lên tử hình. Gia đình ông Sỹ cũng có yêu cầu tương tự. Tuy nhiên, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xử sau đó vẫn giữ nguyên bản án sơ thẩm.
Quyết định này sau đó bị chính Chánh án TAND Tối cao huỷ, đề nghị xét xử lại. Trong thời gian đợi đưa ra xét xử lại, vào hồi đầu 2013, ông Chướng phải nhận thêm 4 năm tù về tội Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai.
Trong phiên tòa phúc thẩm lần 2 vào tháng 7/2013, HĐXX đã phải hoãn xử vì ông Chướng tỏ ra rất yếu vì căn bệnh ung thư đã đến giao đoạn cuối. Hai tháng sau, ông này ra tòa trong tình trạng suy sụp phải ngồi xe lăn. Bị cáo này liên tục xoa bụng đau đớn, giọng nói yếu ớt khi trả lời thẩm vấn. Dù bệnh nặng nhưng theo bác sĩ điều trị bị cáo vẫn đủ tỉnh táo nên HĐXX vẫn tiếp tục phiên tòa.
Tại phiên xử này, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã chấp nhận kháng nghị của VKS và đại diện gia đình bị hại, tăng án từ chung thân lên tử hình đối với ông Chướng về tội Giết người.
Được nói lời sau cùng, ông Chướng xin lỗi gia đình bị hại và xin được bồi thường thêm chi phí đi lại cho họ trong thời gian phải thường xuyên từ Bắc vào Nam để tham dự tòa. Bị cáo cũng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt vì “biết mình cũng không thể sống được bao lâu”.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)