Tin tức - pháp luật 2017-07-28 09:27:08

Giấy chứng tử: Luật cấp ngay, Hà Nội cấp trong 1 ngày: Cán bộ mẫn cán thường xuyên đi họp


Em chỉ thắc mắc mỗi khi có việc gì tới phường, xã, quận, huyện thì cán bộ thường xuyên đi họp / đi vắng không rõ nguyên do.
1 ngày 8 tiếng, nhiệm vụ của các vị này là ngồi chờ tiếp dân và giải quyết công việc, ấy vậy mà chả ai gặp các vị ở đâu, lương thì lãnh đều, dân thì è cổ chờ các vị :))

Thiết nghĩ trước khi được bổ nhiệm làm cán bộ cấp phường, xã, quân huyện thì tất cả các ứng viên nên được bổ túc lớp "đạo đức nghề nghiệp", và lớp " chống hành" nhằm loại bỏ triệt để nạn cho dân ăn hành. Tránh như trường hợp phường Văn Miếu, đến ngay cả việc chết mà còn phải đợi thì đúng là chuyện có một không hai trên thế giới.

Nguồn Tuổi trẻ

Quang cảnh làm việc tại phòng hành chính - một cửa của UBND phường Văn Miếu trưa 27-7 - Ảnh: LÂM HOÀI




Luật hộ tịch 2014 quy định về thủ tục đăng ký khai tử rất rõ. Điều 34 của luật này quy định: Thứ nhất, người có trách nhiệm đi đăng ký khai tử nộp tờ khai theo mẫu quy định. Thứ hai, ngay sau khi nhận giấy tờ theo quy định, nếu thấy việc khai tử đúng, công chức tư pháp - hộ tịch ghi nội dung khai tử vào sổ hộ tịch, cùng người đi khai tử ký tên vào sổ hộ tịch và báo cáo chủ tịch UBND cấp xã cấp trích lục cho người đi khai tử.

Tuy nhiên, với quy định giải quyết thủ tục hành chính quy định thời hạn một ngày trong cấp giấy chứng tử của TP Hà Nội, nhiều phường vẫn nhận hồ sơ sáng nay, hẹn trả hồ sơ vào sáng mai như trường hợp phường Văn Miếu.
Trao đổi với Tuổi Trẻ về việc Luật hộ tịch quy định cấp ngay, còn Hà Nội quy định cấp trong một ngày, ông Phan Hồng Sơn - giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội chia sẻ với người dân. “Sự vô cảm đó phải được xử lý. Cán bộ xử lý công việc này phải đặt mình vào trường hợp có thân nhân qua đời. Vì thế, việc xử lý kỷ luật bước đầu như TP Hà Nội vừa chỉ đạo là rất kịp thời” - ông Sơn nói.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170728/giay-chung-tu-luat-cap-ngay-ha-noi-cap-trong-1-ngay/1359592.html
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)