Tin tức - pháp luật 2011-08-18 21:47:51

Giết “hụt” bạn gái, sinh viên lĩnh 6 năm tù


[size=4]Trong quá trình yêu nhau, cả hai xảy ra mâu thuẫn nên Duy nảy sinh ý định giết bạn gái của mình. Tuy nhiên, trong lúc giằng co thì Duy bị mọi người phát hiện, bắt giao nộp công an.




[/size]

[size=4][/size]

[size=4]Đinh Nhật Duy tại phiên tòa sáng 17/8[/size]

[size=4]
Sáng 17/8, TAND TP Đà Nẵng đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Đinh Nhật Duy (SN 1989, quê quán khối 3 thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn, Bình Định, là SV trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật miền Trung, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) về tội “giết người”.
Theo cáo trạng, từ năm 2009, trong khi đang học tại trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật miền Trung thì Duy có quen biết và yêu Rô M.H. (SN 1990, trú xã IaTrok, huyện IaPa, Gia Lai, trọ tại phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Tuy nhiên, trong thời gian yêu nhau, cả hai phát sinh mâu thuẫn khi Duy nghi ngờ H. có nhiều mối quan hệ “phức tạp” và hay lẩn tránh Duy.

Ngày 18/2/2011, cả hai lại phát sinh mâu thuẫn, Duy nhắn tin bảo H. trả lại những thứ mình đã tặng trước đó, H. nhắn tin lại mắng Duy là “đồ tồi”. Tức giận, khoảng 21h ngày 18/2, Duy mang theo con dao đi xe máy đến chỗ trọ của H. và nấp gần đó theo dõi đợi H. đi ra sẽ giết. Một lúc sau, thấy H. đi ra ngoài, Duy bám theo đồng thời rút dao ra.

Khi còn cách H. 2m, Duy lao đến dùng tay trái kẹp cổ, tay phải cầm dao cắt một đường vào cổ H. nhưng do H. chống cự nên nhát dao cứa trúng vào tay Duy. Lúc này, H. vừa giãy giụa vừa kêu cứu thì được một số người ở gần nghe thấy ứng cứu. Duy bỏ chạy nhưng bị bắt ngay sau đó.

Kết luận pháp y cho thấy vùng cổ giữa của nạn nhân H. có vết thương rách da đã khâu chỉ kích thước 0,1 x 4,5cm, vùng cổ bên trái có nhiều vết xước; sát đuôi cung mày trái có vết rách da và tổn thương phần mềm da. Tỉ lệ thương tật 4%.

Tại phiên tòa, Duy đã nhận tội đồng thời cho rằng mình ghen tuông mù quáng nên mới có hành động nông nổi. Duy xin lỗi nạn nhân và xin được tha thứ.

Xét thấy hành vi của Duy đã phạm vào tội “giết người” theo khoản 2, điều 93 Bộ luật hình sự nên HĐXX đã tuyên phạt Duy 6 năm tù, ngoài ra bị cáo còn phải đền bù 9 triệu đồng tiền thuốc men cho nạn nhân.

Trích Dân Trí
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)