Tin tức - pháp luật 2013-10-20 09:39:28

giết người vì "mâu thuẫn"...........1 năm trước.


[size=6]Trong lúc nhậu, khi người bạn nhắc tới việc Tuấn từng bị Châu chém trọng thương, Tuấn liền rủ đồng bọn đi tìm Châu trả thù. Lĩnh 8 vết đâm bất ngờ, nạn nhân tử vong.[/size]
Vụ án xảy ra vào tối ngày 13/10 tại quán Internet trên đường Trường Chinh (TP Pleiku, Gia Lai) khiến người dân bàng hoàng bởi thủ đoạn tàn độc của kẻ sát nhân.
Hiện trường là bàn máy số 3 vương vãi máu của nạn nhân, trong phòng ngủ của chủ quán cũng có nhiều vết máu. Theo lời khai ban đầu của một nhân chứng, sự việc diễn ra quá nhanh, anh chỉ nhớ có 2 thanh niên lạ mặt đi vào quán, khi đến sau lưng một thanh niên đang ngồi chơi game thì một trong 2 người này rút dao đâm tới tấp.
Nạn nhân vùng lên thì bị người còn lại lao tới đâm vào lưng. Khi anh này chạy vào phía trong thì hai thanh niên đi ra, hăm dọa những người có mặt trong quán rồi nhảy lên xe của 2 người đang nổ máy phía ngoài, phóng về hướng đường Ngô Gia Khảm. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng do bị thương quá nặng, người này đã tử vong trên đường.
Từ trái qua, trên xuống: Giang Văn Tuấn, Nguyễn Văn Hùng, Lê Thanh Hảo và Lê Tấn Vương. 
Khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra nhận định, nạn nhân bị 8 nhát đâm. Xác định đây là vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng, có dấu hiệu đồng phạm, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Điều tra về Trật tự Xã hội Công an Gia Lai đã cử nhiều tổ công tác tỏa đi các hướng điều tra tung tích nạn nhân và lần tìm manh mối kẻ thủ ác.
Người thanh niên bị sát hại là Lăng Minh Châu (23 tuổi, thị xã Ayun Pa, Gia Lai), là lao động tự do và sống lang thang tại Pleiku. Qua sàng lọc các mối quan hệ của Châu, mọi nghi vấn sau cùng tập trung vào Giang Văn Tuấn (23 tuổi, TP Pleiku). Tuấn và Châu từng có thời gian đi làm gỗ ở rừng Sê San 3A (Gia Lai). Khoảng tháng 5/2012, do mâu thuẫn, Tuấn bị Châu chém vào chân gây thương tích, phải điều trị một tháng.
Gần một ngày sau, CQĐT xác định Giang Văn Tuấn chính là hung thủ gây ra cái chết của Châu. 16h ngày 15/10, Tuấn bị bắt tại kho hàng trên đường Hoàng Quốc Việt (TP Pleiku) và anh ta đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người.  Lê Tấn Vương và Lê Thanh Hảo (cùng 17 tuổi và ở TP Pleiku) cũng bị bắt. Còn Nguyễn Văn Hùng (24 tuổi) được gia đình đưa đến cơ quan công an đầu thú.
Theo kết quả điều tra, chiều 13/10, khi đang nhậu, thấy người bạn nhắc lại việc Tuấn từng bị Châu chém, thanh niên này liền rủ Vương, Hảo, Hùng đi tìm Châu để giải quyết “mối thù”. Tuấn lấy dao nhọn giắt vào người và đưa cho Vương con dao khác. Cả nhóm chở nhau trên 2 xe máy đi về hướng phường Trà Bá, TP Pleiku.
21h cùng ngày, biết Châu đang chơi game ở quán Internet trên đường Trường Chinh, cả nhóm kéo đến. Thấy Châu đang chơi trong quán, Tuấn phân công Hùng, Hảo nổ xe máy chờ sẵn, còn mình cùng Vương vào trong. Tuấn bước đến sau lưng Châu rút dao đâm liên tiếp 5 nhát vào người nạn nhân. Thấy Châu cố vùng bỏ chạy, Vương đuổi theo đâm thêm 3 nhát nữa rồi cả hai cùng ra xe tẩu thoát.
CQĐT đang hoàn tất thủ tục để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Giang Văn Tuấn và đồng bọn để tiếp tục điều tra về hành vi giết người.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)