Teen 24h 2015-11-24 13:20:53

Giới trẻ đồng tính,chuyển giới ra phố ăn mừng !


Chiều 24/11, cộng đồng LGBT ở Hà Nội đã ra đường diễu hành, thể hiện sự tự hào sau khi Quốc hội chính thức hợp pháp hoá chuyển đổi giới tính.

Sáng nay (24/11), Quốc hội thông qua Bộ luật Dân sự (sửa đổi), trong đó có quy định về chuyển đổi giới tính và các quyền, nghĩa vụ liên quan. Bộ luật có hiệu lực thi hành từ đầu năm 2017. Nhân dịp này, cộng đồng LGBT tổ chức diễu hành ăn mừng trên nhiều tuyến phố.

Trong ảnh, Bani (phải) đã chuyển giới được 4 năm. Cô cho biết, cô hiện cảm thấy tự tin hơn khi đi ngoài đường, đặc biệt lúc giao tiếp với bạn bè.

Nhiều cặp đôi chuyển giới, đồng tính, lưỡng tính không ngần ngại công khai mối quan hệ của mình sau khi được thừa nhận.
Cộng đồng LGBT (viết tắt của các từ tiếng Anh gồm Lesbian (đồng tính luyến ái nữ), Gay (đồng tính luyến ái nam), Bisexual (song tính luyến ái nam hoặc nữ), Transsexual/Transgender (hoán tính/người chuyển giới) tỏ ra rất hào hứng khi diễu hành ngoài đường phố chiều nay.
Lê Phong Anh (bên phải, quê Quảng Ngãi) chia sẻ, trước kia tên thật là tranbinhtrong2012, sau khi chuyển giới thành công, đổi thành Phong Anh. "Tôi năm nay mới 20 tuổi, cuộc đời còn dài, tôi coi ngày hôm nay là dấu mốc lớn trong cuộc sống" - Phong Anh nói.
jodie202 (phải) từng là sinh viên ĐH Y Hà Nội. Sau khi biết mình thuộc thế giới thứ 3, cậu đã bỏ học đi làm thợ trang điểm. "Tôi đã mất nhiều sau khi nói với mọi người mình không phải con trai. Tuy nhiên, ngay từ ngày hôm nay, tôi có thể sống thật với bản thân, không sợ người khác trêu đùa" - Nam tâm sự.
Dòng chữ "Human right" được cộng đồng in trên áo đồng phục.
Một số bạn trẻ khác cũng cầm khẩu hiệu "Tự hào là người chuyển giới" đi khắp các tuyến phố.
oversea68 (phải) và YagamiRaito là cặp đôi khá nổi tiếng trong cộng đồng. Cả hai đã yêu nhau nhiều năm nay.

Sáng 24/11, Quốc hội thông qua Bộ luật Dân sự (sửa đổi), trong đó có quy định về chuyển đổi giới tính và các quyền, nghĩa vụ liên quan. Bộ luật có hiệu lực thi hành từ đầu năm 2017.

399 trong tổng số 446 đại biểu có mặt ở hội trường tán thành điều khoản 37, quy định: "Việc chuyển đổi giới tính được thực hiện theo quy định của luật. Cá nhân đã chuyển đổi giới tính có quyền, nghĩa vụ đăng ký thay đổi hộ tịch theo quy định của pháp luật về hộ tịch; có các quyền nhân thân phù hợp với giới tính đã được chuyển đổi theo quy định của Bộ luật này và luật khác có liên quan".

Theo : ZingNews
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)