Tin tức - pháp luật 2012-08-06 11:10:00

Giới trẻ Hà Nội ấn tượng với 'sức mạnh 141'


[size=2]Trên các mạng xã hội, những thông tin về “Quả đấm thép” của Công an Thủ đô luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ. Thế nhưng, không phải ai cũng biết, lực lượng này là gì và nên ứng xử thế nào khi gặp 141.[/size]

141 – Họ là ai?

Cùng khoảng thời gian này năm 2011, thành phố Hà Nội liên tục xảy ra các vụ án với hành vi cực kỳ manh động. Chỉ cần va chạm nhỏ lẻ trên đường, các đối tượng trẻ tuổi ngay lập tức “nói chuyện” với nhau bằng hung khí thậm chí là súng ống. Trước tình hình đó, ngày 3/8/2011, Công an thành phố Hà Nội thành lập lực lượng liên ngành với nhiệm vụ trọng tâm: kiểm tra, xử lý các đối tượng điều khiển mô tô, xe máy lạng lách đánh võng, chở người sai quy định, mang theo vũ khí khi tham gia giao thông. Tên của đơn vị này được lấy theo quyết định thành lập của Công an Hà Nội, từ đó, cái tên 141 ra đời, sau này được giới trẻ gọi vui với tên “Quả đấm thép”.

Kể từ ngày đầu thành lập cho đến nay, lực lượng 141 liên tục duy trì 5 đơn vị được đánh số từ Y1 đến Y5. Mỗi Y có từ 15 đến 25 thành viên đến từ Phòng cảnh sát giao thông, Phòng cảnh sát hình sự, Trung đoàn cảnh sát cơ động Công an thành phố. Các chiến sĩ tham gia 141 đều giỏi về nghiệp vụ, bản lĩnh tốt, võ thuật cao cường, đã công tác lâu năm trong ngành.

Bên cạnh đó, 141 còn được trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ, kể cả súng, nhằm đấu tranh quyết liệt với tội phạm có vũ khí. Cho đến ngày hôm nay, gần một năm sau ngày thành lập, lực lượng 141 đã đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc trấn áp tội phạm, đem bình yên trở lại cho người dân thủ đô.
Bộ 3 9x quay đầu bỏ chạy, tự ngã khi gặp 141 trong tối cuối tuần vừa qua
Quay đầu bỏ chạy chỉ \"giúp\" xe bạn bị tạm giữ lâu hơn
\"Đồ chơi\" - dụng cụ sử dụng chất gây nghiện thu được rất nhiều trong cả chiến dịch
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)