Chuyện lạ 2011-07-14 02:19:13

Giới trẻ lên chùa học võ Thiếu Lâm --- 50% là nữ mới kinh, toàn sư tử thế này ae cẩn thận


[size=2]Trong khuôn viên rộng rãi, thanh tịnh của chùa Bằng A, phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội), khi tiếng chuông chùa vang lên, hàng trăm võ sinh trong bộ quần áo màu gụ lại miệt mài tập võ Thiếu Lâm.
[/size]


Gần một năm qua từ khi lập võ đường Mai Thành Sơn, cứ đến 18h chiều ngày thứ ba, năm, bảy hàng tuần, các bạn trẻ từ khắp nơi ở thủ đô lại đổ về sân chùa Bằng A để học võ Thiếu Lâm.

Bắt đầu buổi tập, môn sinh cùng ôn lại bài học hôm trước, sau đó tập những thế võ mới. Đưa tay gạt những giọt mồ hôi hai bên thái dương, Trần Thúy An, 18 tuổi, cho biết đã học võ được 6 tháng. Dù đang rất bận với việc ôn luyện chuẩn bị kỳ thi cao đẳng, nhưng An vẫn đến lớp võ.

Võ sinh luyện tập võ Thiếu Lâm trong khuôn viên chùa Bằng A. Ảnh: Bá Đô.
"Em đến với võ đường Mai Thành Sơn với mong muốn được nâng cao sức khỏe và tự bảo vệ bản thân nếu gặp phải những bất trắc, nguy hiểm trên đường", Thúy An chia sẻ.

Với dáng người nhỏ nhắn, nhưng nhanh nhẹn, Đỗ Thị Yến, sinh viên Kinh tế công nghiệp Hà Nội đến chùa để vừa học võ, vừa học cách đối nhân xử thế. "Võ đường Mai Thành Sơn không những dạy võ thuật để nâng cao sức khỏe mà còn kết hợp với nhà chùa giảng đạo, dạy cho chúng em những điều hay lẽ phải", Yến chia sẻ.

Từ khi thành lập tới nay, võ đường Mai Thành Sơn thu hút hàng trăm võ sinh tới học, trong đó nữ giới chiếm trên 50%. Dịp hè, lượng võ sinh tới học lại càng đông và nhộn nhịp.

Xuất thân từ gia đình võ học nên từ nhỏ huấn luyện viên Nguyễn Mạnh Cường, chủ nhiệm võ đường Mai Thành Sơn đã được tiếp xúc với môn võ Nhà Chùa (võ Thiếu Lâm Tự). Ấn tượng với những hình ảnh đẹp mắt và ứng dụng thực tế của môn võ này, anh đã luyện tập rồi truyền lại cho võ sinh.

Trong võ đường có tới trên 50% là nữ. Ảnh: Bá Đô.
"Cái mình mong muốn không chỉ dừng lại ở việc giúp các em học võ nâng cao sức khỏe để tự bảo vệ bản thân mà còn muốn hướng các em đến những điều hay lẽ phải, cách đối nhân xử thế trong cuộc sống", anh Cường chia sẻ.

Mỗi một tuần song song với việc học võ, võ đường kết hợp với nhà chùa tổ chức cho võ sinh học đạo vào ngày chủ nhật. Thượng tọa Thích Bảo Nghiêm giảng cho các môn sinh ngay tại khuôn viên chùa Bằng A.

Huấn luyện viên Cường cho biết thêm, trước đây khi mới tham gia, một số em còn nghịch ngợm, thiếu lễ phép… Nhưng chỉ sau một thời gian học võ, học đạo, giờ đây các em đã biết cư xử với bạn bè và người lớn đúng mực.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)