Chuyện shock 2012-02-23 13:57:54

Giống bạn kyn_sekrik nhà mình nhờ =))


Một cậu bé 5 tuổi trở thành người nhỏ nhất ở Anh bị hội chứng rối loạn xác định giới khi đòi sống như con gái.



Zach Avery trở thành người nhỏ tuổi nhất nước Anh bị chứng Rối loạn xác định giới tính. Ảnh: Telegraph

Với bím tóc thắt dài và chiếc váy xòe màu tím, cậu bé Zach Avery, 5 tuổi, đã sống trong hình hài của một bé gái hơn một năm qua, kể từ sau khi em từ chối nhận mình là con trai năm lên 3 tuổi.

Năm 3 tuổi, Zach bé nhỏ đã không chịu nhận mình là con trai và đòi mặc những chiếc váy màu hồng và cột nơ lên mái tóc để dài vàng hoe. Nguyên nhân là do em bị mắc chứng Rối loạn xác định giới (GID). Zach luôn cho rằng mình là một cô bé bị nhốt trong hình hài con trai.

Trường mẫu giáo nơi Zach đang theo học tại bang Essex thậm chí còn thay đổi các bồn cầu của tụi trẻ thành kiểu trung tính để ủng hộ Zach từ sau khi em được chuẩn đoán mắc chứng bệnh kỳ lạ này vào năm ngoái. Hiện cậu bé là người trẻ tuổi nhất ở nước Anh bị chuẩn đoán mắc chứng Rối loạn xác định giới tính.

Mẹ cậu bé, bà Theresa Avery, 32 tuổi, kể rằng Zach vẫn là một cậu bé bình thường thích chơi nhân vật hoạt hình Thomas, nhưng đột nhiên vào cuối năm 2010, cậu bé bỗng muốn trở thành con gái. Zach bắt đầu thích những nhân vật hoạt hình mà các bạn gái yêu thích như nhà thám hiểm Dora rồi bắt đầu mặc váy giống con gái. Điều này khiến ông bà Theresa và Darren Avery rất lo lắng và quyết định đưa cậu bé đi khám.



Cậu bé Zach Avery hồi còn là một cậu bé bình thường. Ảnh: Telegraph

Sau nhiều lần tư vấn và quan sát, các chuyên gia chính thức khẳng định cậu bé mắc chứng Rối loạn xác định giới. Mẹ cậu bé nói: "Năm lên 3, thằng bé tự nhiên quay ra nói với tôi rằng "Mẹ ơi, con là con gái đấy." Lúc đó tôi tưởng rằng nó chỉ đùa cho vui và cũng không để ý nữa. Nhưng đến một ngày mọi chuyện trở nên nghiêm trọng hơn. Thằng bé buồn bã khi có ai nghĩ nó là con trai. Nó thường khóc và còn cố cắt chim của mình".

Ban đầu bố mẹ Zach tưởng cậu bé bị tự kỷ, nhưng mấy tháng sau thì cậu bé được chuẩn đoán mắc hội chứng kỳ lạ trên. Các chuyên gia giải thích rằng hội chứng này là sự xung đột giữa giới tính thể chất thực tế và cảm giác của chính người mắc bệnh. Điều này có nghĩa là mặc dù mang hình hai con trai nhưng Zach luôn cho rằng mình là con gái.

Mỗi lần đến trường, Zach thường mặc quần dài đồng phục, đi bốt đen. Mẹ Zach cũng đã giải thích với các bạn cậu bé cũng như các giáo viên về chứng rối loạn trên. Rất may các bạn của Zach đều chấp nhận điều này và vẫn chơi với cậu bé như không có vấn đề gì xảy ra.

Bà Theresa nói với tờ Telegraph: "Thằng bé thích chơi những món đồ chơi của chị gái nó nhưng vẫn thích nhân vật D Who và chơi với anh trai. Chúng tôi cũng đặt cả quần áo nam và nữ vào tủ của cháu, nó có thể mặc nếu muốn. Chúng tôi để cháu tự quyết định làm điều gì cháu nó thích. Tôi cũng rất mong nó có thể sống với hình hài thật của nó. Nhưng nếu đây là con đường mà thằng bé chọn và cảm thấy hạnh phúc, tôi muốn cháu biết rằng tôi luôn luôn ủng hộ cháu".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)