Tin tức - pháp luật 2013-04-17 13:06:17

Giun dài 23cm sống ký sinh trong não cô bé 16 tuổi


[size=6]Đây chỉ là một trong số những trường hợp được ghi nhận và công khai về loài sinh vật sống ký sinh trong cơ thể con người.[/size]
 
Quái vật sống trong cơ thể con người tưởng chừng chỉ là viễn cảnh trong phim, nhưng một trường hợp giun sống ký sinh khiếp đảm đã xảy ra tại Trung Quốc vào tháng 12/2010. Nạn nhân của loài ký sinh nguy hiểm này là một cô bé 16 tuổi (xin giấu tên) ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Trước cuộc phẫu thuật, cô bé luôn bị những cơn đau đầu hành hạ trong suốt một thời gian dài. Không chỉ vậy, cô còn bị mất trí nhớ khoảng 1 năm. Và vào thời điểm gần cuối năm 2010, cô bị lên cơn động kinh.


Cô bé 16 tuổi, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc bị giun sống ký sinh trong não.


Sau các cuộc xét nghiệm máu, bác sỹ đã chẩn đoán não của cô bị nhiễm trùng bởi vi sinh vật. Qua chụp cắt lớp vi tính (CT), người ta phát hiện ra một vật thể lạ trong não cô bé, họ cũng xác định đó không phải là khối u.

Nửa năm sau, cô bé được nhập viện phẫu thuật. Các bác sỹ đã phát hiện ra vùng não bộ bị sưng do nhiễm khuẩn. Nhưng bất ngờ hơn, sau đó, họ lại tìm thấy một con giun dài 23cm sống ký sinh ngay trong não bộ của cô bé. Có lẽ nó chính là nguyên nhân dẫn đến chứng động kinh và gây nhiễm trùng não ở bệnh nhân.


Cuộc phẫu thuật diễn ra vào khoảng giữa năm 2011.



"Thủ phạm" gây ra những cơn đau đầu kéo dài và động kinh.


Theo quan sát, đó là loài sán dây - một ký sinh trùng sống trong cơ thể động vật và con người. Nguồn gốc mắc bệnh sán dây là do ăn thực phẩm chưa chín kỹ. Và nguyên nhân khiến cô gái bị mắc bệnh sán dây là do ăn phải mật rắn sống.

Thông thường loài ký sinh này không thể tồn tại lâu được trong ruột con người, vì vậy chúng đã di cư đến những bộ phận khác trong cơ thể thông qua đường máu.


Cô bé đã dần dần bình phục sau thành công của ca phẫu thuật.



Vết sẹo trên đầu - nơi các bác sỹ phát hiện ra "thủ phạm" ký sinh.


Sau cuộc phẫu thuật thành công, sức khỏe của cô bé đã ổn định và có chiều hướng tiến triển. Đây có lẽ cũng là một bài học đáng nhớ dành cho những người coi thường sức khỏe và tính mạng của chính bản thân mình khi thường xuyên ăn thực phẩm chưa chín.
 
 
 
 
 
 
 



 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)