Tin tức - pháp luật 2017-07-11 02:17:26

Gọi xe cấp cứu cả đêm nhưng chờ đến sáng vẫn không thấy, Giám đốc 115 nói đến nhầm địa chỉ: Vô trách nhiệm?


Không thể hiểu nổi tính mạng con người đáng giá bao nhiêu mà người ta đối xử thế này. Ông giám đốc giải thích như vậy mà nghe được sao?



Sáng ngày 9/7, chị B.H, người nhà của bệnh nhân Đ. phản ánh với một số cơ quan truyền thông về việc vào lúc 3 giờ 40 phút sáng 9/7, em chị bị ngất và gia đình chị có gọi cấp cứu115 đến địa chỉ 181 Hoàng Quốc Việt. Sau khi nhân viên trực máy hỏi địa chỉ chi tiết nhà tại đường Hoàng Quốc Việt, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, đã thông tin lại sẽ có xe đến cấp cứu sau vài phút.

Tuy nhiên, 15 phút sau, gia đình không thấy xe cấp cứu đến địa chỉ. 3 giờ 55 phút, người nhà tiếp tục gọi cấp cứu 115 lần thứ hai, nhưng không có ai nghe máy. Từ đó cho đến 4 giờ 3 phút sáng, người nhà bệnh nhân liên tiếp gọi bốn cuộc điện thoại nữa, nhưng kết quả là vẫn không có ai nghe máy. Sau đó, bệnh nhân đã được người nhà đưa đi cấp cứu bằng xe cá nhân đến Bệnh viện E. Rất may là bệnh nhân không gặp nguy hiểm về tính mạng và đang được chụp chiếu, xét nghiệm để chữa trị.

Liên quan đến việc này, bác sỹ Nguyễn Thành, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cho biết kíp trực tổng đài đã xử lý đúng quy trình, sau khi nhận được cuộc gọi từ gia đình yêu cầu cấp cứu tại địa chỉ 181 Hoàng Quốc Việt với lý do bệnh nhân bị ngất. Bộ phận điều hành đã cử kíp cấp cứu ở Từ Liêm để cấp cứu người bị nạn. Tuy nhiên, kíp cấp cứu nghe nhầm địa chỉ 181 Hoàng Quốc Việt thành 181 Phạm Văn Đồng. Sau khi tới địa chỉ trên, xe cấp cứu không thấy bệnh nhân, kíp cấp cứu đã về và không báo cáo lại tổng đài.

Trước câu hỏi việc tại sao không đón được bệnh nhân mà xe cấp cứu lại không liên lạc về tổng đài để thông báo và xác nhận lại địa chỉ mà lại tự ý đi về, bác sỹ Thành cho biết, trong chuyện này, kíp trực đã quá chủ quan vì có thể nhiều lần họ bị gọi cấp cứu giả, hoặc chủ quan nghĩ gia đình không chờ được xe cấp cứu 115 nên đã chở bệnh nhân đến bệnh viện.

http://anninhthudo.vn/doi-song/ha-noi-xu-ly-nghiem-trach-nhiem-kip-115-di-cap-cuunham-dia-chi/734211.antd
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)