Chuyện lạ 2011-05-10 10:14:30

Hà Tĩnh: Kinh hãi hai hố sâu như... bể bơi xuất hiện trong đêm


(Dân trí) - Kiểm tra tiếng động lạ sau vườn trong đêm tối, anh Lê Văn Thường, xóm Vĩnh Đại, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh hoảng hồn trước sự xuất hiện bất ngờ của hai hố sâu rất lớn.

Ngày 9/5, PV Dân trí có mặt tại xóm Vĩnh Đại, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, để tìm hiểu những thông tin ban đầu về hiện tượng tự nhiên đáng lo ngại này.

Hiện trường vụ sụt đất tại gia đình anh Thường mới nhìn thôi cũng đủ hoảng hồn. Mỗi hố có đường kính gần 8m, sâu lút cả cây sào tre hơn 7m, xuất hiện trên mảnh vườn trồng màu, chỉ cách ngôi nhà bếp của gia đình anh Thường chừng 3 - 5m. Nước trong hồ đục ngầu và có váng màu vàng. Đáng ngại hơn, đất ở hai miệng hố này vẫn đang tiếp tục lở và xuất hiện nhiều vết nứt lớn chạy quanh các hố nói trên.






Hai hố có đường kính mỗi hố gần 8m, sâu lút cả cây sào tre hơn 7m


Trong nỗi bàng hoàng, lo sợ anh Thường kể lại, lúc 21h 30 ngày 3/5 khi cả nhà anh đang xem tivi thì nghe tiếng động lạ phía sau vườn, tiếp đó chó nhà cứ sủa liên hồi. Chưa hiểu chuyện gì xẩy ra gia đình anh lại nghe tiếp 5 - 6 tiếng ục ục mạnh giống như ai ném đá xuống giếng nhà mình.

“Lạ lẫm, tui vội cầm đèn pin chạy ra sau nhà bếp nơi xẩy ra tiếng động mạnh. Tui hoảng hồn nhìn thấy khu đất sát ngay cạnh bếp xuất hiện một hố sâu bị sụt lún và nước vàng đục ngầu cứ rứa phun lên. Đáng sợ hơn, đất quanh miệng hố cứ lỡ oàm oạp. Sợ rơi xuống hố tui lùi lại mấy bước, thế nhưng một tiếng rầm như tiếng xe ben đổ đá bỗng xuất hiện khiến tôi như đứng tim. Tui quay lại thì thấy một hố thứ hai xuất hiện.

Lúc này tui chỉ biết chạy thật nhanh vào nhà hốt hoảng kéo vợ con ra ngoài và kêu cứu” - anh Thường sợ hãi kể lại.

Sau khi để vợ con đi lánh nạn ngay trong đêm anh Thường cùng một số người dân quay trở lại nhà và kiểm tra kỹ hai hố nói trên. Nỗi lo lắng của anh Thường và người dân càng tăng khi họ đút một cây sào tre dài 7m nhưng vẫn không chạm tới đáy.





Nước trong hồ xuất hiện váng màu vàng. Dù rất nguy hiểm nhưng hố vẫn chưa được cắm biển cảnh báo. Hằng ngày người dân vẫn kéo đến nhà anh Thường để xem.


Những ngày qua, khi biết tin hai hố sâu như hai bể bơi bỗng chốc xuất hiện đã có hàng trăm người dân hiếu kỳ ở các địa phương lân cận kéo đến nhà anh Thường đông nghịt để được tận mắt chứng kiến. Tình trạng người dân kéo đến xem ngày một đông kèm những lời đồn thổi kỳ dị đã góp phần gây thêm hoang mang cho gia đình anh Thường và nhiều hộ dân sống gần kề.
Không chỉ người dân mà chính xã Hương Vĩnh cũng hết sức lo ngại trước hiện tượng tự nhiên này.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tich UBND xã Hương Vĩnh - cho hay: “Đây là hiện tượng chưa bao giờ xảy ra tại địa phương, người dân cũng như chính quyền xã chúng tôi hết sức hoang mang, lo lắng.

Trước mắt chúng tôi đã cho sơ tán gia đình anh Thường ra khỏi vùng hố sâu để đảm bảo an toàn tính mạng, đồng thời báo cáo nhanh với Phòng TN-MT huyện tiến hành kiểm tra, đề nghị các nhà khoa học, chuyên môn sớm tìm nguyên nhân để có các phương án tiếp theo”.





Cạnh hai hố sâu này đã xuất hiện những vết nứt chạy dài vòng quanh hai hố có đường kính 50m


Trao đổi với Dân trí vào chiều qua, ông Nguyễn Văn Dũng - Trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Hương Khê cho hay: “Ngay sau khi nhận được thông tin chúng tôi đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Đây là hiện tượng sụt lún bất thường chưa thể khẳng định rõ nguyên nhân.

Chúng tôi tán thành phương án của xã Hương Vĩnh sơ tán người và tài sản của gia đình anh Lê Văn Thường ra khỏi nơi nguy hiểm, đồng thời triển khai một số công tác phòng chống những biến cố có thể xẩy ra tiếp theo vì cạnh hai hố sâu này đã xuất hiện những vết nứt chạy dài vòng tròn quanh hai hố có đường kính 50m.

Ông Dũng cũng cho biết, đã báo cáo và đề nghị Sở TNMT tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc, giúp địa phương sớm tìm nguyên nhân vụ sụt đất đáng lo ngại này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)