Tin tức - pháp luật 2011-08-16 04:10:01

Hai chiến công xuất sắc trong đêm của 5 chiến sĩ 113


Đêm qua 15/8, 5 chiến sĩ cảnh sát 113 Công an Hà Tĩnh đã lập cùng lúc hai chiến công vô cùng xuất sắc: giải vây hai chiếc xe khách bị hai tên côn đồ khống chế, tấn công và cứu một nữ sinh bị kẻ xấu lừa ép bán dâm.

Vào lúc 11h45 đêm qua, 15/8, lực lượng Cảnh sát phản ứng nhanh (CS 113) thuộc Công an tỉnh Hà Tĩnh nhận được điện thoại khẩn từ một tài xế xe khách tuyến Bắc Nam tại địa phận xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên với lời đề nghị được khẩn trương giúp đỡ, giải vây do bị một nhóm côn đồ uy hiếp, dùng đá ném vỡ kính xe, dùng hung khí bao vây không cho xe lưu thông.

Sau khi xác định vị trí xảy ra vụ việc, 5 chiến sĩ 113 dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trung tá - Đội trưởng Nguyễn Doãn Phác cùng Đại úy - Đội phó Nguyễn Công Minh đã tức tốc lên đường.


Ngay sau khi nhận được thông tin, đội phản ứng nhanh lập tức lên đường. Thông tin liên quan đến hai đối tượng côn đồ liên tục được cập nhật trước khi tiếp cận hiện trường.


20 phút sau, các chiến sĩ 113 có mặt tại hiện trường. Lúc này hai tên côn đồ đang nồng nặc hơi men, tay cầm dao nhọn, đá hộc, miệng lớn tiếng dọa chém, giết tài xế và hàng chục hành khách trên hai chiếc xe khách.

Với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, bằng nghiệp vụ và lòng dũng cảm, 5 chiến sĩ CS 113 đã nhanh chóng bao vây hiện trường, bảo vệ an toàn cho hành khách, đồng thời khống chế không để tội phạm trốn thoát.
Bị bao vây, hai tên côn đồ tay lăm le dao nhọn chống trả quyết liệt. Tuy nhiên vòng vây ngày càng khép chặt, biết không thể chống lại, 2 đối tượng vứt hung khí tháo chạy nhằm thoát thân nhưng lập tức bị chặn đứng.

Bằng nghiệp vụ sắc bén, 5 chiến sĩ đã khống chế, bắt gọn 2 tên côn đồ hết sức hung hãn, thu giữ hung khí là dao nhọn và đá hộc. 2 đối tượng nhanh chóng được di lý về trụ sở công an huyện Cẩm Xuyên để phục vụ công tác điều tra.



Hai tên côn đồ trong bộ dạng trần truồng được di lí về khai báo tại trú sở công an huyện Cẩm Xuyên


Danh tính hai tên côn đồ được xác định là Võ Văn Quân (SN 1988) và Trần Đình Nhật (SN 1991), cùng trú tại xóm 9, xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Hai chiếc xe khách bị đe dọa đều mang biển số tỉnh Gia Lai. Ghi nhận của PV Dân trí, xe khách 81L – 4201 bị vỡ, thủng một lỗ kính do bị ném đá hộc; may mắn không có hành khách nào bị thương. Anh Ngô Văn Công, tài xế xe khách, cảm kích cho biết nhờ có sự can thiệp kịp thời của lực lượng 113 nên 2 xe đã được giải cứu an toàn.


Chiếc xe khách bị côn đồ ném vỡ kính.


Cùng thời điểm này, lực lượng 113 Công an Hà Tĩnh nhận được lời cầu cứu qua điện thoại của gia đình trú tại xã Hà Linh, huyện Hương Khê, với nội dung, con gái họ là em Trần T.H. (17 tuổi, vừa tốt nghiệp lớp 9) đang bị bao vây bởi những kẻ lừa ép trẻ bán dâm. Dù đang được một gia đình ở xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên cho trốn trong nhà nhưng em gái này vẫn đang gặp nguy hiểm do những đối tượng vẫn lảng vảng chờ bên ngoài nhà.


Xác nhận thông tin, các chiến sĩ lại tức tốc lên đường. Vào lúc 1h45 sáng 16/8, 5 chiến sĩ có mặt tại xã Cẩm Lộc, tiếp cận gia đình đang che chở em H, giải vây, đưa nạn nhân về trụ sở công an huyện Cẩm Xuyên.


Em H. được đưa về trụ sở công an huyện cẩm Xuyên lúc 2h sáng nay


Trong tình trạng hoảng loạn, H. kể lại: chiều ngày 15/8, sau khi thỏa thuận đi bán hàng cho một người tự giới thiệu là ở TP Hà Tĩnh, em theo chân người này xuống TP Hà Tĩnh để nhận việc. Vừa tới nơi, H. được người lạ này giới thiệu gặp hai người khác dẫn đi mua quần áo phục vụ cho công việc sắp tới. Vừa ngồi lên xe, hai người này chở em H. chạy thẳng theo hướng vào Nam. Đoán biết nhóm người này có ý đồ định bán mình vào động mại dâm “xứ Voi” (xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh), H. lập kế hoạch chạy trốn.
Lợi dụng lúc hai người đàn ông vào quán mua thuốc hút, H. đã chạy trốn vào nhà một dân cầu xin được cứu giúp. Được gia đình tốt bụng này che chở, cho mượn điện thoại, H. đã gọi điện báo cho người thân tìm cách giải cứu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)