Tin tức - pháp luật 2011-09-01 15:49:03

Hãi hùng nhìn con sóng nuốt đám đông hiếu kỳ


[size=3]Với hy vọng chứng kiến một nét đẹp khác thường của mẹ Thiên nhiên, hàng đoàn người đã kéo tới bên bờ con sông Qiangtang ở Haining, tỉnh Chiết Giang - Trung Quốc. Tuy nhiên, điều không ngờ đã ập tới.
[/size]

[size=3]
[/size]

[size=3]Đó là những người hiếu kỳ trở thành một phần của cuộc trình diễn khi một con sóng lớn ập tới, ào qua đập nước và tràn bờ, cuốn đi nhiều du khách.
[/size]

[size=3]
[/size]

[size=3]Ban đầu, mọi người đứng ờ bờ sông và chờ đợi chứng kiến hiện tượng thiên nhiên lạ thường. Tuy nhiên, sau đó, đám đông cuống cuồng bỏ chạy khi một đợt sóng lớn ập tới, trùm lên nhiều người trong khi một số khác đứng nhìn mà không giúp đỡ gì được.
[/size]

[size=3]
[/size]

[size=3]Một số người bị thương sau khi sóng quét qua đám đông và đã phải đem đi bệnh viện.[/size]

[size=3]Ngắm thủy triều đã trở thành một tập tục hàng năm với cư dân sống gần sông. Mỗi năm, có hàng trăm du khách tới bờ sông Qiangtang để ngắm hiện tượng thiên nhiên kỳ thú - nước sông đột ngột dâng cao - vốn xảy ra khi trọng lực của mặt trăng tác động lên thủy triều ngoài biển, đưa những con sóng ngược dòng và dẫn tới cảnh tượng đầy mê hoặc.
[/size]

[size=3]
[/size]

[size=3]Bất chấp cảnh báo của nhà chức trách về việc phải lùi xa bờ sông, nhiều người vẫn không lưu tâm và cuối cùng phải chạy sóng khi nó ập tới.[/size]

[size=3]Nước triều lớn ở cửa sông chỉ xảy ra ở vài điểm trên toàn thế giới, thường là ở những khu vực có các đợt thủy triều cao thấp khác nhau và khi thủy triều ập vào một cái hồ hay một con sông nhỏ hẹp.[/size]

[size=3]Sông Qiantang ở Trung Quốc được cho là nơi có những đợt nước triều lớn nhất, cao tới 9m.[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)