Tin tức - pháp luật 2010-08-24 09:59:53

Hải quân Việt Nam nhận tàu chiến Nga


[size=1]Hải quân Việt Nam nhận tàu chiến Nga[/size]




Hãng thông tấn Ria Novosti loan tải một công ty đóng tàu của Nga đã hoàn tất hợp đồng cung cấp hai tàu chiến Gepard cho Việt Nam.

Trong bản tin ngắn đánh đi từ Kazan, thủ phủ Cộng hòa Tatarstan, Ria Novosti nói nhà máy đóng tàu Gorkiy vừa giao hàng chiếc thứ hai trong hợp đồng hai chiếc tàu chiến hạng Gepard-3.9.

Hợp đồng cung cấp tàu Gepard 3.9 được ký từ cuối năm 2006 qua công ty Rosoboronexport, nhà xuất khẩu vũ khí hàng đầu của Nga.

Trước đó, một công ty Nga khác là RET Kronshtadt cũng đã được lựa chọn để cung cấp hệ thống huấn luyện thủy thủ đoàn cho các tàu chiến này.

Công việc huấn luyện được thực hiện ngay trong năm 2010.

Cũng công ty RET Kronshtadt tham gia huấn luyện thủy thủ đoàn cho các tàu ngầm hạng Kilo mà Việt Nam ký hợp đồng mua của Nga hồi cuối năm ngoái. Công ty này chuyên huấn luyện hoa tiêu cho tàu ngầm.

Nga đã thông báo sẽ xây dựng căn cứ tàu ngầm bao gồm cả cơ sở sửa chữa và huấn luyện cho hải quân Việt Nam, tuy không nói rõ là ở địa điểm nào.

Tàu hộ tống Gepard-3.9 có khả năng tác chiến với cả tàu ngầm và tàu chiến, đồng thời tiêu diệt các mục tiêu trên không.

Công nghệ tàng hình (Stealth technology) được sử dụng, giúp tàu này hiện diện tối thiểu trên màn hình radar của đối phương.

Hai tàu cho Hải quân Việt Nam là thế hệ Gepard đời mới nhất của nhà máy Zelenodolsk, mất tới hai năm rưỡi để chế tạo từ mẫu đang hoạt động thuộc lớp Project 11661.




Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)