Tin tức - pháp luật 2010-08-19 05:42:22

Hai tên cướp giật chiếc túi LV 8.000 USD


- Đông và đồng bọn chuyên rình phụ nữ đi đường khoác túi trên vai để cướp giật. Lần "trúng đậm" nhất của chúng là cướp chiếc túi Louis Vuiton trị giá 8.000 USD, bên trong có 5.000 Euro và khoảng 50 triệu đồng.

Đông ra tù và tiếp tục cầm đầu băng cướp chuyên nghiệp.

Ngày 15/8, Đội 8 – Phòng PC 45 Công an Hà Nội cho biết vừa bắt khẩn cấp tên Nguyễn Văn Đông sinh 1985, Nguyễn Văn Chung sinh 1982, cùng trú tại huyện Chương Mĩ, Hà Nội về hành vi cướp giật tài sản. Ngoài hai tên này, nhóm Đông còn một số đồng phạm khác.

Đông và đồng bọn chỉ nhằm vào những phụ nữ đi đường để cướp giật. Đôi khi, nhóm này toàn rình ở những cửa hàng vàng, ngân hàng để bắt những "con cá mập". Khi bị bắt, những tên cướp này khai vụ đậm nhất chúng cướp được là vài trăm triệu đồng gồm hàng hiệu và euro. Đó là vụ ngày 6/8, Đông và Tư đã cướp túi xách của một phụ nữ đang đi bộ trên phố Hàng Da, chiếc túi Louis Vuiton trị giá 8.000 USD, bên trong có 5.000 Euro và khoảng 50 triệu đồng.

Gần đây nhất, khoảng 19h30 ngày 11/8, Đông sử dụng xe máy Exciter màu ghi không BKS chở Chung đi tìm mồi trên phố. Đến trước số nhà 74 phố Mã Mây, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội lúc khoảng 20h, chúng phát hiện một đôi nam nữ đi bộ dưới lòng đường cùng chiều phía trước, trên tay người phụ nữ có cầm một chiếc túi xách. Đông và Trung phóng xe lên áp sát và dễ dàng cướp được chiếc túi rồi bỏ chạy mặc cho nạn nhân tri hô. Vụ này, Đông và Chung thu được một điện thoại LG, một điện thoại Nokia E71, 300 USD và khoảng 10 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 20h ngày 4/8, cũng trên chiếc xe Exciter không biển, Đông chở một đối tượng tên Kiều Văn Tư, sinh 1984, trú tại thôn Yên Khê, xã Đại Yên, huyện Chương Mỹ Hà Nội đi cướp. Khoảng 1h30, ngày 5/8, trên đường Trường Chinh hướng về Ngã tư Vọng, khi đi qua gầm cầu vượt Ngã Tư Sở, chúng đã phát hiện chị Đoàn Thị Lê Vân, sinh 1959 trú tại phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, ngồi sau xe máy Attila trắng do em gái chở đang đi cùng chiều phía trước, trên tay chị Vân có cầm một chiếc túi giả da màu nâu. Đông lập tức bám sát "con mồi", để Tư cướp chiếc túi xách của chị và bỏ chạy. Kiểm tra tài sản thu được gồm: một điện thoại Nokia 5610 cùng số tiền 300 triệu đồng.

Tang vật vụ án.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Đông khai nhận, khoảng 17h ngày 6/4, Đông sử dụng xe máy Exciter đồng bọn là Trần Văn Sơn, từ Chương Mỹ lòng vòng lên các tuyến phố trung tâm Hà Nội. Khoảng 18h10, khi đến phố Hà Trung, chúng thấy chị Nguyễn Thanh Giang đi bộ dắt theo con gái hướng về phố Hàng Da, có đeo túi xách ở vai. Đông cho xe máy đi sát để Sơn giật chiếc túi xách của chị Giang. Đông chạy thẳng khu vực cầu vượt ngã tư Vọng. Chúng dừng lại lục túi, bên trong có 25 triệu đồng, 450 USD, một điện thoại Vertu màu hồng, một điện thoại Iphone và một số giấy tờ khác. Chia chác tài sản xong xuôi, chúng đem vứt toàn bộ giấy tờ của nạn nhân xuống mương nước gần đó.

Khoảng 19h ngày 13/3, cũng với thủ đoạn trên, hai đối tượng Đông và Sơn đã cướp giật túi xách của nạn nhân Hoàng Thị Phương Nga, sinh 1971, đang định cư tại CHLB Đức. Chị Nga được một người bạn chở xe máy đi trên phố Hàng Bông, Hà Nội. Gặp "cướp", chị Nga đã bị mất một chiếc túi xách bên trong có 7 triệu đồng, 800 Euro, một máy ảnh Canon, 2 điện thoại di động.

Cơ quan điều tra hiện đang khẩn trương làm rõ vụ việc cùng những đối tượng tham gia ổ nhóm cướp giật do Nguyễn Văn Đông cầm đầu.

nhật mai
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)