Truyện tranh 2009-03-21 01:15:40

Hải Yến: 'Showbiz Hàn rất khốc liệt'


Nữ diễn viên - ca sĩ người Việt chia sẻ với Phimanh.net về cuộc sống của cô sau vài năm tham gia giới giải trí xứ kim chi, cùng những khó khăn bộn bề của một cô gái 23 tuổi đang muốn xây dựng chỗ đứng trong thế giới đầy màu sắc đó.


Diễn viên - ca sĩ Hà Hoàng Hải Yến. Ảnh nhân vật cung cấp.
Hà Hoàng Hải Yến được ví như "Bông hoa Việt giữa showbiz Hàn". Cô từng gây bất ngờ khi xuất hiện tại Liên hoan phim Hàn Quốc tại Hà Nội năm 2007 với tư cách người dẫn chương trình. Khi đó, Hải Yến đã tạm gác mơ ước theo đuổi con đường kinh tế để trở thành nghệ sĩ.

Trong cuộc trò chuyện với Phimanh.net sau khi báo chí Hàn Quốc và Việt Nam đưa tin nữ diễn viên Jang Ja Yun treo cổ tự tử hôm 7/3, Hải Yến bày tỏ sự thương xót và chia sẻ sự cảm thông với đàn chị. Yến kể, để tìm một chỗ đứng và phát triển trong giới giải trí xứ kim chi không dễ. Cô nói: "Lứa diễn viên trẻ của Hàn Quốc tập trung cho công việc cao độ và rất đáng khâm phục. Chỉ sau khi bước chân vào tôi mới hiểu cách làm việc của người Hàn Quốc như thế nào, phải chịu áp lực như thế nào. Là người nước ngoài, tôi không đặt mục tiêu tiến nhanh như họ mà phải đi từ từ".

Đã mang lấy nghiệp vào thân, Hải Yến quyết vượt qua mọi khó khăn như khác biệt ngôn ngữ, sống trong những cuộc chiến tranh ngầm và không ít lần "phải hạ lòng tự trọng của mình xuống". Cô nói: "Tôi tập chịu đựng. Dù bị các đàn anh, đàn chị mắng oan thì cũng chịu. Có thể nói, đôi khi phải diễn trong cuộc sống". Sống trong guồng máy nặng nề và lao ầm ầm như vậy, Yến còn học được cách làm việc quy tắc, chính xác và chuyên nghiệp.



Nhóc tì Hải Yến khoe đôi mắt to tròn.
Thuộc công ty Shilla Pictures, Hải Yến đã với một vai nhỏ trong phim truyền hình Tình yêu nở muộn (Flowers for My Life). Đây là vai ít thoại và diễn xuất của cô cũng không có gì nổi bật. Nhưng bộ phim này lại đem lại cho cô hai điều may mắn: được mời đóng vai chính trong bộ phim Namchon (Hometown over the Hill) dài 200 tập và được chọn làm thành viên của nhóm tứ ca M.I.S.O. Đây là ban nhạc do công ty Nurimaru Pictures thành lập, hợp tác với đài MBC (hãng này từng giúp ca sĩ Mỹ Tâm để phát hành album Vút bay). Ba thành viên còn lại trong ban nhạc M.I.S.O của Hải Yến là người Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Tuy nhiên, vì ưu tiên đóng phim nên nhiều lần cô phải vắng mặt trong các buổi diễn của M.I.S.O và thời gian luyện vũ đạo, luyện thanh cùng họ cũng hạn chế.



Bốn thành viên nhóm M.I.S.O (từ trái sang): Lina (Trung Quốc), Hải Yến, Ji In (Hàn Quốc), Megumi (Nhật Bản).
Nhân vật của Hải Yến trong Namchon là một cô dâu Việt xinh đẹp, trắng trẻo, phục trang đẹp và được mọi người yêu mến. Phim có thoại bằng tiếng Hàn, chỉ có một số cảnh nhân vật gọi điện thoại về VN có sử dụng tiếng Việt. Hải Yến kể: "Đạo diễn có đòi hỏi về rất cao và tôi thấy khả năng diễn xuất của mình tăng lên rõ rệt". Phim đã quay được một nửa chặng đường.



Hải Yến mặc áo dài khi quảng bá phim "Namchon".
Từ giữa tháng hai, Hải Yến tham phim truyền hình Anyone Can Love của đài SBS, trong khi Flowers for My Life chưa quay xong. Cô gái Việt tâm sự: "Đây là cơ hội để tôi thay đổi hình ảnh và tiến thêm một bước trong nghề diễn viên. Nhân vật của tôi lần này là Yan Thi, một cô gái Phillipines đã có có hôn phu nhưng lại đem lòng yêu bác sĩ nha khoa Sunam (Yun Da Hun đóng) đã có vợ. Cô theo anh sang Hàn Quốc và lao vào cuộc tình tay ba".

Để đóng phim này, Hải Yến chấp nhận bị chê xấu, hy sinh làn da trắng trẻo và gương mặt bầu bĩnh. Cô giảm cân, nối tóc, hóa trang để có làn da ngăm đen… Cô không câu nệ phải luôn xinh đẹp trên màn ảnh như nhiều diễn viên khác, mà muốn thử sức mình với nhiều vai diễn khác nhau. Anyone Can Love dài 50 tập, có nhiều tình huống hài hước và sẽ phát sóng vào cuối tuần.



Hải Yến làm phiên dịch cho diễn viên Quốc Trị, khi anh lên nhận giải thưởng của đài KBS đầu năm 2008. Ảnh: My Daily.
Sống trong một thế giới cạnh tranh khốc liệt, Hải Yến đặt mục tiêu xây dựng tên tuổi, tích lũy kinh nghiệm trong nghề và vẫn coi Việt Nam là chốn đi về. Xứ người là nơi học tập, nhưng quê mẹ mới là nơi cô mong muốn tìm kiếm cơ hội trở về. Món phở tại Hàn Quốc không hoàn toàn mang hương vị Việt, nên mỗi khi thèm, cô thường tự đãi mình… phở ăn liền.

Ngân An

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)