Bóng đá 2010-06-27 20:41:45

Hàng công thăng hoa, Đức 'đè bẹp' Tam Sư


[size=1]Hàng công thăng hoa, Đức 'đè bẹp' Tam Sư[/size](Zing) - Cả ĐT Anh và Đức đã cống hiến một trận đấu rất đẹp mắt cho người hâm mộ. Ngoài 5 bàn thắng được ghi, trận đấu còn có một chi tiết đáng chú ý khi ĐT Anh bị từ chối một bàn thắng vì trọng tài cho rằng bóng chưa qua vạch vôi.



Trước khi trận đấu bắt đầu, nhiều người vẫn đặt kỳ vọng vào ĐT Anh, khi mà cả Đức và Anh đều phải chờ tới loạt đấu cuối cùng mới giành được tấm vé vào vòng 1/16. Trong một cuộc khảo sát trên Zing, 60% độc giả đã lựa chọn Tam Sư sẽ giành chiến thắng.

Trở lại với diễn biến trận đấu, trận chung kết sớm của World Cup 2010 trên sân Free State diễn ra trong không khí sôi động khi gần như các khán đài không còn một chỗ trống. Trước trận đấu này diễn ra, rất nhiều người lo lắng cho thầy trò HLV Loew khi Schweinsteiger và Cacau gặp chấn thương. Tuy nhiên, những lo lắng đó đã sớm được giải tỏa khi Schweinsteiger đã có mặt ngay từ đầu. Điều này sẽ đem lại niềm tin cực lớn cho các cầu thủ Đức.

Quả thực, dù bị đánh giá thấp hơn đôi chút, song những phút đầu tiên tuyển Đức mới là đội chiếm ưu thế. Sức ép mà tọ tạo được trước khung thành của David James là không hề nhỏ. Và nếu may mắn, tuyển Đức đã có được bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 4. Rất tiếc là cú sút của Oezil ở góc hẹp lại không thể đánh bại được thủ thành của tuyển Anh.



Klose mở tỷ số trận đấu

Cũng giống như những trận đấu tại vòng bảng, hàng công của tuyển Anh chơi rất mở nhạt. Sau hơn mười phút thi đấu, những cái tên như Lampard, Barry, Gerrard, Defoe và đặc biệt là Rooney gần như không được nhắc tới. Trong khi phía đối lập, Podolski và Oezil có thêm vài lần đặt khung thành của tuyển Anh rơi vào tình trạng báo động.

Càng chơi các cầu thủ Đức càng tỏ ra tự tin. Và sự tự tin đó đã giúp Cỗ xe tăng có được bàn mở tỉ số ở phút 20. Từ cú sút bóng lên rất căng của thủ thành Neuer, các hậu vệ Anh đã mắc lỗi nghiêm trọng khi không thể kèm cặp Klose, để cho tiền đạo của Bayern Munich thoát xuống thâm nhập vòng cấm. Ở tình thế đối mặt, dù đã ngã song Klose vẫn kịp trích mũi giày đánh bại thủ thành David James. 1-0 cho tuyển Đức.

Có thể nói, dàn cầu thủ toàn sao của tuyển Anh thi đấu rất không thành công tại giải lần này. Tất cả các tuyến đều không có sự ăn ý. Trong khi những pha phối hợp trong những pha tấn công hoặc thiếu đi độ chuẩn xác, hoặc quá dễ dàng để có thể qua mặt được hàng phòng ngự rất tập trung của tuyển Đức.

Quá khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của tuyển Đức, các chân sút của tuyển Anh không còn cách là phải dựa vào những cú sút xa với hi vọng giải tỏa bế tắc. Song những cú sút của Lampard hay Barry đều không đủ uy lực cũng như độ khó để có thể hạ gục được thủ thành Neuer.

Khi hiệp 1 trôi qua được nửa giờ đồng hồ, tuyển Đức lại đứng trước cơ hội mười mươi để có thể nhân đôi cách biệt. Từ một pha tấn công nhanh bên cánh phải, Muller đã chuyền bóng cực kỳ thông minh, tạo điều kiện để Klose thoát xuống đối mặt với David James. Tuy nhiên, thật tiếc cho tuyển Đức là cú sút của Klose lại không thể đánh bại được thủ thành của Portsmouth.

Liên tục gây sức ép, Đức đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ một pha đi bóng bên cánh phải, Klose vẩy bóng tinh tế vào cho Muller. Cầu thủ này tạt ngang cho Podolski. Tiền đạo của Koln đã khéo léo khống chế bóng sau đó tung ra cú sút trái phá bằng chân trái ở góc hẹp khiến David James lần thứ 2 phải vào lưới nhặt bóng.

Ở thế không còn gì để mất, tuyển Anh đã tràn toàn lực lên tấn công. Và những nỗ lực của Tam Sư cũng nhanh chóng được đền đáp. Trong một pha tấn công chếch bên cánh phải, Gerrard đã treo bóng rất đẹp vào trong để Upson bật cao đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho tuyển Anh.

Bàn thắng của Upson như trút bỏ gánh nặng cho các cầu thủ Anh. Bởi thế, những phút sau đó các học trò của Fabio Capello liên tục tạo được sức ép về phía khung thành của Neuer.

Phút 38, những chú sư tử Anh một lần nữa lại đưa được bóng vào lưới của tuyển Đức. Cú sút xa trái phá của Frank Lampard đã đập vào xà ngang, sau đó đập vào trong khung thành của Neuer bật ra. Tuy nhiên, thật tiếc cho tuyển Anh là trọng tài người Uruguay Jorge Larrionda đã không công nhận bàn thắng của Lampard vì cho rằng bóng chưa lăn qua vạch vôi. Đây là quyết định hết sức sai lầm của Larrionda và các trợ lý bởi pha quay chậm cho thấy bóng đã nằm rất sâu trong khung thành của tuyển Đức.



Gương mặt ngỡ ngàng của Lampard

Bước sang hiệp 2, tuyển Anh tiếp tục tăng cường sức ép rất lớn về phía khung thành của tuyển Đức. Và một lần nữa người Đức lại phải nhận được một pha bóng thót tim sau cú sút phạt trái phá của Lampard. Thế nhưng, có vẻ may mắn đã không đứng về phía tuyển Anh khi cú sút của Lampard lại đưa bóng đến trúng xà ngang khung thành của Neuer.

Chủ động chơi phòng ngự, song tuyển Đức cũng không quên tung ra những pha phản đòn mỗi khi có cơ hội. Trong đó, tình huống rất đáng chú ý mà các cầu thủ áo trắng tạo được về phía cầu gôn đối phương diễn ra ở phút 55. Rất tiếc là Podolski lại khống chế bóng không thành công sau đường chuyền của Khedira.

Những phút giữa của hiệp 2 thế trận nghiêng hẳn về phía tuyển Anh với những pha hãm thành liên tiếp. Rất nhiều cơ hội lần lượt được mở ra với các cầu thủ áo đỏ. Song ở những đường chuyền và những pha dứt điểm cuối cùng của các chân sút đến từ xứ sở sương mù lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng.



Đức đã chơi hoàn toàn lấn lướt giữa hiệp 2

Quá mải mê tấn công mà không ghi được bàn thắng, tuyển Anh đã dính vào bẫy phản công mà người Đức giăng ra. Ngay sau pha sút phạt của Lampard ở phút 66, các cầu thủ Đức đã tạo ra một pha phản công cực kỳ sắc nét. Đường chuyền quyết định của Schweinsteiger đã được Muller tận dụng rất tốt. Cú sút của cầu thủ đeo số áo 13 quá căng và khó khiến David James không thể cản phá. 3-1 cho tuyển Đức.

Khi những gương mặt CĐV Anh vẫn còn đang thất thần thì họ lại phải chứng kiến một điều tồi tệ nữa mà các cầu thủ Đức tạo ra. Vẫn là một pha phản công nhanh. Bóng đến chân Mesut Ozil và cầu thủ này đã có pha đi bóng kỹ thuật vào vòng cấm, sau đó tung ra đường chuyền dọn cỗ để Muller thoải mái đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số cho tuyển Đức lên 4-1.

Có thể nói 3 bàn là khoảng cách quá lớn để tuyển Anh. Bởi thế, dù tung Heskey vào thay cho Defoe ở phút 71, song những chú sư tử Anh vẫn chẳng thể hiện được gì. Thậm chí, có vẻ các học trò của Fabio Capello có dấu hiệu buông xuôi. Bằng chứng là thay vì nỗ lực tranh chấp, các cầu thủ áo đỏ thi đấu chậm rãi và liên tục có những đường chuyền rất thiếu chính xác.

Tình huống đáng kể nhất mà tuyển Anh tạo ra trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu chỉ là pha đi bóng và dứt điểm rất nhanh của Gerrard ở phút 80 và cú sút xa rất căng của Lampard ở phút 89. Song cả hai pha bóng trên của các cầu thủ áo đỏ đều không thể đánh bại được đôi tay của thủ thành Neuer và đành chấp nhận để thua chung cuộc với tỉ số 1-4.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)