Tin tức - pháp luật 2014-01-11 10:35:36

Hàng trăm người xếp hàng chờ 'thánh' 9 tuổi sờ vào đầu


Nghe lời đồn vô căn cứ, hàng trăm người đứng xếp hàng chờ chữa bệnh. 'Thánh' 9 tuổi chỉ cần chạm vào đầu người bệnh là… xong. Nếu người nào bị bệnh nặng, cậu bé này sẽ xoa bóp…

Những giai thoại huyễn hoặc
Mấy tháng gần đây, cả khu vực xã Bàu Hàm, huyện Thống Nhất, Đồng Nai, xôn xao vì cậu bé 9 tuổi Phùng Minh Quang được “thánh” nhập và có khả năng chữa được bách bệnh chỉ cần… sờ. Chính vì vậy, hàng ngày, có tới vài trăm người từ nhiều địa phương khác nhau tìm đến đây để chữa bệnh.
Qua tìm hiểu, nhiều người đã “vẽ” lên chân dung của “vị thánh” này hết sức thần kỳ. Ba mẹ không có con nên nhận Quang làm con nuôi từ nhỏ. Một người quả quyết: "8 tháng tuổi, Quang đã bập bẹ biết nói. Mọi người phát hiện Quang là con của “thánh” khoảng gần một năm trước. Lúc đó, mẹ cậu bé đi làm mía bị ngã đau tay. Quang liền xoa vào chỗ đau, hai hôm sau, tay của bà Tất khỏi".
Hàng ngày có tới vài trăm người xếp hàng để được "thánh" chữa bệnh.
Nhiều người tìm đến chữa bệnh cũng được nghe câu chuyện kỳ bí từ người nhà "thánh": Có lần Quang nằm mơ thấy có người đàn ông da đen nhập vào người. Từ đó mọi người suy luận và cho rằng cậu bé được thánh nhập. Sau đó gia đình đã lập một bàn thờ vị thánh này để mọi người đến chữa bệnh cầu nguyện và… cúng tiền.
“Mấy ngày trước có một người bị bệnh rất nặng được đưa đi chữa trị ở các bệnh viện lớn trên TP.HCM nhưng các bác sĩ đã lắc đầu trả về cho gia đình lo hậu sự. Tìm đến đây, mấy ngày chữa thấy trong người khỏe lại, người này đã mang mấy chục triệu đến hậu tạ nhưng gia đình không nhận. Ai đến cho quà, hay gọi là chút lòng hảo tâm một vài chục ngàn thì thánh mới dám nhận”, một người bán hàng nước ngay cổng nhà Quang kể lại câu chuyện vốn thường xuyên được nghe quanh nhà các "thần y".  
Dùng “phép” để chữa bệnh
Trưa một ngày đầu năm 2014, tại nhà vị “thánh”, cậu bé Quang vẫn ngủ trưa, nhưng bên ngoài, hàng trăm người đủ độ tuổi khác nhau với những loại bệnh mà bác sĩ “lắc đầu” như u não, ung thư, câm điếc bẩm sinh… đã xếp hàng chờ đợi với hy vọng được “thánh” chữa khỏi bệnh.
Đúng 2h chiều, một thanh niên từ trong nhà Quang chạy ra thông báo: “Cậu ấy dậy rồi, mọi người xếp hàng để chữa bệnh”. Tất cả mọi người đôn đáo đứng xếp thành 2 hàng, ai không đứng vững thì ngồi nghế. Khi “thánh” 9 tuổi ra ngoài với vẻ loạng choạng vì vẫn ngái ngủ, tất cả mọi người đều tỏ vẻ hào hứng như chuẩn bị đón nhận một món quà vô giá.
Mọi người chờ bên ngoài nhà mỗi khi "thánh" Quang ngủ hoặc đi vắng.
Sau đó, Quang đi nhanh rồi chạm tay vào đầu từng người. Chưa đầy 5 phút vị “thánh” trẻ này đã chữa bệnh xong cho cả gần trăm người. Tuy nhiên, với một số người bị bệnh nặng, ba mẹ Quang “chỉ đạo” cho con phải chăm sóc, chữa bệnh kỹ hơn bằng cách xoa bóp chân tay, đấm lưng.
Nhiều người đến đây cho rằng, muốn được vị “thánh” này chữa khỏi bệnh thì điều đầu tiên và quan trọng nhất là phải có niềm tin. Vì vậy, sau khi dòng người đến trước được “thánh” chạm tay vào đầu thì đoàn người khác lại tìm tới xếp hàng để được chữa bệnh. Cứ như vậy, hàng ngày, số lượng người kéo đến lên đến hàng ngàn.
Nhiều bệnh nhân bị liệt cũng được người dân lặn lội đưa đến chữa.
Theo cô giáo của Quang, vì mải chữa bệnh nên việc học tập của cậu bé bị ảnh hưởng rất nhiều. Lực học của em giảm sút nghiêm trọng. Khi lên lớp em thường mệt mỏi. Nhà trường cũng đã vận động, thuyết phục và gia đình hứa cam kết không cho Quang chữa bệnh để có thời gian học tập và nghỉ ngơi.
Chủ tịch UBND xã Bàu Hàm 2, ông Trần Văn Danh, cho biết, UBND xã đã mời gia đình lên trụ sở làm việc. Gia đình đã làm cam kết không để cho Quang chữa bệnh. Chính quyền địa phường đã làm việc với linh mục, vận động nhân dân không nghe theo tin đồn thất thiệt, tụ tập đông người gây mất trật tự. Tuy nhiên một thời gian sau, gia đình vẫn để cho con “hành nghề”.
“Vì cháu Quang nhỏ tuổi nên chúng tôi chỉ có thể vận động, thuyết phục chứ không thể xử phạt. Nhiều lần gia đình cũng làm bản cam kết nhưng mọi thứ vẫn tồn tại. Tuy nói không lấy tiền nhưng gia đình vẫn làm thùng hòm công đức để trong nhà. Nhiều khi thấy công an xã tuần tra giải tán đám đông, gia đình lại đưa Quang đi chỗ khác để chữa bệnh…”, ông Danh cho biết thêm.
*Tên nhân vật được thay đổi. 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)