Tin tức - pháp luật 2013-07-01 04:02:47

Hàng xóm khóc ròng vì ông lão cứ bực mình là ... vãi đạn


Bác sĩ đến tiêm cho bố vợ, được “trả công” đạn chì
Vào hồi 17h30 phút ngày 10/6, tại ngách phụ số 67, ngõ 152 đường Dư Hàng Kênh, phường Dư Hàng (quận Lê Chân, Hải Phòng), cư dân nháo nhác chạy như vịt khi nghe tiếng súng nổ đánh đùng. Thủ phạm là ông Lê Đức Trang (89 tuổi, ngụ địa chỉ trên). Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Huấn (SN 1965, bác sĩ khoa X quang, Bệnh viện Hữu Nghị Việt - Tiệp), là con rể của “sát thủ 89 tuổi”.
Chân dung ông lão thuộc dạng “đỉnh cao” ngông cuồng
Hàng ngày, anh con rể vẫn thường ghé qua nhà để tiêm thuốc cho bố vợ. Hôm ấy chẳng biết vì lí do gì ông cụ bỗng nổi giận chửi mắng, vác súng đuổi ra khỏi nhà. Nhìn thấy bố vợ cầm khẩu súng, anh này sợ quá chạy thục mạng thoát thân.
Đã thoát ra đến ngõ, chợt nhớ còn chiếc xe máy nên tiếc của quay lại, bị bố vợ mai phục truy đuổi lần hai. Chàng rể chỉ kịp dắt xe máy chạy ra đến ngõ thì “dính chưởng”, mảnh đạn găm khắp người.
Vụ nổ súng không chỉ khiến riêng một mình con rể bị thương mà còn rất nhiều người bị liên lụy. Nặng nhất là chị Đàm Thị Lan (SN 1984) là hàng xóm đối diện với nhà ông Trang, khi ấy vừa đi làm về cũng bị vạ lây dính hai mảnh đạn vào sườn và đùi. Cảnh sát 113 ngay lập tức có mặt giải quyết sự việc.
Khám xét tại nhà ông lão, cảnh sát thu được một khẩu súng dài 1,2m, bên trong còn đạn chưa lên nòng (thân súng ghi FVFVI-USA-H2207) và 10 viên đạn hoa cải. Điều tra sơ bộ cho thấy ông Trang là thương binh hạng ¼ (mất 81 % sức khỏe), tuổi đã khá cao nên công an đành “giao lại cho gia đình tự xử lý”.
Tuy nhiên công an quận vẫn cử người giám sát xung quanh nhà để đề phòng ông này lại gây chuyện phức tạp.
Về phía các nạn nhân, anh con rể bị hàng chục phát đạn găm vào người. Hiện hai nạn nhân nặng nhất đều đang được điều trị tại bệnh viện trên Hà Nội.
Người nhà chị hàng xóm cho hay, loại đạn mà ông lão bắn là đạn chì, mảnh đạn tóe ra nên quá trình chụp chiếu không nhìn thấy. Sau khi khám lần đầu xong, về nhà có hiện tượng sốt cao nên gia đình lại phải tự đưa nạn nhân nhập viện lại để theo dõi. Theo lời bác sĩ, khả năng những mảnh đạn chạy vào bên trong cơ thể gây nguy hiểm, phải mất thời gian mới xác định được vị trí.
Bị mất giấc ngủ cũng vác súng ra nhằm đầu người khác bóp cò
Ban đầu dư luận có thể mường tượng rằng chắc hẳn anh con rể phải có tội lỗi tày đình với bố vợ nên mới để một ông lão gần 90 tuổi bức xúc đến mức vác sũng đuổi bắn. Đến khi tiếp xúc tìm hiểu với hàng xóm ông lão, Xa lộ Pháp luật mới biết được nhiều chuyện không tin nổi về ông lão này.
Đầu tiên là việc ông Trang ngang nhiên tàng trữ và sử dụng súng từ hàng chục năm nay. Bà con láng giềng chỉ cần ai làm phật ý là ông lại mang súng ra bắn dọa. Thấy ông cụ manh động như vậy, mọi người đều tự bảo nhau cố nhịn mà tránh xa cái họa.
Thấy mọi người nhịn mình, ông lão lại càng hung hăng hơn. Trong ngõ 152, rất nhiều lần bà con chứng kiến ông lão vác súng chửi bới, bắn vào người vô tội.
Nhiều khi chỉ vì những lỗi lầm nhỏ như việc lỡ gây tiếng ồn làm chó nhà ông sủa ầm ĩ khiến ông không ngủ được, ông lão cũng vác súng ra nhằm thẳng vào đầu người khác mà bóp cò. May là các nạn nhân trước đó đều đề phòng, nên nhanh chân chạy thoát.
Ngôi nhà nơi ông Trang đang sống chỉ có mỗi hai vợ chồng già, tất cả con cái không ai ở nổi với cha vì sợ tính cha ngỗ ngược. Một người hàng xóm cho hay, có lần chính mắt họ trông thấy ông lão vác súng bắn vào người con trai, anh này may mắn tránh được.
Người vợ cũng khổ sở vô cùng với ông chồng. Ông Trang từng đánh đập vợ, dọa nếu bà cụ bỏ đi thì ông sẽ “phơ” các con.
Một người hàng xóm lắc đầu: “Nhà ông ấy giàu nhất cái ngõ này, con cháu cũng khá giả nhưng chẳng ai dại gì “vuốt râu hùm” về đây ở cả. Chỉ có bà cụ là khổ thôi, bà ấy vừa bị lãng tai lại già yếu lụ khụ, trước đây suốt ngày bị chồng đánh. Bà ấy sợ chồng như cọp”.
Phóng viên đã đến tận nhà của ông Trang, chỉ gặp bà cụ tóc bạc trắng, lò dò bước ra cổng rồi cuống quýt xua tay. Lần thứ hai quay lại, người dân cả xóm xúm lại can ngăn:
“Các cô chú chớ dại, ông ấy điên lên lại bắn cho một phát chết oan đấy. Không ai dám bắt ông ấy đâu vì ông ấy là thương binh hạng nặng, ông ta ăn vạ giỏi không ai bằng. Chớ có dại”.
Hàng xóm khóc ròng sợ ông lão quái dị
Quả thật người xung quanh nói có lý. Cảnh sát cho biết sau khi bắn con rể bị thương, khi công an tìm đến hỏi, ông lão lúc ấy đã xách súng vào nhà, ngồi ôm đầu vẻ đau ốm già yếu: “Ông đau đầu, ông ốm lắm!”.
Vậy mà chỉ vài phút trước đó, chính ông này phăm phăm vác khẩu súng to đùng, sải chân đuổi con rể chạy “bán sống, bán chết”.
Người dân bức xúc sau vụ nổ súng gần đây nhất của ông Trang
Còn theo các nhân chứng xung quanh, dù đã có tuổi nhưng ông Trang thuộc diện hoàn toàn minh mẫn và khỏe mạnh hơn hẳn so với tuổi. Hàng ngày người ta vẫn nhìn thấy ông này trèo cây, hoặc leo lên cao chót vót thăm chuồng chim bồ câu trong vườn nhà.
Sau nhiều lần đại náo khu vực, lần nào ông lão cũng không bị công an “sờ gáy”, và việc này như một “chiến công” khến “sát thủ” tỏ ra khá hãnh diện vênh vang với mọi người.
Một người chia sẻ: “Ông ấy chẳng sợ gì hết đâu. Hàng ngày ông ấy vẫn còn lườm nguýt, hằm hè với nhà tôi lắm. Bắn con rể làm con tôi vạ lây, bị thương như vậy mà ông ấy vẫn còn ở nhà.
Hai nhà còn là hàng xóm, tối ngày ra vào đập mặt nhau mà ông ấy chẳng buồn sang xin lỗi gia đình tôi một câu hay hỏi thăm con bé ra sao? Chỉ có mỗi anh con trai lớn là sang thưa chuyện với gia đình nhưng cũng chưa thể hiện trách nhiệm gì cả.”
Gia đình nạn nhân này cũng cho hay, ngay sau khi nhận thấy sự can thiệp đông đảo của công an, ông lão lúc ấy nói rằng sẽ tự mình sang nhà hàng xóm thưa chuyện rồi xin lỗi chân thành, nhưng nói lời rồi lại tự nuốt lấy lời.
Việc sát thủ sau khi gây án hiện vẫn “nhởn nha” ở nhà mà không bị xử lý khiến cho dân chúng quanh khu vực rất bức xúc.
Một bà lão sống trong con ngõ sợ hãi bật khóc tu tu: “Chẳng biết sau này rồi ông ấy còn làm những chuyện gì nữa, công an còn không dám bắt ông ấy, thì ai dám động vào. Nhà chúng tôi ở ngay cạnh đây, ngày ngày thấy ông ấy xách súng lại sợ xanh mặt. Đạn bắn ra tóe thành cả chùm, không phải đầu cũng phải tai, sống hôm nay mà không biết có sống đến ngày mai”
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)