Tình yêu - giới tính 2014-12-30 04:20:50

Hẹn hò online nở rộ tại đất nước Hồi giáo Afghanistan


Trong xã hội Hồi giáo đầy nghiêm ngặt và khắt khe như Afghanistan, việc ra đời của các website hẹn hò online cùng các trang mạng xã hội đã giúp cho giới trẻ đất nước Hồi giáo này dễ dàng kết bạn và hẹn hò.

Afghanistan là quốc gia Hồi giáo từ lâu đã được coi là điểm nóng của thế giới với những cuộc chiến ác liệt giữa quân đội chính phủ, đồng mình với phe khủng bố. Văn hoá Hồi giáo với những quy định nghiêm ngặt cùng với tình hình chính trị không ổn định tưởng chừng đã giết chết biết bao chuyện tình đẹp. Thế nhưng, sự xuất hiện của Internet tại quốc gia Hồi giáo này đã giúp giới trẻ Afghanistan có thể tham gia các cộng đồng mạng để hẹn hò online. Đã có rất nhiều cặp đôi nên duyên từ chuyện hẹn hò trên các mạng xã hội, các trang web hẹn hò trực tuyến. Theo hãng Reuters đưa tin, 1 giáo viên giảng dạy công nghệ thông tin tại 1 trường đại học ở thành phố Kabul đã trải nghiệm hẹn hò online cho hay: ban đầu mạng xã hội tạo cơ hội cho con người giao tiếp và sau đó chúng giúp họ tìm thấy 1 nửa của mình. Anh ấy còn chia sẻ thêm: các mạng xã hội, các website hẹn hò trực tuyến ra đời còn tạo cơ hội cho các cặp đôi kết bạn, tìm hiểu nhau trước khi đi tới hôn nhân bởi việc trò chuyện trực tiếp tại đất nước này là không hề dễ dàng.


Theo báo cáo của Liên minh Công nghệ Thông tin quốc gia Afghanistan (NICTAA), có khoảng 0,5 triệu người dân đất nước hồi giáo này đã tham gia các mạng xã hội và các website hen ho online và con số này sẽ tiếp tục tăng lên do sự phát triển mạnh mẽ của internet và công nghệ thông tin, sự phủ sóng mạnh mẽ của mạng 3G ở quốc gia này. Người đứng đầu NICTAA, Omar Mansoor Ansari cho hay: “Các website hẹn hò online và mạng xã hội giúp mọi người chia sẻ bản thân và tìm kiếm, lựa chọn 1 nửa phù hợp cho mình”.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)