Phim ảnh 2009-01-26 06:47:00

Hỉ hả ngày Tết với các danh hài


Xuân hết Tết đến, không cười, không vui, các nghệ sĩ hài của chúng ta có "khối" chuyện "tiếu lâm" từ đời thường đến nghề nghiệp để làm quà tặng bạn đọc hỉ hả ba ngày Tết. Mời các bạn chung vui nhé!

>> Tết qua "lăng kính" của các sao hài

Kiều Linh có tật… "bác học"
Vợ chồng mới cưới Kiều Linh và Mai Sơn hồi này bận lo kinh doanh để củng cố tổ uyên ương, nào mở quán fasfood phục vụ tuổi teen, nào mua bán đất, mà công việc nghệ thuật cũng phát triển thuận lợi, đến nỗi Kiều Linh chưa thể đi Mỹ lưa diễn theo kế hoạch dự kiến được.




Vợ chồng Kiều Linh - Mai Sơn
Nhưng điều mà Linh sợ nhất khi bị công việc "quần" đến stress là bệnh đãng trí… bác học. Số là Kiều Linh rất thích ăn bún bò Huế (chính nhờ biết được "gu" của nàng mà ngày xưa Mai Sơn đã tấn công người đẹp bằng… mỗi ngày một bịch bún bò treo trước cửa), có lần, vừa ăn vừa mải mê "tám" chuyện (nickname là "bà Tám" mà) với bạn bè, ăn xong nàng đứng dậy đi một mạch về nhà. Chừng "tỉnh hồn" mới nhớ ra là mình… quên trả tiền tô bún bò!

Minh Béo được "Tổ đãi"

Năm 2008, Minh Béo được "Tổ đãi" hơi nhiều, đi lưu diễn ở Mỹ, được bà con ủng hộ quá xá, càng được kiều bào yêu mến hơn nữa khi tình nguyện phục vụ 4 suất diễn từ thiện xây chùa và gây quỹ giúp trẻ em nghèo, về nhà lại tổ chức mừng sinh nhật mẹ… Có lẽ nhờ hiếu thảo và có tâm thiện, mà Minh Béo được mời sô rất nhiều.




Minh Béo
Cho nên, Tết này, Béo sẽ đi chùa nhiều hơn năm trước để tạ ơn trời Phật và trả lễ. Hỏi anh ước gì, Béo cười hì hì, Tết năm ngoái, Béo được người bạn là Việt kiều lì xì, về mở ra thấy tờ…100 USD, Béo sững sờ muốn xỉu. Ai dè lát sau, người bạn gọi lại cho biết định lì xì 2 USD thôi, nhưng không ngờ để nhầm tờ 100 (giấy 2 USD hơi bị hiếm ngoài thị trường).

Béo khà khà với bạn: Tiền vô tay "qua" là của "qua", lộc trời cho, của khó đòi! Hà hà! Cho nên, ước gì, năm nay Béo cũng gặp một trường hợp như vậy!

Tấn Beo mê ngủ!

Đối với danh hài Tấn Beo, "ngủ" là một từ hết sức… thiêng liêng, bởi anh không có nhiều thì giờ để ngủ! Cũng tại tật mê ngủ mà Beo nhà ta có một kỷ niệm nhớ đời. Ai cũng biết Tấn Beo xuất thân từ sân khấu cải lương, song thân là cặp nghệ sĩ tài danh Tấn Tài - Như Ngọc, nên ca cổ đối với Beo chỉ là… chuyện nhỏ, không khó khăn gì.




Tấn Beo
Có dạo, Tấn Beo tham gia mấy suất diễn tuồngBàn thờ tổ cô đào ở Long Xuyên, trong khi chờ tới phiên mình diễn, Beo ra sân khấu lấy phông màn quấn kín mít lại để… ngủ, ngủ mê mệt thế nào mà đến lượt anh diễn, mọi người đều kêu ơi ới, kiếm muốn phờ người ra mà… không thấy chàng đâu.

Chừng Beo tỉnh giấc, thì đã vãng hát từ lâu. Ai nấy đều về hết rồi. Hôm sau, anh bị bầu gánh "dũa" te tua!

Beo là một trong những nghệ sĩ hài rất đắt sô, nhất là những ngày Tết. Nhưng dù bận đến đâu, anh cũng dành một khoảng thời gian trước Tết để tự tay sơn nhà sơn cửa, "o bế" lại tổ ấm của mình.

Mùng Một năm nào, vợ chồng con cái cũng rủ nhau đi chúc Tết người thân. Mùng Hai Tết thầy. Sang mùng Ba, Beo mới bắt đầu xuất hành văn nghệ cho năm mới.

Chí Tài "trùm sò"

Là người diễn ăn ý với Cẩm Ly hàng đêm trên sân khấu kịch Nụ Cười Mới, mang hàng loạt tiếng cười đến cho khán giả, nhưng mấy ai biết được Chí Tài luôn bị tiếng oan là "trùm sò" trên sân khấu.

Số là trong vở kịch hài, có cảnh hai người vừa nói chuyện vừa ngao du, đạo diễn yêu cầu Chí Tài phải ngậm một cây kẹo trong miệng để khi nói chuyện, cách phát âm sẽ lơ lớ như người… ham ăn. Cẩm Ly cũng được Chí Tài tặng một cây kẹo để cả hai vừa ăn vừa hàn huyên tâm sự.




Chí Tài
Mấy suất đầu tiên, Cẩm Ly và Chí Tài diễn xuất rất ngon lành, nhưng càng về sau càng thấy Chí Tài nói năng rất lưu loát, không còn ngọng nghịu gì cả, có lúc diễn ngon lành đến độ chẳng thèm đưa cho CẩmLy một cây kẹo nào, khiến cô nàng cứ ấp a ấp úng…

Đạo diễn cự nự thì Chí Tài bảo: "Đứa nào chôm mấy cục kẹo đạo cụ của tôi rồi, lấy đâu nữa mà ngậm? Không ngậm thì làm sao nói lớ được chứ!"

Để cứu gỡ tình huống này, Chí Tài bèn nghĩ ra một cách, cũng là một cây kẹo thật, nhưng anh cho quấn quanh thật chặt bằng băng keo trong suốt, mỗi lần diễn cứ việc bỏ vào miệng vừa ngậm vừa diễn một cách ngon lành, bảo đảm không bị ngọt, không bị… mòn mà cũng không bị… mất luôn (vì nếu ai có lấy cũng không dám lột băng keo ra ăn, nếu không muối…ói!).

Chỉ với cây kẹo quấn băng keo này mà có thể dùng trong 20-30 suất diễn. Báo hại Cẩm Ly vốn thèm ngọt mà mỗi lần diễn cảnh này cứ phải ngậm kẹo… bằng keo, vừa lạt vừa dai nên cứ cự nự hoài, đi đâu cô cũng lầm bầm: "Chí Tài trùm sò, trùm sò là Chí Tài chứ ai!".

Hoàng Mập "rước dâu"

Chuyện có thật, nhưng chỉ xảy ra khi quay những thước phim cuối Ra giêng ai cưới em (ĐD Xuân Phước, Lasta sản xuất) tại khu Phú Mỹ Hưng. Cảnh "chú rể" Kinh Quốc rước dâu là diễn viên Như Phúc.

Đám rước dâu gồm đủ mặt bá quan văn võ của làng hài như Bảo Chung, Thanh Thủy, Thanh Điền, Minh Nhí.. tất nhiên có cả Hoàng Mập. Để tạo không khí Tết truyền thống, đạo diễn chỉ thị dàn diễn viên mặc áo dài, đội khăn đống.

Đóng phim hài, lại chiếu Tết, ai cũng hí hởn vì được góp vui khán giả màn ảnh nhỏ nhân dịp đầu năm, nên tíu tít thay đổi phục trang. Nhìn lại, chỉ có mình Hoàng Mập cứ loay hoay hoài chưa xong, gì vậy?

Mập cười như mếu: Thân tui bé nhỏ, sơ sơ chỉ có hơn 100kg, đâu có đồ nào mặc vừa!" Bà con xung quanh thấy đám rước dâu này nhộn nhịp quá, lại toàn nghệ sĩ nổi tiếng, nên bu xem đen nghịt. Trông càng rầm rộ, hơn cả rước dâu thiệt!




Hoàng mập (phải) và Việt Hương
Việt Hương "lấy chồng"… Đài Loan

Việt Hương vì thất tình… Hoàng Mập mà đi lấy chồng ngoại! Nghe qua biết ngay chuyện… phịa, nhưng là phịa trong DVD hài Lan và Điệp do Hoàng Mập thủ vai Điệp và Việt Hương xí vai Lan.

Vì là DVD hài nên chuyện tình Lan và Điệp được hư cấu theo cách khác: người đi tu không phải Lan mà là Điệp! Anh Điệp vì trốn nợ mà trốn vô chùa, còn nàng Lan năn nỉ ỉ ôi hoài không được, giận dỗi lấy chồng Đài Loan cho bõ ghét!

Chỉ là chuyện…giả tưởng, chứ nếu Hoàng Mập là Điệp thật, thì Việt Hương đã… trốn từ lâu!

Hoài Linh làm… ma cây

Hoài Linh có thân hình trái ngược với Hoàng Mập 360 độ, nên làm…ma cây khỏi cần hóa trang! Tranh thủ gần Tết, Hoài Linh, Thiên Bảo, Nhật Kim Anh "vớt vát" đóng cho xong phimVũ điệu audition của ĐD Charlie Linh Nguyễn.




Hoài Linh hóa trang thành phụ nữ
Trong phim, Kim Anh là cô bé mộng mơ, nhìn lên sân khấu thấy chàng Thiên Bảo quá đẹp trai, nên mơ được cùng chàng bay lên thiên đường tình ái. Đôi "tiên đồng ngọc nữ" này bay quá lãng mạn, khiến Hoài Linh ở lại thấy mủi lòng bèn… "cất cánh" bay theo, nhưng thay vì lướt theo làn gió, thì Linh nhà ta bay cái vèo từ sân khấu xuống đất, nằm ngay đơ cán cuốc, chèm bẹp một đống, người quắt lại héo queo như… ma cây!

Ốm nhom như vậy, cũng phải 4 người khiêng mới nổi anh. Nếu chỉ chọc cười khán giả đến đây thôi là đủ rồi, song đang làm xác chết, Hoài Linh bỗng nổi máu "quậy", không chịu chết… đẹp mà cố thè lưỡi ra nhát ma mọi người, làm đạo diễn và quay phim cứ mắc cười hoài, không quay được!

Anh Vũ khoái vớt… cú chót

Anh hài "móm" này rất yêu hoa (mà phải là hoa thật cơ!), nên Tết năm nào cũng phải rinh vài chậu hoa về chưng cho vui cửa vui nhà. Nhưng Anh Vũ có thói quen không bao giờ chịu đi chợ Tết sớm, cứ canh đúng chiều 30, chợ tan gần hết, mới lót tót ra chợ, "mua mót" hoa mang về.




Anh Vũ
Tâm lý người bán nếu để qua ngày cũng… bỏ thôi, nên bán tống bán tháo. Thế là Vũ mua với giá cực rẻ, thậm chí có khi còn được biếu không! Ngày Tết ai kể chuyện vui, chuyện cười thì kể, Anh Vũ chỉ thích kể chuyện… ma, nhất là chuyện ma…xe lam.

Bác tài xế ghé rước khách, ngồi phía trước bác bô bô nói chuyện cho khách đỡ thấy đường xa. Người khách cũng vui tính thật, nói qua nói lại thật "tâm đầu ý hợp"! Chừng tới nơi, bác dừng xe, quay lại nhìn, thì… chẳng thấy ai cả. Đến lúc này, thì bác tài chỉ còn có nước leo lên xe chạy thục mạng về nhà trùm mền, bệnh luôn!

Theo TGPN
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)