Tin tức - pháp luật 2011-09-19 04:57:04

Hình ảnh cảnh sát đo 'nồng độ cồn' gần các quán bia


[size=2]Cảnh sát giao thông Hà Nội đang tăng cường triển khai thực hiện Tháng an toàn giao thông Quốc gia 2011, chủ đề phòng chống rượu bia, kiểm tra đo nồng độ cồn của người tham gia giao thông trên nhiều tuyến đường và đặc biệt là những khu vực có nhiều quán bia.
Vào giờ nghỉ trưa hoặc khoảng chiều tối giờ tan tầm, có thể dễ dàng thấy được nhiều người ngồi uống bia rượu xong vội vã tham gia giao thông. Có người tay lái còn chệnh choạng, không vững, gây ra những hậu quả khó lường và đáng tiếc.
Trung tá Trần Ngọc Ánh - Đội trưởng đội tham mưu phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố Hà Nội cho biết: "Sau hơn 10 ngày ra quân, lực lượng cảnh sát giao thông đã xử lý được hơn 800 trường hợp sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Đối tượng vi phạm phần lớn chủ yếu là nam giới, điều khiển mô tô, xe máy. Tất cả các đối tượng vi phạm này đều bị tước giấy phép lái xe".
Được Cảnh sát giao thông hướng dẫn, việc đo thử nồng độ diễn ra nhanh chóng, đơn giản.
Theo quy định, đối với người điều khiển mô tô, xe máy vi phạm có nồng độ cồn vượt quá từ 0.25-0.4 miligam/lit khí thở thì mức xử lý hành chính trung bình từ 200.000 đồng - 400.000 đồng, nồng độ cồn vượt quá 0.4 miligam thì sẽ bị xử phạt từ 500.000 đồng - 1.000.000 đồng và tạm giữ xe 10 ngày.
Đối với người điều khiển ô tô có nồng độ cồn thấp hơn 0.25 miligam/lít khí thở sẽ phải chịu mức phạt thấp nhất là một triệu đồng, mức trung bình là 5 triệu đồng và tạm giữ xe 10 ngày.
CSGT tiến hành lập biên bản xử lý những người vi phạm giao thông
Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội cho hay: "Thực hiện biện pháp đo bằng máy đo hơi thở không khó khăn để phát hiện nồng độ cồn của người tham gia giao thông, nên sẽ không có chuyện xử phạt lấy lệ".
Trước khi ra quân, Phòng Cảnh sát giao thông thành phố đã mở lớp tập huấn cho tất cả các chiến sỹ cảnh sát giao thông sử dụng máy đo này. Người bị đo chỉ cần ngậm vào đầu ống và thở đều từ 3-5 giây là máy đã đo được nồng độ cồn rồi" - Trung tá Thảo chia sẻ.

Đối với những quán bia, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội phối hợp với phường yêu cầu các chủ quán phải treo băng rôn với khẩu hiệu "không uống rượu bia khi điều khiển ô tô, xe máy" và bố trí lực lượng gần các khu vực có nhiều quán bia, quán nhậu để xử lý vi phạm.
Thời gian này, các quán bia cũng vắng khách hơn, tuy nhiên chủ các quán bia vẫn chưa hợp tác tiến hành treo biển, băng rôn như trên.

Trung tá Ánh cũng cho rằng do lực lượng có hạn mà các quán bia lại mọc lên khắp nơi, do vậy việc xử lý người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn gặp nhiều khó khăn.
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)