Chuyện shock 2013-05-10 06:49:22

hình ảnh công đoạn bảo quản thi hài Lenin


Năm 2006 đúng vào dịp kỷ niệm 135 năm ngày sinh Vladimia Ilich Lênin (22/4/1871-22/4/2006), nước Nga đã công bố nhiều tài liệu xưa nay vẫn được coi là tuyệt mật về Lênin, trong đó có các tài liệu về việc bảo vệ thi hài và Lăng Lênin trong suốt gần thế kỷ qua.

Ngày trước để phục vụ cho việc bảo quản thi hài Lenin có hẳn 1 phòng thí nghiệm rất nhiều các xác ướp để các chuyên gia nghiên cứu. Còn bây giờ dưới thời nước Nga mới nhà nước đã dường như cắt khoản kinh phí cho việc bảo quản Lenin, nên phòng thí nghiệm đó chỉ còn lại vài xác ướp. Để duy trì kinh phí thì đội ngũ chuyên gia phải chuyển sang nghiên cứu về công nghệ gen,…. Tại thời điểm 1995 thì cần 1,5 triệu USD/ năm cho việc bảo quản thi hài Lenin. Cứ thứ 2 và thứ 6 hàng tuần thì có một vài chuyên gia đến lăng Lenin bằng cổng sau, và bảo vệ đã quen mặt họ nên không cần đòi thẻ ra vào.

Từng công đoạn bảo quản thi hài Lenin
 
 

Lenin mất năm 1924, lúc đầu không có dự định ướp xác, nhưng Stalin đã quyết định bảo quản lâu dài thi hài Lenin. Nhưng do thi hài Lenin để lâu trước khi được ướp nên đã xuất hiện các dấu hiệu phân hủy, và lúc đó việc bảo quản thi hài để cho công chúng chiêm ngưỡng là 1 việc hoàn toàn mới mẻ ở LX và thế giới, do đó các nhà khoa học phải mày mò thử nghiệm nhiều phương pháp, trong lúc đó thì thi hài Lenin vẫn được bảo quản lạnh và điều này không được tốt cho thi hài.
 

 
Từng công đoạn bảo quản thi hài Lenin



Như trên video thì có thể thấy lồng ngực và bụng của thi hài được mổ để lấy nội tạng đi, và mỗi năm khoảng hơn 1 tháng thi hài được ngâm trong dung dịch đặc biệt. Sau đó thi hài được vớt lên và đặt lên 2 sợi dây vải buộc trên thành bể dung dịch (để khô nước), sau đó được mặc quần áo vào và đưa vào quan tài trong lăng.
 

 
 

 
 
 
 

 
 
 
 

 
 
 
 

 
 
 
 

 
 
 
 
 

 
Từng công đoạn bảo quản thi hài Lenin
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)