Teen 24h 2011-08-29 10:53:25

[HNC] Bài " Test " Của Teen Khi Chấp Nhân Bên 1 Người


“Chỉ là để thử xem mọi người có thực sự quan tâm đến mình không thôi mà…”, đó chính là lí do nhiều teen đang thực hiện những bài "kiểm tra tình cảm" khá tiêu cực lên người thân của mình.


Kiểm tra tình yêu

Đây chính là “bài kiểm tra” khá phổ biến của teen, bởi chúng mình thường có sở thích đem chuyện tình cảm ra… thử, để xem mức độ tình cảm đến đâu.

“Mình thấy việc này cũng rất có ích đấy chứ. Nếu người ta thực sự yêu mình thì chẳng có "bài test" nào là không vượt qua được, khi ấy tình cảm giữa hai người sẽ ngày càng bền chặt hơn. Còn nếu không, ta cũng sẽ sớm nhận ra để kết thúc và không gây thêm mệt mỏi cho nhau nữa”, Hoàng Nam (17t) chia sẻ.

Lập một nick Yahoo mới hay sử dụng số điện thoại lạ… để giả vờ làm quen, trò chuyện với người yêu chính là chiêu "test tình yêu" quen thuộc của teen hiện nay. Để rồi khi kết quả bài test còn chưa thấy đâu, một số bạn chỉ vì người yêu đáp lại cuộc trò chuyện mà đã tự mình suy đoán và hứng chịu cảm giác lo sợ vì nghĩ rằng người ta có thể quen với bất cứ ai mà mình không biết, thậm chí đánh mất cả tình yêu như Long (19t):

“Hôm ấy tớ sang nhà thằng em họ chơi, thấy nick Yahoo nó đang bật nên này ra ý định… add nick người yêu mình xem thế nào. Cô ấy cũng đồng ý và đáp lại tớ. Ban đầu chỉ nghĩ đùa cho vui thôi, nhưng càng ngày tớ càng lún sâu vào trò đùa tai hại ấy. Cứ sau mỗi cuộc trò chuyện ảo, tớ lại giận dỗi và trách móc cô ấy vô cớ. Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, khi cô ấy biết sự thật thì tất cả đã quá muộn rồi…”

Không thể phủ nhận rằng một vài phép thử hay những bài test nho nhỏ là cách để chúng mình hiểu rõ hơn về người kia, mang đến những gia vị mới mẻ cho tình yêu của hai người. Quả thực trong tình yêu, sự chung thủy là điều vô cùng quan trọng, nhưng teen nên biết rằng tình cảm giữa hai người có bền chặt được hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào lòng tin và sự tôn trọng lẫn nhau nữa.

Những bài test này chính là bằng chứng chứng tỏ rằng bạn không tin tưởng cũng như tôn trọng người mình yêu và cả chính bản thân bạn. Chỉ những người tự ti, thấy mình kém cỏi mới sợ người mình yêu thay lòng mà thôi!






Kiểm tra tình bạn

Như chúng mình đã biết, Facebook có chức năng thông báo ngày sinh nhật để tất cả bạn bè có thể biết và chia vui cùng chủ nhân. Vì thế, vào ngày sinh nhật của Vân Trang (18t), như thường lệ, wall của cô bạn ngập tràn những lời chúc mừng, những ca khúc hay hình ảnh về ngày sinh nhật mà mọi người gửi tặng.

Thấy Trang không comment cảm ơn, bạn bè đều nghĩ chắc cô bạn bận tổ chức sinh nhật nên chưa có thời gian. Bỗng dưng đến cuối ngày, Trang mới post lên một status nói rằng… đây chỉ là một "bài kiểm tra" của cô bạn, cảm ơn những người nhớ ngày sinh nhật thật của mình, rồi… thất vọng về những người khác quá (?!)

Thế là mọi người được một phen chưng hửng. Người quen biết lâu với Trang thì vừa cảm thấy hơi có lỗi với cô bạn, vừa bực mình vì bị đưa ra làm trò đùa. Người mới quen chưa kịp biết ngày sinh Trang thì đâm ra giận vì bị lừa một vố quá ngoạn mục.

Hậu quả trở nên nghiêm trọng khi từ đó, tất cả bạn bè trong friend list của Trang trên Facebook đều bắt đầu thận trọng hơn mỗi khi thấy có thông báo sinh nhật cô bạn, thậm chí trong cả ngày sinh thật thật. “Thà không vào chúc mừng, nếu là thật thì xin lỗi rồi chúc sau, còn hơn chúc rồi bị mang ra làm trò cười”, một người bạn của Trang bức xúc.

Kiểm tra cả gia đình

Ngày còn nhỏ, bọn mình thường hay có kiểu giả vờ mệt, đau bụng, ho… để xem bố mẹ có mua bánh kẹo, đồ chơi cho mình không, bố mẹ có thương mình không. Tưởng rằng đây chỉ là những trò nghịch ngợm của con nít thôi, không ngờ nó vẫn được một bộ phận các bạn trẻ bây giờ - tuy đã lớn, đã trưởng thành và biết suy nghĩ - sử dụng thường xuyên.

Chẳng thiếu những anh chàng hay cô nàng được bố mẹ nuông chiều, thỉnh thoảng giả vờ mệt một tẹo để bố mẹ cho nghỉ học thêm một buổi, khoe với bố mẹ bạn A trong lớp có máy nghe nhạc đẹp lắm, bạn B được bố sắm cho điện thoại mới… để xem bố mẹ có mua cho mình không, rồi tự lý luận: “thế mới là bố mẹ thương mình chứ!”…

Đừng vì một chút lòng ích kỉ trẻ con của bản thân để rồi hành động thiếu suy nghĩ, giống như trường hợp của cô bạn Hoài Thu (16t): “Tớ và chị gái thân nhau lắm, đi đâu cũng có nhau. Nhưng từ khi chị ấy có bạn trai thì dường như quên hẳn tớ, thời gian dành cho anh người yêu đã chiếm hết những lần đi chơi, tâm sự cùng nhau của hai chị em.

Một hôm thấy chị ấy lại sửa soạn chuẩn bị đi chơi, tớ bực mình nên nảy ra ý giả vờ đau bụng xem chị ấy có ở nhà chăm tớ không. Thấy tớ nhăn mặt đau đớn, chị tớ vội vàng hủy hẹn với anh bạn trai rồi nấu cháo, mua thuốc cho tớ uống. Nhìn chị lo lắng cho tớ, chăm sóc tớ cẩn thận, chốc chốc lại nhắn tin cho anh người yêu, vẻ mặt chị buồn buồn vì cuộc hẹn bị lỡ dở, tự nhiên tớ thấy mình thật là trẻ con và ích kỉ vô cùng…”

Còn gì hạnh phúc hơn khi được mọi người xung quanh yêu quý, đó thực sự là những tình cảm thiêng liêng và đáng được bọn mình trân trọng. Vì thế, khi bạn không tin tưởng vào tình cảm đó để rồi nghĩ ra những bài test vô vị, cũng chính là bạn đang tự mình làm hỏng hạnh phúc của chính mình đấy!



Theo PLXH
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)