Ôtô - xe máy 2011-08-20 11:36:08

[HNC] Mẫu xe ý tưởng Cadillac Converj chính thức được sản xuất




Cadillac Converj là một trong những mẫu xe ý tưởng thân thiện với môi trường được quan tâm nhiều nhất tại các buổi triễn lãm xe hơi. Với thiết kế sang trọng và được trang bị những công nghệ động cơ điện tiên tiến, mẫu xe này sắp tới sẽ được tập đoàn GM đưa vào xản xuất với tên gọi chính thức là Cadillac ELR.

Theo GM, mẫu xe 4 chỗ ELR được trang bị động cơ và hệ thống dẫn động điện sử dụng bộ pin lithium ion lớn hình chữ T, cùng một máy phát điện 4 xy-lanh. Như vậy, chúng ta có thể thấy điện chính là nguồn cung cấp năng lượng chính cho chiếc xe. Trong trường hợp pin gần cạn, hệ thống dự phòng sẽ kích hoạt động cơ của máy phát điện để tiến hành sạc pin, giúp xe có thể tiếp tục vận hành. Từ những đặc điểm nêu trên cho thấy, chiếc xe tập hợp rất nhiều nét tương đồng với một mẫu xe điện khác - Chevrolet Volt.

Cadillac ELR được biết sẽ thay đổi một số chi tiết về ngoại hình so với Converj. Tuy nhiên, nhiều người mong rằng những thiết kế tinh tế của chiếc concept vẫn được giữ nguyên trên mẫu xe sắp ra đời này. Hiện chưa có bất kỳ thông tin nào về hiệu năng, giá bán cũng như ngày ra mắt của ELR được tiết lộ từ nhà sản xuất.



















Nguồn: SlashGear
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)