Chuyện lạ 2012-03-14 02:10:43

Hố sâu bí ẩn tại Mỹ



[justify]Nguồn gốc và sự biến mất đột ngột của chiếc hố không đáy nằm sâu trong những quả đồi ở phía đông bang Washington tại Mỹ là một bí mật trong suốt nhiều thập kỷ qua.

Komo News đưa tin chiếc hố không đáy từng nằm trong địa phận thành phố Ellensburg, bang Washington, Mỹ. Nhiều người dân địa phương tin rằng chiếc hố chứa đựng năng lực siêu nhiên.

Red Elk, một thầy thuốc gốc thổ dân da đỏ, kể rằng cha của ông từng dẫn ông tới xem chiếc hố từ năm 1961.

“Cha tôi nói nó là một chiếc hố không đáy”, Elk hồi tưởng.

Từ năm 1961 tới nay Elk đã trở lại hố nhiều lần. Những hiện tượng lạ liên tục xảy ra mỗi khi ông tới gần nó. Chiếc hố trở thành đề tài nóng hổi của dư luận vào năm 1997, khi một đài phát thanh làm một chương trình về nó.

“Tôi đem theo một số con chó và tất cả chúng đều không bao giờ tới gần hố”, Mel Waters, người dẫn chương trình của đài phát thanh về chiếc hố, nhớ lại.

Waters nói một bức tường đá có chiều cao chừng 90cm vây quanh hố. Ông cảm thấy dường như nó không có đáy. Vì thế ông sử dụng một chiêu của ngư dân: Buộc móc vào đầu một sợi dây có độ dài vài trăm mét và thả dây xuống hố. Sau đó Waters thả một phao xuống theo dây. Nếu hố có nước thì phao sẽ dừng lại.

Song khi Waters kéo dây lên thì chiếc phao không ướt, nghĩa là nó không tiếp xúc với nước. Waters tin rằng nếu hố có đáy thì đáy của nó nằm ở độ sâu ít nhất vài km so với mặt đất. Ông cũng từng nghe nhiều câu chuyện kỳ lạ về hố.

“Một người đàn ông khẳng định ông ta từng ném một con chó xuống hố và sau đó con chó vẫn trở về nhà”, Waters nói.


Hố không đáy tại thành phố Ellensburg trong một đoạn phim
trên kênh truyền hình của Komo News. (Ảnh: Komo News)


Elk cho rằng hố chứa một căn cứ bí mật của chính phủ Mỹ.

“Đó có thể là một căn cứ rất nhỏ dưới lòng đất. Chúng ta từng thấy nhiều hộp màu trắng trong khu vực quanh hố trong một số ảnh được chụp từ vệ tinh. Tôi cũng từng thấy nhiều hoạt động lạ trong khu vực đó. Chẳng hạn, một máy bay lớn từng xuất hiện và bay phía trên hố”, Elk giải thích.

Ngày nay, ngoài Elk, không ai từng thấy chiếc hố không đáy sau khi chương trình radio của Waters diễn ra.

Phil Lipson, một chuyên gia của Bảo tàng Legends and Lore, từng nghe những câu chuyện kỳ lạ về hố không đáy và quyết định tìm kiếm nó, song không thấy.

“Tôi nghĩ chiếc hố là một thứ thực sự tồn tại nhưng chưa bao giờ được khám phá hết”, Lipson nói.

Milton Wagy, một sử gia của thư viện thành phố Ellensburg, cũng đang cố gắng tìm hiểu sự biến mất của chiếc hố không đáy.

"Chiếc hố đột nhiên mất tích và hiện tượng đó càng khiến cho nó trở nên bí ẩn. Bây giờ chẳng ai nghĩ chiếc hố từng tồn tại", Wagy phát biểu.

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)