Chuyện shock 2012-04-11 14:42:28

Hố tử thần Part2


Những công trình "vĩ đại" đã chứng minh khả năng vô tận của loài người. Hãy cùng nhóm bạn trẻ ưa thích mạo hiểm Urban Explorers khám phá các "hố tử thần nhân tạo".

[justify][justify]Nhắc tới “Hố tử thần” nhiều độc giả sẽ nghĩ tới hiện tượng sụt đất thành những lỗ hổng lớn nuốt chửng nhà cửa và xe cộ xuống lòng đất. Trên thực tế, con người đã xây dựng nhiều “hố tử thần nhân tạo” đường kính hàng chục mét cùng độ sâu khiến cho bạn “rùng mình” khi nghĩ tới.

“Hố tử thần nhân tạo” là gì?
[/justify]

Các "hố tử thần nhân tạo" có vẻ ngoài rất đáng sợ.


“Hố tử thần nhân tạo” là những đường cống thoát nước cực lớn, thường được xây dựng ở đập nước lớn của các nhà máy thủy điện lớn. Các cống thoát nước đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động và giữ an toàn cho đập nước.

Khi nước lũ lên quá cao, ống cống sẽ xả lũ xuống hạ lưu, tránh hiện tượng nước lũ quá cao gây tràn hoặc phá hủy đập chắn nước. Ngoài ra, nước cũng được dẫn từ hồ chứa tới tuabin của máy phát điện khi nhà máy thủy điện hoạt động qua các hố tương tự.

Những ống dẫn nước có kích cỡ cực lớn: bán kính hơn 10 m và sâu hàng trăm mét. Với đường kính lớn, các "hố tử thần nhân tạo" trông giống như những ống hút chân không khổng lồ cuốn mọi vật sang một thế giới khác.

Một vài cống dẫn nước cỡ nhỏ:



Urban Explorers là một nhóm bạn trẻ đam mê khám phá những kì quan bị lãng quên của con người như: những tòa nhà bị bỏ hoang, các đường hầm, đường cống thoát nước không còn sử dụng.

Với khẩu hiệu " Không lấy gì ngoài những bức ảnh, không để lại gì ngoài những dấu chân, và không giết thứ gì trừ thời gian", Urban Explorers luôn tôn trọng và giữ gìn sự nguyên bản của những công trình mà họ khám phá.

Nhóm các nhà thám hiểm Urban Explorers xuống địa ngục qua một “hố tử thần” bỏ hoang với đường kính 30 m và độ sâu hơn 300 m. Theo Eli - một thành viên của nhóm Urban Explorers, những chuyến thám hiểm của họ thường bị coi là trái pháp luật và vi phạm tài sản chung. Do vậy, danh tính và địa điểm của các cuộc thám hiểm thường được giữ kín. "Rất tiếc, tôi không thể tiết lộ những địa điểm được khám phá, tuy nhiên đây là một cống dẫn nước được bỏ hoang tại Mỹ.", Eli nói.

Dưới đây là một số hình ảnh do nhóm Urban Explorer giới thiệu về những hố tử thần nhân tạo mà họ đã khám phá:



Con đường xuống đại ngục bắt đầu.
Miệng cống khá to khi nhìn từ dưới lên.
Các thành viên của Urban Explorers tiếp tục xuống sâu.
Cửa vào hệ thống cống ngầm dưới lòng hồ chứa.

Khung cảnh dưới đáy của cống dãn nước.
Cửa xả nước trông rất giống "cổng địa ngục".
Ống dẫn nước tại của xả.


Lòng của cống dẫn nước.




[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)