Môn khác - thể thao cười 2014-04-10 03:22:11

Hoa khôi Mai Phương tỏa sáng khi làm cô giáo


[size=6]VĐV wushu sớm đón mùa quả ngọt khi học trò cưng Nguyễn Mạnh Khoa vừa đạt HC vàng giải trẻ thế giới.[/size]
>> Mai Phương - Hà Holly thướt tha áo dài
>> Những chuyện tình 'đồng môn' làng thể thao Việt
Mai Phương tiếp tục gắn bó với môn wushu trong vai trò mới. Ảnh: MP.
Sớm gắn bó môn wushu từ năm 5 tuổi, Mai Phương có gần 20 năm làm VĐV rồi HLV. Trải qua không ít thành công trong nghiệp võ, VĐV sinh năm 1990 chia sẻ kỷ niệm khó quên nhất là tấm HC vàng ở SEA Games 26. Cô chia sẻ đó là thành công cuối cùng khép lại đời VĐV và Mai Phương quyết định trở thành thầy dạy wushu. Giai đoạn trước Đại hội TDTT lớn nhất Đông Nam Á, hoa khôi wushu dính chấn thương cả một năm. Sau ca phẫu thuật chân, Mai Phương tập trở lại và tái phát vết thương. Giấc mơ vô địch tưởng tan vỡ nhưng người đẹp họ Nguyễn có bài diễn xuất sắc để giành ngôi số một khu vực.
Vừa tiếp tục công tác HLV ở đội wushu Hà Nội, Mai Phương còn cùng người yêu đồng thời là đồng nghiệp Đỗ Đức Cường mở CLB wushu Kungfu tại số 14 Trịnh Hoài Đức, Hà Nội. Vốn là dân trong nghề, Đức Cường và Mai Phương trải qua 9 năm yêu nhau hạnh phúc. Hiểu rõ những khó khăn trong nghề, chàng luôn bên cạnh, động viên chăm sóc cho Mai Phương trong suốt những năm đã qua.
Kể câu chuyện tình của mình, Mai Phương cho biết: "Chúng tôi yêu nhau qua 9 năm mà như ngày đầu mới yêu. Có lẽ tình yêu bắt đầu từ tình bạn, tình đồng nghiệp giúp cả hai thông cảm, chia sẻ cho nhau những gì gặp trong nghề nghiệp lẫn cuộc sống. Chưa bao giờ chúng tôi thấy chán dù suốt ngày ở bên cạnh nhau. Chỉ xác định yêu nhau hết mình và tận hưởng hạnh phúc bên nhau là đủ".
Mai Phương - Đức Cường cùng nhau mở CLB wushu Kungfu ở Hà Nội. Ảnh: MP.
CLB wushu Kungfu của Mai Phương - Đức Cường tạo tiếng lành đồn xa khi thu hút đông đảo các em thanh thiếu niên ở thủ đô lên tập luyện. Vẻ ngoài đáng yêu, nhẹ nhàng nhưng khi lên lớp dạy học trò, cô liên tục hò hét, thúc giục học trò chỉnh sửa động tác. Như Mai Phương chia sẻ quyền biểu diễn không chỉ có cái thần người VĐV, các động tác cũng phải mạnh mẽ dứt khoát. Kể cả tiếng thét cũng thể hiện sự dũng mạnh của người học võ vốn điều Mai Phương muốn truyền đạt cho học trò.
Hai năm theo nghiệp HLV đến nay, Mai Phương tự hào khi đang gây dựng lớp VĐV trẻ cho wushu Hà Nội nói riêng và wushu Việt Nam nói chung. Đơn cử cậu học trò Nguyễn Mạnh Khoa vừa đạt HC vàng giải trẻ thế giới 2014 vừa kết thúc đầu tháng 4 tại Thổ Nhỹ Kỳ. Động lực từ thành công ban đầu ấy khiến hoa khôi wushu Mai Phương tự tin hơn trong nghiệp làm thầy của mình.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)